3 ngày nữa, hệ thống rạp phim lớn nhất Hà Nội phải đóng cửa?

(Ngày Nay) - Hệ thống Platinum đứng trước nguy cơ đóng cửa 3 cụm rạp chiếu phim của mình tại Hà Nội vì bị rút ngắn thời hạn hợp đồng thuê mặt bằng.
Platinum Long Biên là một trong những rạp có nguy cơ đóng cửa. Ảnh: Platinum Long Biên
Platinum Long Biên là một trong những rạp có nguy cơ đóng cửa. Ảnh: Platinum Long Biên

Trao đổi với Zing.vn qua điện thoại từ Singapore chiều 21/2, ông Sunil Taparia, Giám đốc Tài chính Multivision (chủ đầu tư của Platium), xác nhận việc hệ thống rạp chiếu phim Platinum ở Hà Nội có nguy cơ phải đóng cửa 3 cơ sở do đối tác đơn phương cắt ngắn hợp đồng trước thời hạn.

Theo ông Sunil Taparia, tối 20/2, sau vài tháng đàm phán bất thành, hãng vừa nhận được thông báo mới nhất của Tập đoàn Vingroup gia hạn thêm 3 ngày để hệ thống Platinum di chuyển mọi thiết bị khỏi 3 trung tâm chiếu phim đóng tại Vincom. Sau 3 ngày này, các tài sản, thiết bị sẽ được tập đoàn này rao bán.

Cụ thể, 3 cơ sở của Platinum có nguy cơ đóng cửa là: Platinum Long Biên, với 7 phòng chiếu, Platium Royal City ở Thanh Xuân, Hà Nội với 10 phòng chiếu và Platinum Times City với 11 phòng chiếu.

Chiều 21/2, website của Platinum Việt Nam cũng chỉ cung cấp lịch chiếu phim tại 3 cơ sở này vào ngày hôm nay, không hiển thị các thông tin về lịch chiếu 3 ngày tiếp theo như tại 2 cụm rạp còn lại. 

“Nếu buộc phải đóng cửa, chúng tôi sẽ thua thiệt số tiền rất lớn, tới 60-70% phần đầu tư cho dự án này tại Việt Nam”, ông Sunil Taparia chia sẻ.

“Chúng tôi hoạt động ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng chưa từng gặp vấn đề tương tự”, ông Sunil cho biết.

Theo ông Taparia, việc đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn trong khi bên thuê không vi phạm hợp đồng là trái luật. Ông cho biết hãng sẽ kiện đối tác ra tòa để bảo vệ quyền lợi của mình.

Zing.vn đã liên lạc với Vingroup về việc này, nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Được thành lập bởi tập đoàn Multivision từ Indonesia - nhà sản xuất,  phân phối phim Hollywood, Bollywood có tiếng tại thị trường Đông Nam Á và châu Á, Platinum đang hoạt động tại nhiều nước Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Ấn Độ, Campuchia, và Myanmar…

Từ khi thành lập tháng 1/2011 đến nay, Platinum Việt Nam đã có tổng cộng 5 cụm rạp và tại Hà Nội đang giữ vị trí số 1 với số lượng phòng chiếu nhiều nhất.

Nếu buộc phải đóng cửa các cơ sở này, Platinum chỉ còn 2 cơ sở ở The Garden Mễ Trì, Từ Liêm và Platinum Nha Trang, với tổng 9 phòng chiếu.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.