Bí quyết chọn sơn tường phòng ngủ giúp vợ chồng ‘yêu’ nhiều hơn

Màu caramel, xanh dương, vàng cam... là những gam màu sơn tường gợi lên cảm giác vui tươi, tràn đầy năng lượng, giúp vợ chồng yêu thương và tăng tần suất 'ân ái' nhiều hơn.
Bí quyết chọn sơn tường phòng ngủ giúp vợ chồng ‘yêu’ nhiều hơn

Dưới đây là bảng xếp hạng gam màu sơn tường lý tưởng nhất trong phòng ngủ, giúp cải thiện 'đời sống chăn gối' của vợ chồng trẻ.

Màu Caramel

Theo các chuyên gia phong thủy, vợ chồng có phòng ngủ trang trí tông màu caramel là những cặp có tần suất “ân ái” nhiều nhất, trung bình 3 lần mỗi tuần.

Bí quyết chọn sơn tường phòng ngủ giúp vợ chồng ‘yêu’ nhiều hơn - anh 1

Căn phòng ngủ màu caramel có tác dụng tạo cảm hứng

'yêu' nhiều nhất cho vợ chồng

Gam màu ấm áp này gợi nhớ tới những thanh socôla và kẹo đường ngọt ngào khiến cặp vợ chồng trẻ cảm thấy hứng thú hơn với chuyện “chăn gối”.

Màu xanh dương

Bí quyết chọn sơn tường phòng ngủ giúp vợ chồng ‘yêu’ nhiều hơn - anh 2

Căn phòng ngủ màu xanh dương tạo cảm hứng 'gần gũi' mỗi đêm

Căn phòng ngủ màu xanh dương tạo cảm hứng 'gần gũi' mỗi đêm. Những vợ chồng có phòng ngủ màu xanh dương chính là những người ngủ nhiều và ngon giấc nhất. Theo các chuyên gia phong thủy, màu xanh dương từ lâu đã gắn liền với cảm giác bình yên – màu nước, màu bầu trời… là tông màu giúp chúng ta thư giãn trước khi chìm vào giấc ngủ.

Ngoài ra, màu xanh da trời hay xanh nước biển còn được cho là giúp giảm huyết áp và nhịp tim, vợ chồng có ngủ sâu hơn sau cuộc ‘yêu’. Hơn nữa, căn phòng màu xanh dương sẽ giúp vợ chồng thức dậy vào buổi sáng trong tâm trạng rất vui vẻ và thoải mái.

Màu vàng

giúp thúc đẩy vợ chồng đến với nhau nhiều hơn

Bí quyết chọn sơn tường phòng ngủ giúp vợ chồng ‘yêu’ nhiều hơn - anh 3
Màu vàng, màu của nắng, hạnh phúc, bổ dưỡng,

Các tông màu vàng xếp thứ ba trong việc thúc đẩy vợ chồng đến với nhau nhiều hơn và mang lại giấc ngủ ngon hàng đêm cho vợ chồng. Đây là sắc màu của nắng, hạnh phúc và bổ dưỡng. Màu vàng ấm áp sẽ giúp cơ thể chúng ta thư giãn hơn bằng cách tác động vào hệ thần kinh và xoa dịu tâm trạng lo lắng, phiền muộn. Vì là sắc màu của lửa, màu vàng đem lại sự ấm cúng, tươi vui. Rất hữu ích cho công cuộc ‘yêu’ của vợ chồng.

Màu xanh lá cây

Bí quyết chọn sơn tường phòng ngủ giúp vợ chồng ‘yêu’ nhiều hơn - anh 4

Với ý nghĩa mang lại cảm xúc thư thái, dễ chịu, màu vàng

sẽ gián tiếp cải thiện chuyện 'yêu' của vợ chồng

Màu xanh lá cây là sắc màu tuyệt vời trong phong thủy. Màu xanh lá cây cũng mang lại cảm xúc thư thái và dễ chịu, đó là lý do tại sao gam màu này là gam màu đứng thứ tư trong việc giúp vợ chồng ‘yêu’ nhiều hơn. Với tâm trạng lạc quan, vui vẻ sau một đêm ngủ sâu, gam màu xanh lá cây rất thích hợp cho các đôi vợ chồng mới cưới.

