Những vật phẩm tuyệt đối không đặt trên bàn làm việc

Hoa giả, cây xương rồng, đồ vật hư hỏng, đồ trang trí kỳ dị,... là những vật tuyệt đối bạn không nên để trên bàn làm việc.
Những vật phẩm tuyệt đối không đặt trên bàn làm việc

Những đồ vật không nên để trên bàn làm việc

Cây xương rồng

Tuy các loài cây họ nhà xương rồng có khả năng chống tia phóng xạ được dân văn phòng ưa chuộng đặt cạnh máy tính, nhưng từ góc độ phong thủy mà nói không nên bày cây họ nhà xương rồng trên bàn làm việc để trang trí. Nếu trồng những cây có gai nhọn trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến trạng thái tinh thần và sức khỏe của con người.

Vì thế cây để trong phòng làm việc nên chọn những loại cây lá to vừa giúp chặn hung thần, lại giúp hấp thị năng lượng của trời đất. Trong trường hợp muốn tránh những tia bức xạ từ máy tính có thể chọn cây lá măng, cây dừa cảnh thay thế.

Những vật phẩm tuyệt đối không đặt trên bàn làm việc ảnh 1

Hoa giả

Hoa giả hiện nay có tạo hình như thật, màu sắc tươi sáng, độ bền cao, nếu xét về thẩm mỹ và giá trị sử dụng thì rất tốt, nhưng không nên dùng hoa giả đặt trên bàn làm việc. Bởi hoa giả vốn không có sức sống. Vì thế không thể làm vượng vận thế của bạn được, hơn nữa lại có ảnh hưởng phiến diện đến bạn, dễ chiêu nạp những phiền phức không đáng có.

Cây dây leo

Những loại cây dây leo cũng không thích hợp để trong phòng làm việc. Bởi theo quan niệm, đa phần các loại cây này về cơ bản thuộc Dương, sẽ hấp thu năng lượng của con người, thậm chí sẽ chiêu nạp thị phi, bất lợi cho quan vận của bạn.

Con giáp kị bản mệnh

Trên bàn làm việc, bạn không nên bày vật phẩm là hình con giáp kị với bản mệnh ví dụ như người tuổi chuột không nên bày vật phẩm có hình còn dê trên bàn, hay người tuổi trâu không nên bày hình con ngựa trên bàn làm việc.

Trên thực tế, rất nhiều người có sở thích đeo đồ trang sức, hoặc dùng các vật phẩm có hình con giáp để trang trí trong nhà.

Nếu những vật phẩm này là những con giáp kỵ với con giáp của bản mệnh thì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến vận quý nhân mang tài lộc đến cho gia đình.

Đồ vật hư hỏng

Về phong thủy và mệnh lý, bàn làm việc là một cửa sổ mời gọi quý nhân, theo nguyên tắc, “cửa” phải ngay ngắn gọn gàng, sạch sẽ.

Nếu đặt những vật dụng hư hỏng, khiếm khuyết trên bàn làm việc sẽ gây cản trở quý nhân quan tâm và gần gũi.

Vật trang trí sắc nhọn

Những đồ vật sắc nhọn đem lại cảm giác bị áp lực, ảnh hưởng xấu đến con người, vô tình sẽ bó buộc tâm trạng và sẽ làm tiêu hao rất nhiều năng lượng của con người. Vì vậy, trên bàn làm việc cũng nên tránh bày những vật trang trí bằng kim loại sắc nhọn.

Đồ có hình thù kỳ dị

Không nên dùng những vật phẩm trang trí có hình dáng kỳ quái, kẻo rước vận xui vào mình. Việc bày trí những đồ công nghệ hay vật trang trí trên bàn làm việc không có gì sai phong thủy, nhưng cần phải lưu ý tránh những đồ vật có tạo hình kì quái dễ kỵ phong thủy, dẫn đến những tranh chấp ngoài ý muốn.

