Xem tuổi, chọn người xông nhà, xông đất Tết Bính Thân 2016

Theo quan niệm dân gian, những người xông nhà đầu năm nếu tương sinh với gia chủ sẽ giúp gia chủ thịnh vượng, phát đạt, làm ăn thuận lợi trong cả năm đó.
Xem tuổi, chọn người xông nhà, xông đất Tết Bính Thân 2016

Khi chọn người xông nhà, các gia đình Việt sẽ chọn người “tốt vía”, thường là những người hiền lành, đức độ, thành đạt hay làm ăn khá giả. Người tới xông nhà thường chỉ đến thăm và chúc tết khoảng 10 phút chứ không ở lại lâu để những công việc của gia chủ trong năm mới được thông suốt.

Xem tuổi, chọn người xông nhà, xông đất Tết Bính Thân 2016 ảnh 1

Người đi xông nhà vui bởi vì làm được việc phước, gia chủ cũng vui bởi tin tưởng sẽ may mắn, thuận lợi trong suốt năm đó.

Khách tới xông nhà sẽ chuẩn bị bao lì xì đỏ để “nhập tài” và lấy hên cho gia chủ, sau đó chủ nhà cũng đáp lễ với vị khách và cùng chúc nhau mọi điều tốt đẹp.

Năm nay là năm Bính Thân 2016, người có hàng can sau đây tới xông nhà, xông đất cho gia chủ thì cả năm sẽ làm ăn thịnh vượng.

Đối với chủ nhà là nam

1. Chủ nhà tuổi Tý, Ngọ, Mão, Dậu chọn khách xông đất có hành can Nhâm hoặc Ất như Nhâm Dần, Nhâm Tý, Ất Tỵ, Ất Mùi…

2. Chủ nhà tuổi Dần, Thân, Tỵ, Hợi chọn khách xông đất có hành can Nhâm, Bính, Mậu như Nhâm Tý, Nhâm Ngọ, Bính Tuất, Mậu Tý, Mậu Ngọ…

3. Chủ nhà tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi chọn khách xông đất có hành can Ất, Nhâm, Tân như Ất Mùi, Ất Tỵ, Nhâm Tý, Nhâm Thìn, Tân Mão, Tân Sửu…

Đối với chú nhà là nữ

1. Chủ nhà tuổi Tý, Ngọ chọn khách xông đất có hành can Bính, Mậu, Tân như Bính Ngọ, Bính Thân, Mậu Dần, Tân Dậu, Tân Hợi, Mậu Tuất…

2. Chủ nhà tuổi Mão, Dậu chọn khách xông đất có hành can Nhâm hoặc Ất như Nhâm Thìn, Nhâm Tý, Ất Mùi, Ất Tỵ…

3. Chủ nhà tuổi Dần, Thân, Tỵ, Hợi chọn khách xông đất có hành can Nhâm, Bính, Mậu như Nhâm Tý, Nhâm Ngọ, Bính Thân, Bính Ngọ, Mậu Thân,…

4. Chủ tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi chọn khách xông đất có hành can Ất, Tân, như Ất Mùi, Ất Tỵ, Tân Dậu, Tân Mão…

Lưu ý là chỉ cần chú ý đến hàng can của khách xông đất, không cần chú ý đến hàng chi tuổi của người đó. Tuy nhiên cần tránh những tuổi tuy được hàng can nhưng lại chính xung với chi tuổi của mình. Ví dụ : Tý xung với Ngọ, Mão xung với Dậu, Dần xung với Thân, Tỵ xung với Hợi, Thìn xung với Tuất, Sửu xung với Mùi.

Chọn mệnh sinh, bỏ mệnh khắc theo sơ đồ sau đây:

Xem tuổi, chọn người xông nhà, xông đất Tết Bính Thân 2016 ảnh 2

Chủ nhà mệnh Thủy nên chọn người xông đất có mệnh Kim. Ví dụ, chủ nhà tuổi Đinh Sửu, nên chọn người xông đất tuổi Nhâm Thân, Nhâm Dần hoặc Nhâm Ngọ, Nhâm Tý…

Cụ thể, những tuổi sau có thể xông nhà, mở hàng cho năm mới Bính Thân 2016:

1928 – Mậu Thìn

1934 – Giáp Tuất

1938 – Mậu Dần

1944 – Giáp Thân

1945 – Ất Dậu – Rất Tốt

1948 – Mậu Tý

1954 – Giáp Ngọ

1958 – Mậu Tuất

1964 – Giáp Thìn

1965 – Ất Tỵ

1968 – Mậu Thân – Tốt Nhất

1974 – Giáp Dần

1978 – Mậu Ngọ

1980 – Canh Thân

1981- Tân Dậu

1984 – Giáp Tý

1985 – Ất Sửu – Rất Tốt

1988 – Mậu Thìn

1994 – Giáp Tuất

Xuân Bách

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: