Bắt được cá Sủ Vàng trị giá tỷ đồng ở Vũng Tàu

Một ngư dân ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa bắt được con cá nặng tới 4,4 kg, mang nhiều đặc điểm của cá Sủ Vàng – loài cá quý hiếm được nhiều người săn lùng.
Bắt được cá Sủ Vàng trị giá tỷ đồng ở Vũng Tàu

Con cá do ông Trần Minh Châu (ngụ tổ 5, Khu 3, Ấp Ông Trịnh, xã Tân Phước, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bắt được có cân nặng 4,4 kg, dài 70 cm, có màu nâu vàng óng ánh, bụng trắng, vây đỏ, giống với loại cá có tên Sủ vàng.

Được biết, ông Châu câu được con cá này khi đi đánh bắt tại sông Thị Vải, khúc sông thuộc khu vực cảng Cái Mép (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Sau khi thông tin ông Châu bắt được cá nghi là cá Sủ Vàng nhiều người đã đổ đến nhà ông để “mục sở thị” con cá lạ này.

Bắt được cá Sủ Vàng trị giá tỷ đồng ở Vũng Tàu ảnh 1

Con cá nghi là cá Sủ Vàng.

Một cán bộ của Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh sau khi xem những hình ảnh về con cá mà ông Châu bắt được cho rằng đó có thể là loài cá Sủ Vàng. Loại cá này sinh sống ở biển, có trọng lượng dao động trong khoảng 2 - 135 kg, chiều dài tối đa có thể đạt được 160 cm.

Trước đó, có một số trường hợp người dân cũng đã bắt được loài cá Sủ Vàng quý hiếm này.

Cùng trên sông Thị Vải, đoạn cửa biển Cái Mép, vào lúc 23h ngày 14/3, một con cá Sủ Vàng đã chui vào chuồng đáy của anh Trịnh Văn Cương (40 tuổi, ngụ tại xã Tân Phước, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Sau khi xác minh, thì con cá chui vào chuồng đáy của anh Cương chính là cá Sủ Vàng quý hiếm và con cá này có cân nặng lên tới 9 kg.

Trường hợp của ông Nguyễn Tiến Nhật (xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) câu được con cá Sủ Vàng có trọng lượng 2,8 kg, tại khu vực cầu Cảng (thuộc địa bàn xã Thanh Trạch). Con cá dài khoảng 40 cm, vảy vàng, vây hồng. Có người đến trả giá đến 500 triệu đồng nhưng ông không bán.

Hay mới đây, đầu năm 2016, anh Nguyễn Văn Đ. (24 tuổi, ngụ phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, Bình Định) bắt được cá sủ vàng nặng 7kg và bán được với giá hàng trăm triệu đồng.

Cá sủ vàng là loài cá quý hiếm có giá trị lớn là vì cá sủ vàng có bong bóng đặc biệt, dùng để sản xuất ra một loại chỉ tự tiêu, tự hủy sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Loài cá này được nhiều thương lái săn mua với giá hàng tỷ đồng.

Được biết cá sủ vàng sinh sống ở biển, đến mùa đẻ (tháng 1 - 4 và 9 - 10 âm lịch) sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ cặp đôi và đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống và sau khoảng 1 - 2 năm sẽ dần tìm ra biển (khi đã đạt trọng lượng lớn hơn 10 kg).

Hải Dương

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.