Bán vàng mã, bột sắn lãi tiền tỷ mỗi tháng

(Ngày Nay) - Nhờ lãi cao nên doanh nghiệp ở Yên Bái quyết định chi lương, thưởng, cổ tức cao ngất ngưởng cho ban lãnh đạo và cổ đông công ty.
Bán vàng mã, bột sắn lãi tiền tỷ mỗi tháng

Báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán của Công ty cổ phần lâm nông sản thực phẩm Yên Bái (Mã CK: CAP) cho thấy, doanh thu cả năm 2016 đạt 322 tỷ đồng, tăng 5,2% so với cùng kỳ, trong đó, hoạt động bán vàng mã và giấy đế chiếm một nửa doanh thu, nửa còn lại đến từ hoạt động bán tinh bột sắn, dầu quế, bã sắn.

Mặc dù doanh thu tăng hơn so với cùng kỳ nhưng vì chi phí quản lý doanh nghiệp, chi phí lãi vay tăng, cộng với phát sinh chi phí khác do nhận được biên bản và tiền phạt tại thời điểm kiểm toán là hơn một tỷ đồng nên lợi nhuận cả năm giảm mạnh, đạt 19 tỷ đồng. Dù vậy, mỗi tháng công ty vẫn thu về hơn 1,58 tỷ đồng lãi sau thuế, lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 4.411 đồng.

Cũng chính vì lợi nhuận tốt nên lương, thưởng chia cho ban lãnh đạo khá hấp dẫn. Trong đó, thu nhập từ lương và phụ cấp của hội đồng quản trị mỗi người khoảng 263 triệu đồng một năm, ban kiểm soát mỗi người là hơn 100 triệu, riêng kế toán trưởng là 313 triệu đồng một năm – mức lương cao nhất trong ban điều hành. Ngoài ra, trong năm ban điều hành còn được thưởng 480 triệu đồng, đồng thời các cá nhân này còn nhận được khoản tiền cổ tức khá lớn.

Cụ thể, trong năm 2016, công ty trả cổ tức cho cổ đông ở mức ngất ngưởng 65% một năm, tương đương 6.500 đồng một cổ phiếu, đồng thời, trả cổ phiếu thưởng theo tỷ lệ 40% (tức cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận 40 cổ phần mới).  Đây cũng là mức trả cổ tức cao nhất trong vòng 3 năm qua. 

Theo đó, hội đồng quản trị, ban giám đốc và các thành viên liên quan thu về 8,15 tỷ đồng tiền cổ tức và thêm 501.560 cổ phiếu, còn ban kiểm soát và thành viên liên quan là 155 triệu đồng cùng 9.549 cổ phiếu. Với kế toán trưởng, ngoài khoản tiền cổ tức hơn 1 tỷ đồng bằng tiền mặt thì vị này còn có thêm 65.541 cổ phiếu (tương đương 2,1 tỷ đồng chốt giá ngày 23/3).

Công ty cũng dự kiến sẽ đạt doanh thu 380 tỷ đồng vào năm 2019, lợi nhuận sau thuế 23 tỷ, cổ tức đạt từ 30% trở lên.

Công ty Lâm nông sản thực phẩm Yên Bái tiền thân là Nhà máy giấy Yên Bái, thành lập năm 1972. Năm 2004, công ty cổ phần hoá với vốn điều lệ khoảng 5 tỷ đồng. Do người lao động đóng góp, đến nay vốn điều lệ tăng lên 37 tỷ.

Theo Vnexpress
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.