Đoán tính cách qua ánh mắt ngay từ lần đầu gặp mặt

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và cách bạn quan sát, chuyển động mắt nói lên rất nhiều điều. Chỉ cần chú ý quan sát ánh mắt của người đối diện, các bạn có thể đoán được phần nào tính cách của họ ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên.
Đoán tính cách qua ánh mắt ngay từ lần đầu gặp mặt

Những người hay bộc lộ cảm xúc

Khoa học chứng minh não phải chi phối khả năng tưởng tượng, sự sáng tạo và đặc biệt điều khiển cảm xúc, trực giác của chúng ta. Chính vì thế những người thuộc tuýp này sẽ luôn đưa mắt quan sát bên phải trước tiên và hướng về phía dưới. Các bạn thường không giỏi trong việc kiềm chế cảm xúc.

“Nhóm hay bộc lộ cảm xúc” có nhu cầu chia sẻ rất cao, thường là những người thân thiện và dễ làm quen. Họ có một thói xấu nho nhỏ là thích… đụng chạm. Lúc trò chuyện sẽ vỗ vai, khều tay, thân thiết hơn thì bá vai quàng cổ bạn đấy. Dĩ nhiên họ không có ý xấu gì cả, đó chỉ là một cách chia sẻ cảm xúc mà thôi.

Đoán tính cách qua ánh mắt ngay từ lần đầu gặp mặt - anh 1
Ảnh minh họa.

Những người độc thoại nội tâm

Người nhóm này có xu hướng dán mắt vào phía dưới chân, hơi nghiêng về bên trái và thường xuyên cúi gằm mặt. Đây là tuýp người khó kết bạn nhất vì thường tự ti về bản thân, sống khép kín và hầu như không bước ra khỏi thế giới riêng của mình.

Họ có xu hướng tự hỏi - tự trả lời. Khi nhìn thấy một chiếc áo đẹp, thay vì quyết định mua hay không mua, họ sẽ chần chừ tự hỏi: Mình có nên mua không, nếu mua thì mặc dịp nào, không mua mai bán hết thì sao?… Họ sẽ đặt ra vô số câu hỏi cho chính bản thân và đôi khi lại không có kết quả nào hết.

Khi quyết định làm quen hay kết bạn với tuýp người này bạn phải đặc biệt kiên nhẫn, rộng lượng và đừng bao giờ gắt gỏng với họ. Bạn càng “làm dữ” họ lại càng khép mình hơn đấy.

Hiểu được cách nhìn của mỗi người, bạn sẽ biết cư xử với bạn bè, người thân xung quanh. Chúc bạn thành công trong việc giao tiếp nhé!

Những người thích nhìn

Các bạn thuộc nhóm này thường suy nghĩ, giải quyết, suy xét vấn đề dựa trên những điều “mắt thấy”. Các bạn rất chăm chút cho hình thức bên ngoài, nếu không “độc” cũng phải chỉnh chu mọi lúc mọi nơi.

Để nhận dạng nhóm “ưa nhìn”, bạn phải để ý xem khi cần quan sát, họ có đưa mắt hướng lên trên hay không. Ví dụ khi bước vào một quán café lạ, ngay lập tức người thuộc nhóm thích nhìn sẽ đưa mắt quan sát trần nhà, sau đó quay vòng quan sát tất cả. Tuýp người này khai thác triệt để thị giác, đặc biệt có gu thẩm mỹ lạ và độc đáo.

Muốn gây ấn tượng với tuýp người này, bạn phải bắt đầu từ ngoại hình, vẻ bề ngoài. Điển hình như để người đó thực sự tin là bạn có tính nghệ sĩ, thì ngoài việc hát hay, đàn giỏi, bạn còn cần phải có “giao diện” thật... nghệ sĩ, từ quần áo, đầu tóc, trang sức...

Tóm lại, chỉ khi cho “những người thích nhìn” thấy cái mà họ cần, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục hoặc giao tiếp với họ.

Những người thích nghe

Hoàn toàn ngược lại với nhóm ở trên, những người thích nghe chuộng kiểu thủ thỉ, tâm tình. Bạn chỉ cần “lựa lời mà nói”, nói càng lâu, càng hay họ càng dễ xiêu lòng. Các bạn ấy thích nghe nhạc, radio hơn xem truyền hình, video clip. Khi cần quan sát, đôi mắt của những người thuộc nhóm “thích nghe” sẽ nhìn những gì trong hoặc ngang tầm mắt. Họ rất thích tìm kiếm âm thanh mới chứ không phải hình ảnh.

Đoán tính cách qua ánh mắt ngay từ lần đầu gặp mặt - anh 2
Ảnh minh họa.

Các bạn nữ thuộc nhóm này rất nhiều, người ta vẫn nói con gái yêu bằng tai là vì thế. Bạn gái dễ xiêu lòng khi được tỏ tình bằng bài hát, những lời có cánh như “rót mật vào tai”. Đặc biệt là lúc mua sắm, vốn “thích nghe” nên chỉ cần người bán hàng khen ngợi vài câu là đã có thể khiến con gái mua ngay dù không ưng lắm.

Tướng mắt của người tích cực

Nam giới có con ngươi to thường là người chồng tốt, người bạn trung thành và đối tác đáng tin cậy. Nếu người vợ cũng có đặc điểm mắt như vậy thì đây là cặp đôi lý tưởng.

Nếu khóe mắt to và có hình dạng tròn là dấu hiệu đặc biệt tích cực, thể hiện chủ nhân rất thành thực, khiêm nhường, chung thủy.

Tướng mắt của người tiêu cực

Người có con ngươi nhỏ và sậm màu một cách khác thường đa phần mang cá tính tiêu cực, dễ gây gổ, tranh chấp với người khác.
Nam giới có đặc điểm này thường không đáng tin cậy, hay gây chuyện. Nữ giới thường hay bất mãn với công việc và các mối quan hệ nói chung.

Con ngươi nhỏ và đen ở cả 2 giới đều biểu thị cho tính tự cao tự đại quá mức. Họ đều là người ít hoặc không có tinh thần xây dựng trong công việc cũng như trong cuộc sống, thậm chí còn luôn có tư tưởng chống đối, phá hoại, đi ngược lại lợi ích chung của cộng đồng.

- Mắt lúc nào cũng sáng đều, 2 viền mắt đỏ hoe là người có tâm tính độc ác, sát nhân và đến năm 30-40 tuổi dễ gặp tai họa.
- Mắt lớn, ánh mắt ngay thằng, tròng đen lòng trắng phân minh là người đa tài, làm việc gì cũng hơn người khác.
- Mắt có tia nhìn hương lên trên là người đa nghi giảo hoạt.
- Người mắt sắc láo liên sẽ có tính bần tiện, chỉ biết lo cho mình, lời nói và việc làm không đi đôi với nhau.
- Mắt lớn tròn và lộ hung quang là người lòng dạ hiểm ác, có liên quan đến tù tội. Mắt lớn tròn mà không lộ hung quang thì dù giảm bớt được tai họa nhưng vẫn là mắt xấu.
- Đàn bà có mắt tam giác như hình lưỡi dao thường mai lại tai họa cho chồng.
- Ánh mắt dáo dác, khi nói hay nhướng mắt, mắt chuyển động nhưng đầu và cổ không chuyển động là người nông cạn, hay thay đổi và cố chấp
- Đồng tử tinh khiết, tròng đen lòng trắng phân biệt rõ ràng mà ngư vĩ bị khuyết thì đó là người tơ bản tính thông tuệ nhưng ham rượu chè.

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- 10 tướng xấu tiết lộ bạn là người bất hạnh trong hôn nhân

- Tỉa lông mày cho khéo để không “lạc mất” tài lộc

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.