Thùng rác dưới bàn làm việc làm ô nhiễm quý nhân

Xét về phong thủy, hai bên bàn làm việc là vị trí của Thanh Long, tức vị trí quý nhân, nếu đề thùng rác vào đấy chẳng khác nào làm ô nhiễm quý nhân, là lỗi phong thủy xua đuổi quý nhân không nhiều người biết.

Một điều quan trọng nhất để đảm bảo cho bạn có một nơi làm việc dễ chịu, một tinh thần sảng khoái thì bàn làm việc lúc nào cũng phải sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp.

Việc này sẽ tạo nên sự thông thoáng không gian làm việc, giúp sinh khí luân chuyển, tránh đi những dòng khí u ám ngưng trệ quanh bàn làm việc.

Những vật phẩm tuyệt đối không đặt trên bàn làm việc ảnh 2

Vật nên trang trí

Loại cây thích hợp để trên bàn là hoàng kim cát, vạn niên thanh, cây thường xuân, thủy tiên… Những loại cây này có tác dụng tạo bầu không khí trong lành cho góc làm việc của bạn lại có thể gánh bớt những nguy hại do bức xạ gây ra.

Nên chọn loại cây có lá to bản hay hình tròn hơn là những loại có lá sắc, nhọn để tạo cảm giác ôn hòa. Điều đáng chú ý là góc làm việc thường có diện tích nhỏ nên bạn cần lựa loại cây có kích thước vừa phải và cũng tránh đem lại sự ẩm thấp cho góc làm việc.

Cây xanh tốt sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho góc làm việc nhưng cũng đừng vì thế bạn lại bày quá nhiều chậu cây trên bàn làm việc, điều này chỉ khiến không gian chật trội.

Lưu ý Theo phong thủy, giữa bàn là vùng liên quan tới sức khỏe, cần giữ vùng này sạch sẽ. Phần phía sau, góc bên trái là vùng giàu sang hãy đặt 1 bao đỏ đựng 9 hoặc 3 đồng tiền. Phần phía sau, góc bên phải là vùng quan hệ, đặt các vật thể thành từng cặp như hai đóa hoa tươi hoặc hai bức tượng nhỏ.

Cuối cùng, cần nhớ rằng, quan trọng hơn hết là bàn làm việc phải thật sự sạch sẽ, gọn gàng, thông thoáng, để sinh khí luân chuyển, tránh các dòng khí bị ngưng trệ.

Riêng điều đó thôi, đã tạo cho ta một cảm giác thật dễ chịu, một tinh thần thật sảng khoái. Và tinh thần phải sảng khoái thì mới hoàn thành tốt công việc.

Một số điều cần lưu ý khi bài trí bàn làm việc

– Bàn làm việc không được đặt phía dưới xà nhà (nếu văn phòng có xà nhà nâng trần) vì sẽ gây cho người làm việc cảm giác áp lực; mặt bàn không được hướng cùng chiều với hướng nước chảy của rãnh nước, sông rạch mà nên bố trí ngược với hướng nước chảy.

– Các mặt bên của bàn làm việc không đối diện thẳng hay tựa vào cửa nhà vệ sinh.

– Bàn làm việc không được hướng thẳng ra cửa chính, bên phải bàn không tựa vào tường; ghế ngồi không quá lớn cũng không quá nhỏ, trên mặt bàn không để giấy trắng.

– Bàn làm việc không đặt cạnh cửa sổ phía hành lang. Cửa sổ là nơi nhận luồng khí của phòng, có thể dung nạp khí tốt hoặc xấu. Tuy nhiên, cửa sổ có hành lang bên ngoài sẽ nạp vào những tạp khí không tốt do có nhiều người qua lại.

Ngoài ra, người làm việc còn dễ bị quấy nhiễu bởi tiếng bước chân, âm thanh lộn xộn cùng những tạp âm khác. Nếu bạn là người nắm giữ những bí mật của cơ quan thì sẽ lo lắng có người dòm ngó, gây tâm lý bất an khi làm việc. Nếu không thể thay đổi vị trí bàn làm việc thì nên tận dụng rèm cửa để hóa giải và ngăn chặn ảnh hưởng từ bên ngoài.

Nha Trang

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.