Mẹo phong thủy giúp tăng 98% hiệu quả làm việc

Bố trí phong thủy chỗ làm việc hợp lý có khả năng giúp bạn tăng đến 98% hiệu quả công việc. Hãy thử áp dụng những mẹo dưới đây để tạo cho mình không gian làm việc lý tưởng nhất nhé!
Mẹo phong thủy giúp tăng 98% hiệu quả làm việc

Vị trí bàn làm việc

Vị trí thuận lợi nhất để bố trí bàn làm việc là nơi có thể quan sát cửa ra vào và tựa lưng vào tường. Tuyệt đối kỵ bố trí bàn làm việc trống trải ở giữa phòng dễ khiến chủ nhân bị yếu thế, không có điểm tựa, dễ bị cô lập. Trong trường hợp chỗ làm việc không quan sát được cửa ra vào, bạn cần bố trí một gương nhỏ để giúp quan sát được.

Mẹo phong thủy giúp tăng 98% hiệu quả làm việc - anh 1

Tránh chỗ làm việc có ánh sáng chói lóa phía trên đầu bởi như vậy, mắt và não bạn sẽ không dễ chịu đâu. Nếu làm việc dưới bóng đen huỳnh quang, bạn nên bổ sung thêm nguồn sáng từ một chiếc đèn bàn sợi đốt.

Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, ngăn nắp

Các đồ vật trên bàn làm việc cũng cần sắp xếp theo luật phong thủy ứng với các khía cạnh trong cuộc sống. Ví dụ: Góc trái phía trên tượng trưng cho tài lộc, nếu bạn kinh doanh, buôn bán qua điện thoại thì hãy đặt điện thoại vào vị trí tài lộc đó.

Mẹo phong thủy giúp tăng 98% hiệu quả làm việc - anh 2

Gợi ý cách sắp xếp các đồ vật trên bàn làm việc

Không nên để giấy tờ bừa bộn trên bàn làm việc. Điều đó có thể khiến bạn bị mất tập trung, ảnh hưởng xấu đến hiệu quả công việc. Hãy xếp chúng gọn gàng lại thành từng chồng và tận dụng ngăn kéo để đựng những văn phòng phẩm ít dùng.

Trang trí góc làm việc sinh động

Một vài bức ảnh gia đình, vợ chồng, con cái hoặc thú cưng mà bạn yêu thích hay một tác phẩm nghệ thuật nhỏ xinh cũng là những gợi ý hay cho góc làm việc của bạn thêm phần sinh động. Nhưng lưu ý đừng treo quá dày đặc bạn nhé!

Mẹo phong thủy giúp tăng 98% hiệu quả làm việc - anh 3

Khi lựa chọn đồ vật trang trí, bạn nên sử dụng những màu như đỏ, cam hoặc tím. Những màu sắc sống động giúp bạn tăng khả năng sáng tạo & nhiệt huyết hơn trong công việc.

Cây xanh là vật phẩm phong thủy không thể thiếu nếu bạn muốn công việc của mình tiến triển thuận lợi. Bởi chúng sẽ giúp bạn xua tan cảm giác bí bức trong một môi trường chật hẹp và đông đúc. Nên lựa chọn số cây là số lẻ sẽ giúp tạo ra nguồn năng lượng dồi dào.

Phòng làm việc có thể bố trí thêm một thác nước nhỏ hoặc tranh vẽ nước chảy có thể giúp bạn thêm phấn chấn hơn khi làm việc.

Dọn dẹp màn hình máy tính gọn gàng

Nhiều người có thói quen lưu giữ mọi tài liệu ra ngoài màn hình chính desktop để tiện dùng khi cần. Nhưng lời khuyên từ các chuyên gia phong thủy dành cho bạn chính là hãy giữ màn hình máy tính gọn gàng với ít icon và sắp xếp ngăn nắp chúng nếu bạn muốn tăng hiệu quả làm việc.

Mẹo phong thủy giúp tăng 98% hiệu quả làm việc - anh 4

Hãy chọn một màn hình nền đơn giản, dễ chịu và đóng bớt những cửa sổ chương trình không cần thiết. Điều này sẽ giúp đầu óc bạn bớt căng thẳng hơn trong quá trình làm việc đấy!

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Bài trí phòng làm việc theo phong thủy giúp sếp phát tài

- Top những loại cây rước tài lộc cho dân công sở

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.