23 nhà máy chế biến thủy sản được phép xuất khẩu sản phẩm vào Mỹ

Kể từ ngày 1/3/2016, các sản phẩm cá da trơn và cá tra của 23 nhà máy của Việt Nam được phép xuất khẩu vào Hoa Kỳ.
23 nhà máy chế biến thủy sản được phép xuất khẩu sản phẩm vào Mỹ

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), ngày 3/3, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) đã cập nhật danh sách các công ty đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ theo Chương trình giám sát đối với loài cá thuộc họ Siluriformes.

Theo danh sách cập nhật mới nhất của USDA, 23 nhà máy chế biến cá tra của Việt Nam được công nhận đủ điều kiện xuất khẩu vào Mỹ. Trung Quốc có 19 công ty; Thái Lan có 7 công ty và Myanmar có 13 công ty xuất khẩu cá da trơn và cá tra nằm trong danh sách.

23 nhà máy chế biến thủy sản được phép xuất khẩu sản phẩm vào Mỹ ảnh 1

23 nhà máy chế biến cá tra của Việt Nam được công nhận đủ điều kiện xuất khẩu vào Mỹ. (Ảnh: VASEP)

Theo Chương trình giám sát này, kể từ ngày 1/3/2016, tất cả các sản phẩm xuất khẩu thuộc loài cá thuộc họ Siluriformes, bao gồm cá da trơn và cá tra của Việt Nam sẽ thuộc thẩm quyền giám sát của FSIS và không còn chịu quy định của FDA. Cũng từ thời điểm này bắt đầu giai đoạn chuyển đổi 18 tháng đối với các nhà sản xuất trong nước và nước ngoài, sau đó sẽ được hoàn toàn áp dụng từ ngày 1/9/2017.

Ngay từ đầu năm 2016, để kịp thời ứng phó với Chương trình thanh tra cá da trơn, Bộ NN&PTNT đã có nhiều chuẩn bị tích cực nhằm duy trì thông suốt hoạt động xuất khẩu cho các doanh nghiệp cá tra Việt Nam. Giữa tháng 2/2016, Bộ NN&PTNT đã đề nghị phía Hoa Kỳ hỗ trợ kỹ thuật và kéo dài kỳ hạn 18 tháng để Việt Nam điều chỉnh hệ thống sản xuất phù hợp với Bộ quy định cuối cùng mà phía Mỹ yêu cầu.

Từ ngày 24 - 26/2/2016, Đoàn chuyên gia kỹ thuật của FSIS đã sang Việt Nam làm việc và tiếp tục làm rõ những khúc mắc do phía Việt Nam đưa ra nhằm duy trì xuất khẩu sản phẩm cá tra, basa sang thị trường Hoa Kỳ. Dự kiến, tháng 4/2016, USDA sẽ phối hợp với Bộ NN&PTNT tổ chức hội thảo quốc tế về chương trình thanh tra cá da trơn tại TP HCM.

Theo VOV

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.