Màu bạc

Bí quyết chọn sơn tường phòng ngủ giúp vợ chồng ‘yêu’ nhiều hơn - anh 5

Phòng ngủ màu bạc dịu nhẹ cũng có tác dụng

tương tự với ‘cuộc yêu’ như màu xanh lá cây

Phòng ngủ màu bạc dịu nhẹ cũng có tác dụng tương tự với ‘cuộc yêu’ như màu xanh lá cây. Màu sơn bạc trông giống như ánh trăng, khiến não chúng ta nhận biết rằng đã đến đêm và đến lúc cho cơ thể nghỉ ngơi và chìm vào giấc ngủ. Ngoài ra, một số người tham gia khảo sát còn nói rằng họ cảm thấy có động lực tập thể dục trong những phòng ngủ màu bạc.

Màu vàng cam

Bí quyết chọn sơn tường phòng ngủ giúp vợ chồng ‘yêu’ nhiều hơn - anh 6

Với gam màu ấm, vàng cam giúp vợ chồng có cảm giác vỗ về,

tạo điều kiện vợ chồng 'gần gũi' nhau nhiều hơn

Màu vàng cam cũng là lựa chọn thông minh trong việc trang trí phòng ngủ vợ chồng. Tông màu ấm này cũng tạo ra một bầu không khí ổn định và vỗ về, ngoài ra còn giúp ích cho quá trình tiêu hóa nữa, đặc biệt là nếu vợ chồng bạn ăn tối muộn hoặc ăn quá nhiều. Màu cam cũng được cho là giúp chúng ta thư giãn cơ bắp, do đó cảm thấy buồn ngủ nhanh hơn. Những người làm trong ngành ngân hàng và bất động sản có xu hướng chọn phòng ngủ màu vàng và cam nhiều hơn.

Không nên

Không nên sử dụng màu xám và tím trong trang trí phòng ngủ vợ chồng. Vì màu xám và màu nâu có vẻ hơi ảm đạm và u ám, đặc biệt là nếu được sử dụng nhiều trong phòng ngủ, và có thể khiến chủ nhân cảm thấy bị cô lập về mặt cảm xúc và không thực sự thoải mái, dẫn đến ngủ không ngon giấc. Những người có phòng ngủ màu nâu, màu kem hoặc trắng thường có xu hướng “nghiện việc” hơn và có thể mang công việc lên tận… giường ít nhất ba lần mỗi tuần. Đa số họ là những người làm nghề bán hàng.

Bí quyết chọn sơn tường phòng ngủ giúp vợ chồng ‘yêu’ nhiều hơn - anh 7

Sắc màu xám tinh tế rất thích hợp trong trang trí phòng khách

Tuy nhiên, trong phong thủy phòng khách, màu xám có thể được sử dụng vì nó khá sang trọng trong các thiết kế đồ nội thất thông minh. Trong bát quái, sắc xám sẽ thu hút năng lượng tốt nếu được sử dụng ở hướng tây (tăng sức sáng tạo), hướng tây bắc (tăng lòng bác ái), hướng bắc (phù trợ cơ đồ).

Riêng màu tím là màu “tệ hại” nhất cho giấc ngủ. Mặc dù khá thanh lịch, sang trọng và nghệ thuật, nhưng màu tím lại có vẻ kích thích tinh thần hơi thái quá. Những người vừa có một ngày bận rộn khi trở về với căn phòng ngủ màu tím sẽ khó thoát khỏi tâm trạng căng thẳng để chìm vào giấc ngủ.

Bí quyết chọn sơn tường phòng ngủ giúp vợ chồng ‘yêu’ nhiều hơn - anh 8

Màu tím không thích hợp trong phòng ngủ

nhưng rất thích hợp trong phòng khách với các chi tiết đơn giản

Theo các thầy phong thủy, vì mang tính chất tác động rất lớn nên màu tím nên được sử dụng trong chừng mực. Sắc màu này chỉ nên xuất hiện trong các họa tiết nhỏ, đơn giản như gối, viền rèm cửa, thảm. Phòng chữa bệnh hoặc phòng thiền định nên sử dụng màu tím nhiều hơn một chút để phát huy các nguồn lực tối đa.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.