Bán cơm cho các hãng máy bay, mỗi tháng thu lãi 5 tỷ đồng

Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài (Mã CK: NCS) vừa công bố lợi nhuận thu được từ việc bán suất ăn cho các hãng hàng không khiến nhiều người “giật mình”.
Bán cơm cho các hãng máy bay, mỗi tháng thu lãi 5 tỷ đồng

Bằng việc bán suất ăn cho các hãng hàng không như Vietnam Airlines, VietJet… mỗi tháng Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài có thể thu lãi tới 5 tỷ đồng.

Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài được cổ phần hoá từ Xí nghiệp sản xuất chế biến suất ăn Nội Bài từ năm 2004 với ngành nghề kinh doanh chính là chế biến suất ăn phục vụ hành khách của các hãng hàng không, các chuyến bay chuyên cơ.

Những năm qua, ngành hàng không Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc từ đó kéo theo sự phát triển của công ty. Tính riêng năm 2015, Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài đã cung cấp gần 6 triệu suất ăn phục vụ trên 37.833 chuyến bay của nhiều hãng hàng không, mỗi suất ăn có giá trung bình là 63.000 đồng.

Theo báo cáo tài chính năm 2015 của NCS, doanh thu công ty đạt được là 476 tỷ đồng và lợi nhuận 60,7 tỷ đồng, so với năm 2014, lợi nhuận của NCS tăng trưởng tới 67%. Tính ra, trung bình mỗi tháng công ty thu lãi về đến hơn 5,05 tỷ đồng.

Bán cơm cho các hãng máy bay, mỗi tháng thu lãi 5 tỷ đồng ảnh 1

Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài thu lãi mỗi tháng hơn 5 tỷ đồng nhờ việc bán suất ăn cho các hãng hàng không.

Theo Ban lãnh đạo công ty, nguyên nhân lãi lớn là do nền kinh tế năm 2015 có nhiều điểm sáng, hàng không nội địa tăng trưởng trên 20%, thị trường quốc tế cũng tăng mạnh với các chính sách kích cầu du lịch. Đặc biệt, năm 2015 công ty có thêm 2 khách hàng mới là Kenya Airways và Lao Airlines. Bên cạnh đó, tần suất và sản lượng vào những tháng cuối năm của các hãng hàng không cũng góp phần tăng doanh thu đáng kể.

Lãnh đạo công ty cũng không khỏi băn khoăn vì sự tham tham gia của các hãng hàng không giá rẻ (VietJet Air, Jeju Air…). Điều đó có thể gây khó khăn cho công ty, vì khác với Vietnam Airlines là miễn phí suất ăn thì các hãng hàng không giá rẻ không miễn phí đồ ăn và qua đó giảm giá vé cho khách hàng.

Công ty Suất ăn Hàng không Nội Bài cũng nhiều lần gặp phải ý kiến phàn nàn, trái chiều từ khách hàng về chất lượng đồ ăn. Tuy nhiên, với việc phục vụ hàng nghìn suất ăn mỗi ngày thì đó là điều khó tránh khỏi.

Hải Dương

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.