Mẹo phong thủy cho những gia đình hiếm muộn

Theo quan điểm phong thủy, việc vô sinh hoặc khó thụ thai một phần có thể do năng lượng, còn được gọi là Chi hoặc năng lượng phong thủy đã bị khóa hoặc ngưng đọng. Nghệ thuật Trung Quốc cổ xưa hướng đến cân bằng năng lượng về các mặt sức khỏe, cuộc sống và việc làm của một không gian.
Mẹo phong thủy cho những gia đình hiếm muộn
Khi mọi thứ đạt được sự hài hòa, dòng chảy năng lượng sẽ chuyển động như một dòng sông. Nhưng khi một môi trường không tuân theo các quy tắc phong thủy cơ bản thì năng lượng bị tụ lại một chỗ. Kết quả là gì? Mọi vấn đề từ đau đầu và mệt mỏi cho tới những rắc rối trong công việc… và cả chuyện vô sinh đều có thể xảy ra.
Hãy kiểm tra xem có vật bén nhọn nào bắn ra những tia sát khí đang nhắm vào cửa chính hoặc phòng ngủ của bạn không. Nếu có, bạn nên che chắn hoặc ngăn chặn chúng lại. Ngoài ra bạn có thể thực hiện những cách sau đây:

Di chuyển giường đến góc nhân duyên của phòng ngủ

Mẹo phong thủy cho những gia đình hiếm muộn - anh 1
Kiểm tra hướng nhân duyên của người chồng dựa vào bảng quái số rồi chọn phòng ngủ hoặc vị trí đặt giường ngủ ở hướng nhân duyên của người chồng, tức là sao tốt “Diên niên” hay còn gọi là sao tốt “Phúc đức”. Điều này sẽ kích hoạt vận may về đường con cái của người chồng. Phong thủy không tính đến vận may về đường con cái của người vợ.

Treo tranh ảnh trẻ nhỏ ở gần giường ngủ

Thông thường, một căn phòng được chia làm 8 phương vị. Mỗi phương vị ảnh hưởng đến một cung mạng khác nhau trong đời sống của bạn. Chẳng hạn cung phía Tây chủ về con cái, cung phía Đông chủ về sức khỏe, cung Đông Nam chủ về tài lộc…
Mẹo phong thủy cho những gia đình hiếm muộn - anh 2
Trong các cung này, cung chủ về hôn nhân gia đình là cung Tây Nam. Đây là phương vị thích hợp để treo ảnh cưới và kỷ vật của vợ chồng, góp phần gắn bó tình cảm vợ chồng. Trường hợp các gia đình hiếm muộn con cái, có thể treo ảnh trẻ nhỏ ở cung Tây. Các gia đình cũng có thể treo một số ảnh nhỏ của trẻ nhỏ, tùy ý.

Đặt hòn giả sơn bằng ngọc trong nhà

Mẹo phong thủy cho những gia đình hiếm muộn - anh 3
“Núi quản nhân đinh, sông quản tài lộc” – Đó chính là quan niệm trong Phong thuỷ. Vì vậy, đặt đúng núi vào phương vị cần thiết để tăng cường nhân đinh cho những gia đình hiếm muộn con cái. Ngoài ra, Ngọc Sơn còn có tác dụng làm “toạ sơn” cho nhưng nơi có địa thế suy yếu phía sau lưng. Bạn có thể bày Ngọc Sơn phía sau lưng để mong cầu nhận được sự hỗ trợ của cấp trên và bạn bè đồng nghiệp.

Treo tranh giàn bầu

Mẹo phong thủy cho những gia đình hiếm muộn - anh 4
Trong dân gian, hình tượng một gia đình đông con nhiều cháu thường được ví với “bầu bí đầy đàn”. Vì vậy, hình ảnh giàn bầu sum suê cũng tượng trưng cho sự đông đúc, đầy đủ con cháu.

Tránh treo gương chiếu vào giường ngủ

Các gia đình hoàn toàn có thể sử dụng gương trong phòng ngủ, tuy nhiên cần lưu ý đặt đúng vị trí. Cụ thể, khi bố trí làm sao để gương trong phòng ngủ không được đặt chiếu vào giường ngủ vợ chồng. Điều này không những khiến giấc ngủ bất an mà còn không tốt cho đời sống vợ chồng.
Mẹo phong thủy cho những gia đình hiếm muộn - anh 5
Gương cũng tránh được bố trí thưởng chiếu ra cửa chính. Nếu phòng ngủ có nhà vệ sinh thì gương không nên chiếu thẳng ra cửa nhà vệ sinh vì quan niệm cho rằng, gương sẽ làm phát tán các khí xú uế ra ngoài không có lợi.

Thiết kế phòng ngủ đủ ánh sáng

Mẹo phong thủy cho những gia đình hiếm muộn - anh 6
Những cặp vợ chồng hiếm muộn nên bố trí phòng ngủ sao cho thoáng đãng, đủ để ánh sáng tràn vào phòng. Thời xưa, theo dương trạch học, phòng ngủ của vợ chồng có ánh sáng mặt trời dễ sinh con trai vì âm dương điều hòa.

Tránh dọn dẹp gầm giường

Khi đang cố gắng có con, hay khi mang thai, lúc mới sinh, nên tránh hút bụi, lau chùi làm sạch gầm giường. Phong thủy cho rằng, những linh hồn thế hệ con cháu tương lai luôn ở xung quanh bạn, và khi bạn đang ngủ, chúng trở thành một phần vật lý của gia đình. Không nên làm phiền những nguồn năng lượng dưới gầm giường khi bạn đang cố gắng có thai.
*Chú ý
- Hãy chắc chắn không để nước rò rỉ trong phòng ngủ, vì nó đại diện cho sự thất thoát nưng lượng.
- Nếu căn phòng nóng nực vào ban đêm, làm mát bằng quạt cây thay vì quạt trần vì nó có thể phá vỡ năng lượng bên trong cơ thể của hai vợ chồng, làm giảm năng lượng quý giá của việc thụ thai.
- Dưới phòng ngủ không nên đặt bàn thờ hoặc bố trí chỗ để xe vì cách sắp xếp này khiến bạn khó thụ thai.
- Không nên xây WC trên phòng ngủ
- Không dùng cửa hai cánh ở phòng ngủ. Thông thường, cửa phòng ngủ chỉ là loại một cánh hướng ra ngoài. Nếu bạn bố trí cửa phòng ngủ có hai cánh hướng ra ngoài sẽ khó thụ thai.

>> Xem thêm:

- 6 lưu ý khi bố trí bàn ăn cho hợp phong thủy

- Cấm kỵ bố trí bếp cạnh phòng vệ sinh?

- 5 sai lầm gây họa khi lạm dụng phong thủy

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.