400 tấn thịt gà đầu tiên của Việt Nam ‘bay sang Nhật

(Ngày Nay) - Công ty TNHH Koyu & Unitek (Đồng Nai) cho biết chuẩn bị xuất khẩu lô thịt gà đầu tiên với khối lượng khoảng 300-400 tấn sang Nhật Bản vào tháng 8 tới.
Muốn xuất khẩu thịt gà phải có chuỗi sản xuất khép kín đến sản phẩm cuối cùng, bảo đảm an toàn dịch bệnh.
Muốn xuất khẩu thịt gà phải có chuỗi sản xuất khép kín đến sản phẩm cuối cùng, bảo đảm an toàn dịch bệnh.

Đây là những sản phẩm đã chế biến như gà rán, burger gà, gà viên... Để xuất khẩu được thịt gà vào thị trường khó tính như Nhật Bản, doanh nghiệp (DN) phải hình thành chuỗi sản xuất khép kín từ con giống, quy trình nuôi, thức ăn, giết mổ đến chế biến đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Riêng thời gian để hoàn thiện các thủ tục xuất khẩu thịt gà sang Nhật đã mất khoảng hai năm. Bên cạnh đó, công ty cũng liên kết với một số trang trại để chuẩn bị nguồn nguyên liệu phục vụ cho chế biến xuất khẩu.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Đông Nam bộ, chủ trang trại chăn nuôi liên kết với Công ty Koyu & Unitek, cho biết thêm vào đầu tháng 7 tới bộ phận tư vấn hỗ trợ chăn nuôi của Ngân hàng Thế giới sẽ ký kết chương trình hợp tác hỗ trợ với các đơn vị đối tác xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản. Theo đó, các trang trại chăn nuôi gà của Việt Nam sẽ được Ngân hàng Thế giới hỗ trợ vốn, kỹ thuật… để chất lượng thịt gà đạt tiêu chuẩn của thế giới.

Từ trước đến nay, Việt Nam mới chỉ sản xuất và tiêu thụ thịt gà ở trong nước, chưa có sản phẩm thịt xuất khẩu.

Lý do là hầu hết cơ sở giết mổ hiện đều không có hệ thống acấp đông, bảo quản lạnh, không có chuỗi sản xuất thịt bảo đảm an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm đến sản phẩm xuất khẩu. Trong khi đó, tất cả các nước có nhu cầu nhập khẩu đều yêu cầu phải có chuỗi sản xuất khép kín đến sản phẩm cuối cùng, bảo đảm an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm để xuất khẩu.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho rằng trong bối cảnh hiện nay, các DN nên hướng đến sản xuất các sản phẩm đã qua chế biến. Muốn vậy các DN phải có đầu tư đồng bộ, có kho lạnh trữ hàng, có dây chuyền sản xuất hiện đại đạt chuẩn quốc tế. Dự kiến năm nay sẽ hoàn thành xây dựng chuỗi thịt gà chế biến chín xuất khẩu đi thị trường Nhật Bản và từ năm 2018 tiếp tục mở rộng sang thị trường châu Á, châu Âu.

Theo PLO

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.