2/3 số giàn khoan dầu của Mỹ ngừng hoạt động

Giá dầu hiện tại ở Mỹ quá thấp và giải pháp “duy nhất” là ngừng khai thác để giảm lượng cung.
2/3 số giàn khoan dầu của Mỹ ngừng hoạt động

Russia Today dẫn lời CEO Total Patrick Pouyanne cho biết: “Kể từ tháng 3/2015 chúng tôi chứng kiến sự sụt giảm trong sản lượng dầu đá phiến sét tại Mỹ, với mức giảm khoảng 500.000 thùng/ngày. Chúng tôi không biết sự suy giảm này sẽ diễn ra nhanh đến mức nào nhưng chúng tôi biết rằng có 2/3 số giàn khoan dầu đá phiến đã không còn hoạt động”.

2/3 số giàn khoan dầu của Mỹ ngừng hoạt động ảnh 1

Tại thị trường dầu thế giới, tình trạng thừa cung đang ngày càng trầm trọng, giá dầu thô giờ đang mất kiểm soát, không thể dự báo được. Ông Pouyanne cho hay: “Giá dầu lúc này rất bất ổn định. Hôm nay có thể là 40 USD/thùng, ngày mai có thể lên tới 80 USD/thùng”.

CEO hãng dầu khi Rosneft của Nga, ông Igor Sechin nhận định: “Sản lượng dầu đá phiến sét tại Mỹ sẽ giảm dài hạn và có thể chạm đáy vào năm 2020”. Giá dầu đá phiến trên thị trường Mỹ đã giảm 2/3 trong khi sản lượng hạ 15%.

Giá dầu lao dốc làm giảm lợi nhuận của hoạt động khai thác dầu, ảnh hưởng đến các giàn khoan. Đầu năm 2015, số lượng giàn khoan Mỹ hạ 850 so với năm trước đó.

Phân tích của hãng tin Bloomberg cho rằng các nhà sản xuất dầu và khí đốt Mỹ báo lỗ hơn 15 tỉ USD trong năm 2015. Nhà kinh tế Michael Planet thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Dallas, bang Texas cho hay, khoảng 17.000 nhân công dầu mỏ và khí đốt Mỹ bị sa thải trong năm qua. Nếu tính cả số nhân viên hỗ trợ hoạt động của giếng dầu, làm việc tại các nhà máy lọc dầu và nhà máy hóa chất, mất việc thì con số này lên đến 87.000 người.

An Mai

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.