Bà Đặng Thị Hoàng Yến 'trở về' thay em trai ngồi ghế nóng tại Tân Tạo

(Ngày Nay) - Sau một tháng được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc ITA, ông Đặng Quang Hạnh từ nhiệm và nhường lại vị trí này cho chị gái Đặng Thị Hoàng Yến.

 

Bà Đặng Thị Hoàng Yến trở lại điều hành ITA trong bối cảnh khó khăn của doanh nghiệp. Ảnh: Đầu tư.
Bà Đặng Thị Hoàng Yến trở lại điều hành ITA trong bối cảnh khó khăn của doanh nghiệp. Ảnh: Đầu tư.

Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, công bố thông tin thay đổi nhân sự quản lý.

Theo đó, Hội đồng quản trị đã ban hành Nghị quyết số 0408/QĐ-HĐQT/17 thông qua quyết định miễn nhiệm chức vụ Tổng giám đốc - người đại diện theo pháp luật với ông Đặng Quang Hạnh, đồng thời bổ nhiệm bà Đặng Thị Hoàng Yến thay thế từ ngày 4/8.

Theo Hội đồng quản trị, việc miễn nhiệm căn cứ trên nguyện vọng của ông Đặng Quang Hạnh, do cá nhân ông không thường xuyên có mặt tại công ty để điều hành và quản lý công việc.

Ông Hạnh được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc của ITA mới ngày 1/7, ngay sau phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017, tức ông chỉ ngồi “ghế nóng” khoảng một tháng.

Ông Đặng Quang Hạnh sinh năm 1961, là em trai bà Đặng Thị Hoàng Yến và là anh trai của ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn. Theo báo cáo tình hình quản trị trong nửa đầu năm 2017 của Tân Tạo, ông Hạnh đang nắm giữ hơn 3,3 triệu cổ phiếu ITA, tương đương 0,36% vốn điều lệ công ty.

Việc từ chức của ông Hạnh diễn ra trong bối cảnh tình hình sản xuất kinh doanh và đầu tư của Tân Tạo còn nhiều khó khăn. Trong quý II, công ty của chị em bà Đặng Thị Hoàng Yến chỉ lãi vỏn vẹn 2 tỷ đồng, giảm tới 84% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu do giá vốn tăng, chi phí tăng và công ty con thua lỗ.

So với kế hoạch doanh thu 880 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 309 tỷ đồng cả năm 2017 thì nửa năm qua, Tân Tạo mới chỉ hoàn thành hơn 30% chỉ tiêu doanh thu và 8% chỉ tiêu lãi ròng.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến - người mới được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc, đang nắm giữ hơn 54,3 triệu cổ phiếu ITA, tương đương tỷ lệ sở hữu 5,79%. Bà Yến đồng thời đảm nhận cương vị Chủ tịch HĐQT ITA, chính là người ký quyết định bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc cho chính mình.

Bà Đặng Thị Hoàng Yến từng có khoảng 1 năm là Đại biểu Quốc hội của tỉnh Long An.

Cụ thể, tháng 5/2011, bà đã được Ủy ban MTTQ tỉnh Long An giới thiệu ứng cử và trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 13, đồng thời là ủy viên Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên Quốc hội.

Tháng 4/2012, Ủy ban MTTQ tỉnh Long An, MTTQ Việt Nam đã đề nghị bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội với bà Đặng Thị Hoàng Yến, do không trung thực khi khai hồ sơ ứng cử. Bà không kê khai ngày vào Đảng, không khai trong hồ sơ chồng là Jimmy Trần (đang có lệnh truy nã).

Tháng 5/2012, bà Yến viết đơn xin từ nhiệm trước khi Quốc hội họp bàn xem xét bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội. Trong đơn, bà cho hay đã “mệt mỏi” vì “chịu nhiều sức ép dư luận”.

Ngày 26/5/2012, với hơn 90% đại biểu tán thành, Quốc hội ra Nghị quyết bãi nhiệm tư cách đại biểu với bà Đặng Thị Hoàng Yến.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: