Mẫu thiết kế nhà tiện nghi hợp phong thủy cho diện tích nhỏ 30m2

Với điều kiện kinh tế eo hẹp và giá cả đắt đỏ đất khu vực thành thị nên việc sở hữu một căn nhà nhỏ, đẹp lại tiện dụng, hợp phong thủy là ước mơ nhiều người. Dưới đây là một trong những mẫu thiết kế đẹp cho căn nhà diện tích nhỏ trên dưới 30 m2.
Mẫu thiết kế nhà tiện nghi hợp phong thủy cho diện tích nhỏ 30m2

Hỏi về kiến trúc nhà đẹp diện tích nhỏ với chỉ 30 m2:

Tôi là Bùi Thị Mai hiện đang sống tại Hải Phòng. Hiện tôi đang có một căn nhà với diện tích nhỏ tầm 30 m2, cụ thể chiều ngang 5m, dài 6m. Nhu cầu của tôi là xây thêm một căn nhà thành nhà chỉ có một tầng thôi và đủ cho cuộc sống của 3 người, bao gồm mẹ và 2 con (1 trai - 1 gái). Nhà cần thiết phải có các phòng: Phòng khách, bếp, toilet và 2 phòng ngủ.

Mong các kiến trúc sư giúp đỡ, thiết cho một mẫu kiến trúc nhà đẹp diện tích nhỏ cho gia đình tôi theo như mong muốn. Tôi xin chân thành cảm ơn!
(buituyetmai1204_vinhbao@gmail.com).

Trả lời:

Bạn Mai thân mến!

Hiện nay, ở khu vực thành phố giá đất đắt đỏ việc sở hữu một ngôi nhà nhỏ đã là mơ ước của nhiều người sinh sống tại đó. Nhưng thiết kế như thế nào để tạo không gian đẹp cho cuộc sống đồng thời phải đáp ứng được tiêu chí “kiến trúc nhà đẹp diện tích nhỏ”. Vì vậy có rất nhiều thiết kế nhà nhỏ nhưng đẹp vô cùng với thiết kế tinh tế và sáng tạo.

Theo những thông tin mà bạn cung cấp, ngôi nhà có diện tích 5×6 m, chúng tôi xin đưa ra một số thiết kế sơ bộ cho bạn tham khảo.

Mẫu thiết kế nhà tiện nghi hợp phong thủy cho diện tích nhỏ 30m2 - anh 1

Mặt bằng bố trí nội thất.

Diện tích 30 m2 là diện tích khá nhỏ so với nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của 3 người trong gia đình. Nhưng nhà có ưu điểm là chiều ngang khá rộng, phòng gần như vuông vức nên việc bố trí phòng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Những không gian được sử dụng sẽ tiếp cận với ánh sáng và không khí bên ngoài nhiều hơn.

Cửa ra vào được bố trí thêm một sảnh nhỏ như vùng đệm trước khi mọi người bước vào nhà. Bạn có thể sử dụng không gian để để xe, giày dép. Cũng có thể bố trí một giá để giày dép cao ở đây để tiết kiệm diện tích.

Chi tiết bên trong ngôi nhà được chúng tôi bố trí thành không gian đóng và không gian mở. Trong đó không gian đóng bao gồm 2 phòng ngủ với diện tích tầm 15 m2, được đưa về một bên của nhà. Phòng ngủ dành cho mẹ và con gái sẽ được bố trí ra phía ngoài, phòng ngủ còn lại của con trai được đưa vào phía trong.

Phòng khách và bếp được bố trí ở cùng một không gian và được đặt ở cuối nhà. Cuối nhà bạn có thể bố trí làm phòng giặt và phơi đồ.

Nhà vệ sinh được thiết kế nhỏ và sắp xếp cạnh chỗ để xe, đồng thời cũng tiện cho sinh hoạt của cả gia đình. Nhà vệ sinh trang bị đầy đủ những tiện nghi tối thiểu.

Bạn nên chọn gam màu cho ngôi nhà là những màu sáng, kết hợp với một số màu sắc nổi bật khác như xanh, tím, vàng… để làm cho ngôi nhà có thêm điểm nhấn. Phòng khách và phòng ngủ nên chọn giấy dán tường có hoạ tiết đơn giản và nhẹ nhàng.

Dưới đây là một số hình ảnh chi tiết về căn nhà:

Phòng khách được thiết kế nhỏ gọn và màu sắc trang nhã

Mẫu thiết kế nhà tiện nghi hợp phong thủy cho diện tích nhỏ 30m2 - anh 2

Bếp mini phục vụ những bữa ăn hàng ngày:

Mẫu thiết kế nhà tiện nghi hợp phong thủy cho diện tích nhỏ 30m2 - anh 3

Phòng ngủ của mẹ và con gái:

Mẫu thiết kế nhà tiện nghi hợp phong thủy cho diện tích nhỏ 30m2 - anh 4

Phòng ngủ nhỏ thứ hai dành cho con trai:

Mẫu thiết kế nhà tiện nghi hợp phong thủy cho diện tích nhỏ 30m2 - anh 5

Góc học tập xinh xắn cùng với giá sách treo tường cho con:

Mẫu thiết kế nhà tiện nghi hợp phong thủy cho diện tích nhỏ 30m2 - anh 6

Tận dụng những khoảng không để lưu trữ đồ:

Mẫu thiết kế nhà tiện nghi hợp phong thủy cho diện tích nhỏ 30m2 - anh 7

Nhà về sinh nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện nghi thiết yếu:

Mẫu thiết kế nhà tiện nghi hợp phong thủy cho diện tích nhỏ 30m2 - anh 8

Chúc bạn có được ngôi nhà như ý!

Theo Thietkenhaphodep

Xem thêm:

- Chuyên gia phong thủy mách bạn bí quyết chọn nhà phát tài

- Độc đáo những ngôi nhà hình chiếc nấm như trong truyện cổ tích ở Italy

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.