Apple là thương hiệu đắt nhất thế giới, trị giá 170 tỷ USD

(Ngày Nay) - Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Apple đứng đầu bảng xếp hạng hàng năm những thương hiệu giá trị nhất thế giới của Forbes.
Apple tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm thứ 7 liên tiếp. Ảnh: Forbes.
Apple tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm thứ 7 liên tiếp. Ảnh: Forbes.

Giá trị thương hiệu là điều mọi công ty đều khao khát xây dựng. Một thương hiệu mạnh sẽ thúc đẩy doanh số và tạo ưu thế về định giá cho sản phẩm.

Năm thứ 7 liên tiếp, Apple là thương hiệu giá trị nhất thế giới trên bảng xếp hạng thường niên của Forbes. Thương hiệu này hiện có giá 170 tỷ USD, tăng 10% giá trị so với năm trước và chiếm 21% giá trị thị trường của công ty này, hiện là 806 tỷ USD.

Apple đã bán được 78 triệu sản phẩm trong quý IV/2016. Trung bình mỗi sản phẩm điện thoại của hãng có giá 695 USD, trong khi đối thủ chính là Samsung có mức giá sản phẩm điện thoại trung bình chỉ 182 USD.

Apple hiện thu về 92% lợi nhuận ngành sản xuất điện thoại thông minh, nhập kho lượng tiền mặt khổng lồ 257 tỷ USD.

Con tàu tốc hành này chưa có dấu hiệu sẽ chậm lại. Iphone 8 dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu, với nhiều cải tiến vượt trội nhằm kỷ niệm 10 năm dòng sản phẩm mang tính bước ngoặt này được tung ra thị trường. Đây sẽ là sản phẩm chủ lực để đưa Apple trở thành công ty đầu tiên trên thế giới có vốn hóa thị trường 1.000 tỷ USD.

Google là thương hiệu xếp thứ hai về giá trị, được định giá ở mức 101,8 tỷ USD. Đây là năm thứ 2 thương hiệu Google xếp ở vị trí này và đang dần thu hẹp khoảng cách với Apple.

Google đã len lỏi vào đời sống hàng ngày của hơn 1 tỷ người dùng với 7 dịch vụ chính: Hệ điều hành Android, trình duyệt Chrome, Gmail, kho ứng dụng Play Store, bản đồ Maps, công cụ tìm kiếm và Youtube. Youtube cũng được định giá riêng biệt nhưng không lọt vào top 100 thương hiệu giá trị nhất.

Google không chỉ là một thương hiệu, nó đã trở thành một động từ mang nghĩa "tìm kiếm trên mạng" trong từ điển, tuy nhiên công ty mẹ Alphabet vẫn phải ra sức bảo vệ thương hiệu này. Công ty đã phải nhờ cơ quan chức năng can thiệp khi từ năm 2012 tới nay có tới 763 tên miền chứa từ "google" xuất hiện.

Ba thương hiệu còn lại trong top 5 là Microsoft (87 tỷ USD, tăng trưởng 16%), Facebook (73,5 tỷ USD, tăng trưởng 40%) và Coca-cola (56,4 tỷ USD, giảm 4%).

Tổng giá trị của top 100 thương hiệu đứng đầu là khoảng 1.950 tỷ USD, tăng 6% so với năm trước. Thương hiệu "rẻ" nhất trong top 100 thuộc về đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính Allianz, trị giá 6,8 tỷ USD.

Các công ty công nghệ dẫn đầu về số lượng thương hiệu lọt top 100 (18 thương hiệu, trong đó 9 thương hiệu trong top 15). 13 thương hiệu về tài chính cũng lọt top 100 cùng 12 thương hiệu hàng tiêu dùng.

Mỹ chiếm hơn một nửa số thương hiệu giá trị nhất thế giới (56 thương hiệu), kế đến là Đức (11), Pháp (7), Nhật Bản (6).

Thương hiệu tăng trưởng tốt nhất trong năm qua là Amazon, tăng 54% giá trị lên mức 54,1 tỷ USD, xếp sau là Facebook (40%), Starbucks (24%) và Google (23%).

Những thương hiệu giảm giá trị nhiều nhất bao gồm IBM (-20%), HSBC (-18%), Caterpillar (-11%) và H&M (-11%).

Theo Zing
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.