Ai sẽ thế chân Platinum ở hệ thống rạp lớn nhất Hà Nội?

(Ngày Nay) - Cùng với sự ra đi của hệ thống rạp Platinum tại Vincom là rất nhiều lời đồn đoán về các thương hiệu khác sẵn sàng thế chân.
Có mặt tại Vincom là điều mà bất kỳ hệ thống rạp chiếu phim nào cũng thèm muốn.
Có mặt tại Vincom là điều mà bất kỳ hệ thống rạp chiếu phim nào cũng thèm muốn.

Nhiều người tiêu dùng bất ngờ trước thông tin về cuộc “chia tay” không êm thấm của 2 đơn vị vốn đã gắn bó từ khi các trung tâm thương mại kể trên khai trương. Đặc biệt, hợp đồng hợp tác của 2 bên kéo dài tới 15 năm.

Nếu buộc phải đóng cửa, Platinum chỉ còn lại 9 phòng chiếu trong tổng số 37 phòng mà đơn vị này đang hoạt động tại Việt Nam.

Theo nguồn tin của Zing.vn, đại diện Vincom Retail và Multivision của Indonesia, chủ sở hữu Platinum, vẫn đang đàm phán để chốt phương án cuối cùng về việc Platinum rút khỏi các trung tâm của Vincom, trả mặt bằng cho tập đoàn này. 

Tuy nhiên, nguồn tin khẳng định việc Platinum phải trả lại mặt bằng tại Vincom đã được chốt. 

Vingroup tham gia thị trường chiếu phim trăm triệu USD?

Cùng với sự ra đi của Platinum là rất nhiều lời đồn đoán về các đơn vị sẽ thế chân Platinum tại Vincom.

Không ít người cho rằng có thể Vingroup sẽ gia nhập lĩnh vực chiếu và phát hành phim tại Việt Nam. Nếu xét trong bối cảnh hiện tại, những lời đồn đoán không phải là không có cơ sở khi tập đoàn này đã triển khai hầu hết lĩnh vực phải có tại các trung tâm thương mại, từ bán lẻ thời trang, điện máy, đến hệ thống siêu thị… 

Đến nay, nhiều người vẫn thắc mắc lĩnh vực rạp chiếu phim là “miếng bánh ngon” tại bất kỳ trung tâm thương mại nào, tại sao Vingroup vẫn “thờ ơ” và trải thảm đỏ mời các đối tác khác.

Năm 2015, đại diện tập đoàn CJ Hàn Quốc nhận định Việt Nam đã chính thức trở thành "thị trường trăm triệu USD" khi tổng doanh thu phòng vé đạt 130 triệu USD, tương đương hơn 2.800 tỷ đồng.

Nếu Vingroup gia nhập lĩnh vực chiếu và phát thì hành phim thì đây sẽ một đối thủ đáng gờm bởi tập đoàn này đang sở hữu nhiều trung tâm thương mại lớn nhất cả nước.

Tính đến hết năm 2016, Vingroup đã có khoảng 50 trung tâm thương mại lớn. Đây là con số mơ ước của bất cứ hệ thống rạp chiều phim nào.

Và nếu điều này là sự thật thì họ đang nắm giữ những “miếng bánh” ngon nhất tại các trung tâm thương mại do chính mình xây dựng với các lĩnh vực như siêu thị, bán lẻ thời trang, điện máy, vui chơi giải trí và rạp chiếu phim.

Tuy nhiên, phương án Vingroup tìm đối tác chiếu và phát hành phim khác thế chân có vẻ hợp lý hơn.

Ai sẽ thế chân Platinum?

Trao đổi với Zing.vn, Bà Trần Mai Hoa - Tổng Giám đốc Công ty CP Vincom Retail - công ty mẹ sở hữu 100% vốn của Công ty TNHH Vincom Retail Miền Bắc xác nhận đơn vị này đang khẩn trương xúc tiến việc tìm kiếm các đối tác khác để thay thế Platinum.

Câu hỏi là Vingroup sẽ bắt tay với đối tác nào trong số hàng chục đơn vị chiếu và phát hành phim tại Việt Nam?

CGV, Lotte và BHD là 3 cái tên sáng giá nhất trong cuộc đua giành “miếng bánh ngon” này.

Cả 3 doanh nghiệp này đều đã ít nhiều hợp tác với Vincom Retail tại các dự án trung tâm thương mại trên cả nước. Với CGV là Vincom Nguyễn Chí Thanh, Vincom Bà Triệu, Vincom Thủ Đức… Với Lotte là Vincom Thái Bình, Vincom Hải Phòng… Với BHD là Vincom Thảo Điền và Vincom Phạm Ngọc Thạch.

CGV và Lotte có lợi thế là 2 hệ thống rạp lớn nhất Việt Nam chiếm lần lượt 40% và 23% thị phần. Cả hai đơn vị này cũng có dịch vụ khá tốt, đúng với tiêu chí tìm đối tác mới của Vincom Retail.

BHD thì có quy mô nhỏ hơn hẳn 2 đối thủ trên nhưng lại có lợi thế là doanh nghiệp Việt Nam, hiểu người tiêu dùng. Doanh nghiệp này cũng đang có một cuộc cách mạng để thay đổi chất lượng dịch vụ và mở rộng thị phần.

Đơn vị này cũng dần “bắc tiến” với cái bắt tay đầu tiên với Vincom Phạm Ngọc Thạch. Nếu cả hai bên tiếp tục bắt tay với những Vincom khác tại thủ đô là điều không bất ngờ.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing.vn chiều 22/2, đại diện BHD khẳng định "hoàn toàn không liên quan đến vụ việc vừa xảy ra giữa Platinum và các bên khác".

Đại diện hãng cũng cho biết chưa nhận được mời thầu và chưa tham gia việc thế chân Platinum tại các cơ sở của Vincom. BHD hiện có cổ phần với riêng cụm rạm Platinum The Garden, không phải với toàn hệ thống Platinum.

Ai sẽ thế chân Platinum ở hệ thống rạp lớn nhất Hà Nội? ảnh 1Thị phần chiếu và phát hành phim tại Việt Nam.

Bà Trần Mai Hoa - Tổng Giám đốc Công ty CP Vincom Retail - công ty mẹ sở hữu 100% vốn của Công ty TNHH Vincom Retail Miền Bắc cho biết 3 cụm rạp Platinum tại Vincom Mega Mall Royal City, Vincom Mega Mall Times City và Vincom Long Biên sẽ ngừng hoạt động từ ngày 24/2. Đồng thời, Platinum phải hoàn trả mặt bằng lại cho Vincom Retail.

Trước đó, tối 20/2, sau vài tháng đàm phán bất thành, Multivision (chủ đầu tư của Platium), nhận được thông báo mới nhất của Tập đoàn Vingroup gia hạn thêm 3 ngày để hệ thống Platinum di chuyển mọi thiết bị khỏi 3 trung tâm chiếu phim đóng tại Vincom.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.