Những điều cấm kỵ khi kê giường cưới

Vị trí đặt giường như thế nào để gia đình sung túc, vợ chồng hòa thuận? Dưới đây là những điều cấm kỵ trong cách đặt giường ngủ bạn tuyệt đối không được phạm phải.
Những điều cấm kỵ khi kê giường cưới

Giường ngủ kê sát bếp, hướng thẳng ra toilet hay đối diện với gương lớn... là những điều cấm kỵ trong cách đặt giường ngủ.

Vị trí đặt giường như thế nào để gia đình sung túc, vợ chồng hòa thuận? Dưới đây là những điều cấm kỵ trong cách đặt giường ngủ bạn tuyệt đối không được phạm phải:

1. Đầu giường hướng thẳng về phòng vệ sinh

Nếu cửa phòng vệ sinh hướng thẳng vào đầu giường ngủ, bạn đã phạm phải "Hung vi". Bởi mùi xú uế và tiếng nước dội từ phòng vệ sinh sẽ làm bạn mất ngủ và căng thẳng thần kinh, cũng như mang đến cho bạn những điều không hay.

Những điều cấm kỵ khi kê giường cưới - anh 1

Cách hóa giải: Di chuyển đầu giường ngược lại, đồng thời luôn luôn đóng cửa nhà tắm trừ phi lúc ra vào. Nên giử nhà tắm/phòng vệ sinh sạch sẽ, thơm tho, và nhớ đậy nắp bồn vệ sinh mỗi khi sử dụng xong.

2. Đầu giường nằm dưới dầm ngang

Nếu giường kê trong phòng ngay dưới dầm ngang sẽ hình thành cảm giác như luôn bị đè nén, trong phong thủy gọi là "hung hình". Dầm ngang nằm bất kỳ bên trên nơi nào của giường đều ảnh hưởng tới sức khỏe của bộ phận đó. Nếu dầm ngang vắt ngang qua đầu giường sẽ làm bạn luôn cảm thấy nhức đầu, đồng thời tính tình cũng trở nên khô khan. Trong trường hợp đà chia cắt giường ngủ ra làm đôi, vợ chồng ngủ trên giường đó có thể bị ảnh hưởng xấu về hạnh phúc hôn nhân, có thể dẩn đến sự chia tay, tan rã.

Những điều cấm kỵ khi kê giường cưới - anh 2

Cách hóa giải: Di chuyển giường đến nơi khác để tránh không nằm dưới đà, hay làm trần giả để che lấp cây đà. Trong trường hợp khổng thể di chuyển giường, cách hóa giải tốt nhất là treo 2 cây sáo trúc trên tường ở 2 đầu của đà và chỉ thẳng về hướng của cây đà.

3. Đầu gường kê sát bếp

Nếu phòng ngủ của bạn nằm ngay cạnh bếp, bạn không nên kê đầu giường sát vào tường bếp. Lý do hơi nóng của bếp lò thuộc về “hỏa” và “hỏa” dễ sinh bệnh, nhất là bệnh về tim, gan, đồng thời cũng làm bạn dễ trở nên nóng nảy, giận dữ.

Những điều cấm kỵ khi kê giường cưới - anh 3

Cách hóa giải: Cố gắng kê gường càng xa tường bếp càng tốt.

4. Đầu giường hướng về gương lớn

Bất kỳ phía nào của giường đối diện với gương lớn đều không có lợi. Ngoài ảnh hưởng sức khỏe và tình cảm vợ chồng còn ảnh hưởng tới cả tài vận và đường con cái. Điều này càng có ảnh hưởng lớn khi đặt gương dưới chân giường, hình thành thế "Hung cảnh". Chiếc giường này giống như "gương chiếu quỷ" dễ làm bạn sinh hoang tưởng và ảo giác.

Những điều cấm kỵ khi kê giường cưới - anh 4

Cách hóa giải: Gương trong phòng tốt nhất đặt ở nơi kín đáo hoặc khi không dùng thì dùng vải che đi. Nhiều nhà có phòng ngủ chật hẹp thường gắn gương hay kính trên cửa của tủ để tạo ảo giác rộng lớn. Nếu bạn mua những nhà có tủ gương, bạn nên làm màn vải để che gương lại.

5. Đầu giường không kê sát vào đâu cả

Nếu đầu giường của bạn không kê sát vào tường hoặc tủ quần áo sẽ hình thành thế "không chỗ tựa" được gọi là điềm "hung cô đơn". Lúc này bạn sẽ khó được quý nhân phù trợ, dễ sinh tiêu cực và thường có cảm giác cô đơn, trống trải, uể oải trong mọi công việc.

Những điều cấm kỵ khi kê giường cưới - anh 5

Cách hóa giải: kê đầu áp sát vào tường hoặc tủ quần áo.

6. Đầu gường hướng ra cửa phòng

Đầu giường hướng thẳng ra cửa phòng thuộc loại "Hung khí xung" dễ gây mất ngủ, tinh thần hay hoảng hốt; đồng thời trí nhớ giảm sút, dễ phạm sai lầm, không phân biệt rõ đúng sai.

Những điều cấm kỵ khi kê giường cưới - anh 6

Cách hóa giải: Di chuyển đầu gường đến vị trí khác. Nên nhớ kê gường lệch một góc với cửa ra vào, để tránh đối diện.

7. Đầu giường bị nắng chiếu vào

Nguồn sáng mạnh chiếu vào đầu giường được xem là “hung quang” trong phong thủy. Bạn dễ bị nhức đầu, đồng thời trở thành cáu kỉnh và nóng nảy. Riêng đối với các bạn còn tự do bay bướm, nắng chiếu vào đầu gường còn có ảnh hưởng xấu đến số đào hoa của bạn.

Những điều cấm kỵ khi kê giường cưới - anh 7

Cách hóa giải: Nếu không thể dời giường đến vị trí khác, bạn nên mắc màn che nắng để tránh ánh nắng chiếu vào và chỉ mở màn vào buổi tối mà thôi.

8. Tủ, bàn đầu giường đặt máy hát, radio

Nếu tủ, bàn đầu giường của bạn đặt máy hát, radio rất dễ bị suy nhược thần kinh.

Những điều cấm kỵ khi kê giường cưới - anh 8

Cách hóa giải: Để những đồ vật phát ra tiếng ồn cách xa đầu giường. Cần lưu ý thêm là mé tây phòng không được đặt tivi, loa, đài...

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.