5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng

Trong phong thủy học, căn bếp là một trong ba thành tố quan trọng nhất của ngôi nhà. Lưu ý những nguyên tắc vàng trong phong thủy nhà bếp dưới đây, gia chủ có thể gia tăng tài lộc, tiền tài cho các thành viên trong gia đình.
5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng

Nguyên tắc 1: Vị trí đặt nhà bếp

Theo các chuyên gia phong thủy, các vị trí cát lợi của nhà bếp là hướng bắc, đông, nam của ngôi nhà. Theo ngũ hành, các hướng này không những giúp cho gia chủ tăng tài vượng, giàu sang mà luôn được bình an, có quý nhân phù trợ.

5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng - anh 1

Vị trí nhà bếp là yếu tố quyết định tài vận của gia chủ

Tuyệt đối không đặt nhà bếp ở hướng tây, tây bắc hoặc tây nam của ngôi nhà. Các vị trí này khiến gia chủ suy giảm tài lộc, khiến các thành viên gia đình dễ mắc bệnh tật, gặp xui xẻo.

Nguyên tắc 2: Không đặt bếp nấu đối diện cửa ra vào

Phong thủy học truyền thống quan niệm, khi thiết kế khu nấu ăn (bếp nấu) phải tuyệt đối tránh các hướng bị gió lùa vào. Vì khi đó, các luồng khí ồ ạt bên ngoài thổi vào sẽ cuốn đi nguồn vượng khí bên trong căn bếp.

5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng - anh 2

Tránh đặt khu nấu ăn ở hướng gió lùa

cũng như không đặt bếp nấu đối diện với cửa ra vào

Do vậy, khu nấu ăn nên được bố trí phía sau ngôi nhà, cách xa và không đối diện với cánh cửa ra vào bếp.

Tuy nhiên, không vì thế mà thiết kế nhà bếp đóng kín. Gia chủ có thể lắp đặt hệ thống quạt thông gió để giúp cho căn bếp thông thoáng, không ứ mùi và không gây ảnh hưởng đến tài vận của các thành viên trong gia đình.

Nguyên tắc 3: Cách bày trí đồ đạc trong bếp

Để tránh yếu tố lửa và nước xung khắc nhau trong căn bếp, gia chủ hãy thiết kế bếp nấu và nơi đặt vật dụng cần thiết như tủ lạnh, lò vi sóng, bồn rửa bát theo hình chữ U hoặc L.

5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng - anh 3

Bày trí đồ bếp theo hình chữ U....

Hãy bày trí sao cho các yếu tố lửa trong bếp gas, bếp từ, lò vi sóng... cách xa cách yếu tố thủy trong tủ lạnh, bồn rửa bát, máy giặt. Lưu ý này nhằm tránh tạo ra các luồng khí xung khắc trong bếp, gây ảnh hưởng đến tài khí của cả gia đình. Ngoài ra, còn loại bỏ được nguy cơ chập điện, gây nguy hiểm cho các thành viên.

5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng - anh 4

Hoặc hình chữ L để các nguồn khí không tương khắc

Một lưu ý nữa, gia chủ không nên đặt tivi trong nhà bếp để mọi người tập trung tận hưởng bữa ăn vui vẻ cùng nhau thay vì hoàn toàn chú ý đến chiếc tivi. Điều này không những làm giảm tình cảm giữa các thành viên trong gia đình mà còn ảnh hưởng đến việc tiêu hóa.

Riêng đối với bàn ăn, gia chủ nên chọn chiếc bàn hình tròn hoặc hình bầu dục để tạo sự bình đẳng, đoàn kết trong khi ăn uống. Những câu chuyện vui, hài hước trong khi dùng bữa sẽ giúp thành viên vui vẻ và tiêu hóa tốt hơn.

5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng - anh 5

Gia chủ nên bày trí bàn ăn hình tròn để tạo

không khí bình đẳng, đoàn kết khi gia đình dùng bữa

Nguyên tắc 4: Màu sắc trang trí bếp

Màu gỗ, trắng, đỏ sậm hoặc vàng là những gam màu lý tưởng nhất để trang trí cho căn bếp. Tuy nhiên, để tránh rối mắt, bạn hãy trang trí vật dụng có điểm xuyết các gam màu này để căn bếp vừa hợp phong thủy vừa toát lên nét ấm áp, nhẹ nhàng.

5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng - anh 6

Sử dụng gam màu gỗ cho căn bếp thêm ấm cúng

Riêng về màu sơn tường cho nhà bếp, gia chủ có thể chọn các loại màu trang nhã như màu be, kem, trắng...

Nguyên tắc 5: Giữ bếp luôn sạch sẽ, thoáng mát

Để giúp các thành viên trong gia đình ăn ngon, căn bếp phải luôn được giữ sạch sẽ, thoáng mát. Hãy thường xuyên lau rửa, dọn dẹp các vật dụng trong bếp như tủ bát, tủ lạnh, lò vi sóng, bồn rửa bát.... Loại bỏ thức ăn thừa, ôi thiu trong tủ lạnh để tránh tạo sát khí trong căn bếp.

5 lưu ý vàng trong phong thủy nhà bếp tăng tài lộc, thịnh vượng - anh 7

Luôn giữ cho căn bếp sạch sẽ, thoáng mát

Ngoài ra, bạn có thể đặt một lọ hoa hoặc chậu cây xanh nhỏ để mang đến cảm giác thiên nhiên mát mẻ, tránh sự bức bối trong nhà bếp.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.