ADB dự báo kinh tế Việt Nam phát triển ổn định

Trong khi rất nhiều nước châu Á bị Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) dự báo giảm thì kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng ổn định và giữ nguyên ở mức 6.1%
ADB dự báo kinh tế Việt Nam phát triển ổn định

Tăng trưởng ở khu Đông Á tiếp tục thấp hơn dự đoán. Tháng 3.2015, ADB dự đoán kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 7,2% và 7% trong 2 năm 2015 - 2016, tuy nhiên nay con số này giảm xuống lần lượt còn 7% và 6,8%. Trong khi đó, tăng trưởng kinh tế ở khu vực Nam Á tăng nhẹ lên 7,3% so với mức 7,2% trong dự báo trước đó.

Tăng trưởng ở khu vực Đông Nam Á cũng tăng nhẹ từ mức 4,6% năm 2015 và 5,1% năm 2016 lên 4,9% và 5,3%. Cũng trong dự đoán đưa ra hồi tháng 3, Indonesia, nền kinh tế lớn nhất khu vực Đông Nam Á, được mong đợi sẽ tăng trưởng 5% trong năm nay và 5,6% trong năm 2016 nay xuống còn 4,9% và 5,3% khi mà chi tiêu của chính phủ chậm lại và những cải cách của chính quyền mới cần có thời gian để cụ thể hóa.

ADB dự báo kinh tế Việt Nam phát triển ổn định - anh 1

Tăng trưởng ở khu vực Đông Nam Á tăng nhẹ từ mức 4,6% năm 2015 và 5,1% năm 2016 lên 4,9% và 5,3%.

Mặc dù một loạt nước bị hạ dự báo tăng trưởng, nhưng ADB vẫn giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế năm nay và năm tới của Việt Nam ở mức 6,1% và 6,2%. Một trong những lý do là vì Việt Nam đang thực hiện cải cách môi trường đầu tư tốt khi thông qua hai luật mới về đầu tư và kinh doanh đồng thời nền kinh tế ngày càng mở cửa, khiến xuất khẩu tăng mạnh hơn.

"Sự tăng trưởng chậm lại ở Trung Quốc có thể sẽ có một tác động đáng kể đối với phần còn lại của châu Á và kéo theo sự tác động đến các khu vực khác thông qua các chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu", ông Shang Jin Wei, Giám đốc chương trình kinh tế của ADB cho biết.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Hà Nội: Phát hiện gần 700.000 bao cao su Trung Quốc mác Hàn Quốc, Malaysia

Đình chỉ lưu hành 2 loại sữa tắm của trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.