Cách bài trí phòng khách trong căn hộ chung cư tăng thịnh vượng cho gia chủ

Bài trí phòng khách trong căn hộ chung cư rất quan trọng bởi nó có thể mang đến tài lộc và sự thịnh vượng cho gia đình bạn. Bởi vậy để tăng tài vượng lộc cho ngôi nhà phòng khách nên thiết kế đủ ánh sáng và bài trí thêm vật cát tường tại vị trí vượng tài.
Cách bài trí phòng khách trong căn hộ chung cư tăng thịnh vượng cho gia chủ

Phong thủy trong phòng khách chung cư dựa trên nền tảng năng lượng tương tự phong thủy tốt của toàn bộ một ngôi nhà. Chính vì vậy phòng khách chung cư là nơi tụ nhiều vượng khí nhất, vì thế Việc bố trí và sắp xếp nội thất phòng khách hợp với phong thủy cũng làm tăng vận khí tốt, may mắn, an lành, tăng hạnh phúc và tiền tài đến cho gia đình gia chủ.

Phòng khách phải đủ ánh sáng

Điều kiện tiên quyết cho phong thủy phòng khách là phải đủ ánh sáng, vì vậy trên bậu cửa sổ, bạn nên hạn chế tối đa việc bày trí những chậu hoa rậm rạp, chắn ánh sáng. Phòng khách sáng sủa sẽ giúp vận khí ngôi nhà trở nên thịnh vượng. Vì vậy, khi chọn màu sơn cho tường, bạn nên tránh những màu sắc quá tối.

Bố trí nội thất ở hướng Tây phòng khách

Bạn nên chú ý đến hướng Tây của phòng khách khi bố trí phong thủy chiêu tài. Theo Ngũ hành, hướng Tây thuộc Kim (Kim là vàng) đem lại sự may mắn, thịnh vượng. Phong thủy có câu “Kim khắc Mộc vi tài”. Vì thế đem Mộc đến hướng Tây là đem tài lộc cho phòng khách. Trong Ngũ hành, Mộc có hình trụ dài như cây cộc và màu xanh lá cây. Do đó, để có hiệu quả tài vận tốt nhất, hãy bố trí nội thất thuộc Mộc vào hướng Tây phòng khách.

Cách bài trí phòng khách trong căn hộ chung cư tăng thịnh vượng cho gia chủ - anh 1

Bài trí phòng khách trong căn hộ chung cư rất quan trọng bởi nó có thể mang đến tài lộc và sự thịnh vượng cho gia đình bạn. Ảnh minh họa.

Xác định vị trí vượng tài trong phòng khách

Theo Phong thủy, vị trí vượng tài trong nhà thường là ở phòng khách, kể cả các căn hộ nhỏ. Điều kiện cơ bản của phòng khách là sạch sẽ, yên tĩnh và ổn định. Thông thường, vị trí vượng tài nhất trong phòng khách nằm ở góc chéo từ cửa chính bước vào. Do đó, bạn không nên treo gương tại vị trí này vì gương có tác dụng phản xạ, dễ gây cản trở tài vận, khiến bạn bỏ lỡ các cơ hội kiếm tiền.

Phòng khách của căn hộ chung cư không được đối thẳng với cửa sổ, cửa hậu hoặc nhà vệ sinh

Cửa và cửa sổ là những nơi lưu thông không khí ra vào phòng. Vì vậy, vị trí phòng khách không thể nằm trên một trục thẳng với cửa sổ và cửa hậu. Hay nói cách khác, bố trí nhà chung cư theo dạng cửa trước cửa sau thông thẳng với nhau là điều cấm kỵ.

Kiểu thiết kế này khiến không khí xộc thẳng vào nhà rồi nhanh chóng thoát ra cửa sau, không tụ lại trong phòng. Do vậy, tiền tài, phúc lộc cũng khó mà kết tụ trong nhà.

Chọn màu sắc của phòng khách phụ thuộc vào niên mệnh và bản mệnh của gia chủ

Màu sắc của phòng khách chung cư thể hiện tính cách có ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhà. Những gam màu trung tính và tươi sáng cũng có thể mang lại một hiệu ứng rất êm dịu và pha trộn một cách lịch thiệp, sang trọng với những nội thất phòng khách.

Bạn chú ý đến màu sơn tường nên chọn là màu hồng phấn, vàng chanh hoặc xanh nhạt sẽ tạo cảm giác mát dịu cho phòng khách của bạn. Chú ý là nên dựa vào hai yếu tố Niên mệnh và Bản mệnh. Niên mệnh là dựa vào sơ đồ bát quái để xác định phương hướng và vị trí và thiết kế không gian. Bạn nên chọn màu sắc theo bản mệnh của người giữ vai trò trụ cột trong gia đình của bạn.

Trần nhà màu sáng giúp gia chủ sớm tăng tiền tài

Trần nhà chung cư đóng một vài trò quan trọng trong thuật phong thuỷ phòng khách. Trần nhà có màu sáng sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát khi vào phòng. Sàn nhà nên có màu đậm nhất, kế đến là tường và cuối cùng là trần nhà có màu nhạt nhất theo ý nghĩa cổ xưa: trời nhẹ, đất nặng, làm như vậy sẽ sớm tăng tiền tài đến cho gia chủ.

Sàn nhà tránh phân cao thấp sẽ dễ gây "sóng gió"

Sàn nhà phòng khách chung cư của bạn phải được đảm bảo rằng là thiết kế bằng phẳng. Nếu sàn mà phân vùng cao thấp sẽ dễ gây sóng gió, thăng trầm trong cuộc sống gia đình. Sàn được làm từ chất liệu quá trơn hoặc thô ráp, gồ ghề sẽ khiến thành viên trong gia đình dễ gặp tai nạn hoặc rủi ro. Chính vì thế, chất liệu sàn cho phòng khách cần được chủ nhân lựa chọn cẩn thận và kỹ lưỡng.

Xem thêm:

- Chọn mua nhà chung cư: Hướng nhà tính hướng cửa hay hướng ban công?

- Làm sao hóa giải phong thủy cho cửa đối nhau ở chung cư?

Minh Châu (t/h)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.