Cách sử dụng đèn phòng ngủ giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng

Biết cách sử dụng đèn trong phòng ngủ đúng cách sẽ giúp căn phòng thu hút nhiều vượng khí, khiến tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng, thắm thiết.
Cách sử dụng đèn phòng ngủ giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng

Ánh sáng rất quan trọng trong phòng ngủ, đặc biệt với phòng ngủ của vợ chồng trẻ. Nó góp phần khơi gợi những xúc cảm thầm kín, tạo không gian lãng mạn để lại những giây phút không thể nào quên, góp phần quan trọng giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Cách sử dụng đèn phòng ngủ giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng - anh 1

Đèn phòng ngủ là nhân tố quan trọng giúp

tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng

Với những lưu ý sử dụng đèn phòng ngủ hợp phong thủy từ A tới Z dưới đây, vợ chồng bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức không gian lãng mạn mỗi đêm bên nhau.

Lựa chọn kích thước đèn phù hợp

Trước khi chọn mua đèn ngủ, bạn hãy chú ý đến kích thước của đèn, sao cho phù hợp với nội thất phòng ngủ và diện tích căn phòng.

Ngoài ra, với những phòng ngủ rộng, bạn nên chọn loại đèn chùm để ánh sáng buông tỏa khắp phòng.

Cách sử dụng đèn phòng ngủ giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng - anh 2

Đèn trùm thường được sử dụng cho những

phòng ngủ diện tích lớn

Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ, hãy chọn loại đèn cây hoặc đèn ốp tường.

Cách sử dụng đèn phòng ngủ giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng - anh 3

Loại đèn phù hợp với căn phòng nhỏ

Kiểu dáng đèn

Hiện nay có rất nhiều loại đèn ngủ có hình dáng, mẫu mã, chất liệu khác nhau cho bạn nhiều cơ hội lựa chọn.

Cách sử dụng đèn phòng ngủ giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng - anh 4

Có nhiều kiểu dáng đèn ngủ....

Cách sử dụng đèn phòng ngủ giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng - anh 5

Cho vợ chồng bạn lựa chọn để trang trí căn phòng

Vợ chồng bạn có thể chọn chiếc đèn chùm đầy sang trọng trong căn phòng cổ điển, chọn đèn cây đặt hai bên giường cho căn phòng có diện tích khiêm tốn, hay chọn hệ thống đèn cách điệu để tăng vẻ đẹp của căn phòng...

Vị trí treo/đặt đèn

Trong phong thủy, kỵ nhất là đặt/treo đèn tỏa ánh sáng trực tiếp lên giường ngủ. Ánh sáng trực tiếp từ trên cao sẽ gây khó ngủ, không thoái mái, nhức mắt và khiến cuộc ‘yêu’ kém phần lãng mạn, quyến rũ.

Ngoài ra, đèn ở vị trí hai bên giường sẽ giúp chủ nhân căn phòng dễ dàng sử dụng nếu tỉnh giấc ban đêm.

Cách sử dụng đèn phòng ngủ giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng - anh 6

Đèn ở vị trí hai bên giường sẽ giúp chủ nhân căn phòng

dễ dàng sử dụng nếu tỉnh giấc ban đêm

Ở phòng ngủ, bạn nên hạn chế sử dụng đèn hắt sáng bởi như vậy, vẻ đẹp của căn phòng trở nên dàn trải và có phần “nhạt nhòa”. Vì vậy, để tìm lại vẻ đẹp “gợi cảm” cho phòng ngủ, bạn nên tập trung trang trí cho trung tâm của căn phòng – đó là không gian xung quanh giường ngủ.

Kết hợp nhiều màu sắc

Không nên để ánh sáng đơn sắc trong phòng ngủ. Để tăng phần lãng mạn, lung linh, bạn có thể chọn nhiều loại đèn và màu sắc đèn cùng lúc. Sự kết hợp nhiều ánh sáng sẽ khiến cho căn phòng thêm sắc màu và tôn lên vẻ đẹp của đồ nội thất.

Phòng ngủ sẽ sexy hơn với đèn bàn có chùm đèn màu trắng ngà và ánh sáng màu vàng hoặc màu hồng ấm áp.

Cách sử dụng đèn phòng ngủ giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng - anh 7

Ánh sáng hồng, vàng sẽ mang đến cảm giác ấm áp

trong phòng ngủ vợ chồng

Muốn có ánh sáng lung linh như ánh nến, bạn có thể phối nhiều nguồn đèn có màu sắc khác nhau như: vàng, trắng, hồng, tím nhạt … sẽ tạo vẻ đẹp bất ngờ. Ngoài ra đèn bàn đặt trên táp đầu giường phải đủ sáng để đọc sách nhưng cũng không nên quá chói và vùng sáng không quá rộng.

Chọn đèn có chế độ tùy chỉnh

Lựa chọn đèn phòng ngủ thông minh nhất là loại đèn có thể tùy chỉnh ánh sáng theo tâm trạng, điều kiện sử dụng. Ví dụ, nếu bạn muốn tranh thủ đọc sách trước khi đi ngủ, có thể điều chỉnh ánh sáng thêm một chút. Hoặc, nếu muốn cuộc ‘yêu’ thêm phần lãng mạn, hãy điều chỉnh ánh sáng dịu nhẹ, mờ ảo.

Cách sử dụng đèn phòng ngủ giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng - anh 8

Lựa chọn bóng đèn tùy chỉnh để ánh sáng phù hợp

với những mục đích khác nhau

Nên lưu ý không chọn bóng quá sáng, bạn chỉ nên để ánh sáng ở mức độ nhẹ nhàng và êm dịu để căn phòng phù hợp với chức năng nghỉ ngơi của nó. Số lượng đèn trong phòng ngủ thường là 1 và 6 sẽ mang lại may mắn cho gia đình.

Vị trí công tắc đèn

Để việc bật/tắt đèn thuận lợi, trước khi lắp đặt hệ thồng đèn, bạn nên bố trí nút công tắc sao cho thuận với tay mình nhất. Và trong trường hợp khẩn cấp, có thể bật sáng căn phòng khi cần thiết.

Lưu ý nhỏ

Lưu ý khi lắp đèn, không nên treo đèn ở phía trên của đầu giường sẽ khiến giấc ngủ của bạn chập chờn, gây cảm giác lo lắng và mệt mỏi.

Mặt khác, không nên sử dụng loại đèn có kiểu dáng hình con vật. Bởi theo quan niệm của phong thủy, sát khí của con vật sẽ mạnh hơn người gây nên khí trường trong phòng không cân bằng, khiến mọi người có cảm giác bất an, nặng nề.

Cuối cùng, một phòng ngủ hiện đại cần cân bằng cả hai yếu tố ánh sáng ngoài trời và ánh sáng đèn nhân tạo, kết hợp được hai điều này, bạn sẽ có được căn phòng với ánh sáng hoàn hảo và có lợi cho sức khỏe.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.