Những điều cần biết trong phong thủy để tránh gia đình bất hòa

Xích mích giữa các thành viên trong gia đình ngày một nhiều hơn; không phải là mâu thuẫn giữa vợ chồng, con cái thì cũng là mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu. Vậy phong thủy như thế nào dẫn đến những bất hòa trong gia đình?
Những điều cần biết trong phong thủy để tránh gia đình bất hòa

1. Nhà hướng Đông hoặc Tây, bếp hướng Tây Nam

Nếu ngôi nhà của bạn nằm ở phía Tây hướng về phía Đông, hoặc nằm ở phía Đông hướng về phía Tây, lại cộng thêm phòng bếp nằm ở phía Tây Nam của ngôi nhà thì những xích mích, lời nói thị phị càng một xuất hiện nhiều.

Thậm chí cả những mâu thuẫn xuất phát từ những người phụ nữ lớn tuổi, có thể là những cãi vã giữa bố mẹ, hoặc giữa mẹ chồng nàng dâu với nhau... dẫn đến tình cảm vợ chồng không bền chặt, thường xuyên bất hòa.

Những điều cần biết trong phong thủy để tránh gia đình bất hòa - anh 1

Nhà hướng Đông Tây, bếp hướng Tây Nam thì những xích mích, lời nói thị phị càng nhiều. Ảnh minh họa.

2. Nhà hướng Đông Nam, bếp hướng Tây Nam

Những ngôi nhà thiết kế như vậy có thể dẫn đến những bất hòa trong gia đình. Tuy nhiên những bất hòa này không liên quan đến nam giới mà chủ yếu xảy ra ở nữ giới. Thường là những mâu thuẫn giữa mẹ chồng với nàng dâu, thậm chí là mẹ với con gái cũng trở nên bất hòa.

3. Nhà hướng Tây Nam, bếp hướng Đông Nam

Tương tự nếu bạn sống trong một ngôi nhà hướng Tây Nam, phòng bếp hướng Đông Nam thì những xích mích, bất hòa là khó tránh khỏi trong các mối quan hệ như là mẹ chồng với nàng dâu, chị chồng với em dâu, mẹ với con gái, em chồng với chị dâu.

4. Nhà hướng Tây Bắc, bếp hướng chính Đông

Nếu cửa chính của ngôi nhà là hướng Tây Bắc, phòng bếp là hướng chính Đông thì có thể khiến cho những cuộc cãi vã, chiến tranh lạnh giữa vợ chồng, hoặc giữa các trưởng bối ngày một nhiều hơn và thường xuyên hơn.

Tuy nhiên cãi nhau không phải lúc nào cũng là xấu, cãi nhau nếu không quá khích thì thực tế là một cách giúp con người ta trút bỏ đi những cảm xúc không vui, những tâm tư phiền muộn. Cãi nhau là lúc để tìm ra mọi nguyên nhân khiến bản thân và đối phương không vừa ý, và từ đó tìm ra giải pháp khắc phục.

Những điều cần biết trong phong thủy để tránh gia đình bất hòa - anh 2

Nhà hướng Tây Bắc, bếp hướng chính Đông vợ chồng dễ xảy ra mâu thuẫn. Ảnh minh họa.

Nhưng có nhiều người khi gặp áp lực trong cuộc sống lại luôn tìm một lỗ hổng nào đó để trút đi những bất mãn trong lòng. Cách giải quyết này chỉ là tạm thời làm vơi đi xúc cảm chứ không thể giải quyết vấn đề tận gốc.

5. Nhà hướng Đông hoặc Tây, bếp hướng phía Tây Bắc

Nếu ngôi nhà của bạn nằm ở phía Tây hướng về phía Đông, hoặc nằm ở phía Đông hướng về phía Tây, lại cộng thêm phòng bếp nằm ở phía Tây Bắc thì những thành viên trong gia đình càng có nhiều xung đột. Những cuộc cãi vã này đa số là giữa những người trưởng bối trong nhà ví dụ như: xung đột giữa ông bà, bố mẹ. Bởi vì phía Tây Bắc thuộc cung mệnh Can chi đại diện cho trưởng bối, những người lớn tuổi; phòng bếp thuộc mệnh Hỏa, Kim Hỏa tương khắc ắt sẽ dẫn đến những cuộc cãi vã, xung đột.

Xem thêm:

- 4 sai lầm trong trang trí nhà cửa dễ khiến các ông chồng lăng nhăng

- Phong thủy như thế nào khiến bạn bị thất tình?

- Đặt gương như nào để tránh đối phương có người thứ 3?

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.