Bầu Đức trở lại, giàu thứ 8 sàn chứng khoán Việt

(Ngày Nay) - Cổ phiếu HAG tăng mạnh thời gian qua giúp ông Đoàn Nguyên Đức trở lại top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán với khối tài sản tăng hơn 1.500 tỷ đồng kể từ đầu năm.
Bầu Đức trở lại, giàu thứ 8 sàn chứng khoán Việt

Từ giữa tháng 1 đến nay, thị giá cổ phiếu HAG của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai - HAGL bắt đầu phục hồi trở lại, sau giai đoạn tụt dốc trên sàn chứng khoán.

Hiện tại, HAG được giao dịch ở mức 10.000 đồng/cổ phiếu, tăng 88% so với phiên giao dịch đầu tiên của năm 2017.

Tính theo mức tăng của thị giá cổ phiếu HAG, kể từ đầu năm 2017 đến nay, khối tài sản của ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT HAGL - trên sàn chứng khoán đã tăng hơn 1.500 tỷ đồng, đạt 3.478 tỷ đồng. Ông Đức hiện xếp thứ 8 trong số những người giàu nhất và kém người xếp thứ 7 là bà Nguyễn Thúy Hằng - Phó chủ tịch HĐQT Vingroup - chưa đến 30 tỷ đồng.

Bầu Đức trở lại, giàu thứ 8 sàn chứng khoán Việt ảnh 1Cổ phiếu HAG và HNG đã có đà tăng tốt kể từ đầu năm 2017 đến nay.

Tính trong 7 phiên giao dịch gần nhất, khối tài sản của bầu Đức đã tăng thêm tới hơn 511 tỷ đồng. Trung bình, mỗi phiên, ông lại thu về hơn 73 tỷ đồng trên sàn chứng khoán.

Không chỉ cổ phiếu HAG sở hữu đà tăng ấn tượng hơn một tháng gần đây mà cổ phiếu HNG của Công ty Cổ phần Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai cũng có mức tăng ấn tượng từ đầu năm 2017 đến nay. So với đầu năm, thị giá cổ phiếu HNG đã tăng tới 86%, hiện được giao dịch với giá 11.750 đồng/cổ phiếu.

Không trực tiếp sở hữu bất kỳ cổ phiếu HNG nào nhưng thông qua Công ty HAGL, bầu Đức gián tiếp sở hữu hơn 540 triệu cổ phiếu HNG tương đương tỷ lệ 70,45% vốn điều lệ tại HNG.

Nguyên nhân giúp cả 2 mã cổ phiếu HNG và HAG của bầu Đức có đà tăng ấn tượng thời gian qua là hàng loạt thông tin tích cực liên quan tới các khoản nợ của HAGL đã được cơ cấu lại.

Thông tin trong báo cáo tài chính năm 2016 của HAGL cho biết hơn 12.450 tỷ đồng nợ vay của HAGL đã được gia hạn thêm từ 3 đến 6 năm. Hầu hết nợ của HAGL đều đã được cơ cấu lại và đáo hạn trong giai đoạn 2021-2026.

Đặc biệt, khoản nợ vay của HAGL tại BIDV và Công ty chứng khoán BSC có giá trị lên tới 5.950 tỷ đồng đã được đáo hạn tới năm 2021-2026 với số dự nợ mới 6.546 tỷ đồng.

Bầu Đức trở lại, giàu thứ 8 sàn chứng khoán Việt ảnh 2Cơ cấu nợ vay được đáo hạn của HAGL.

Hàng loạt số dư nợ khác cũng đã được đáo hạn thêm như 1.060 tỷ đồng tại ACBS, 1.700 tỷ đồng tại EuroCapital, 1.614 tỷ đồng tại VPBS… Tín hiệu này vô cùng tích cực khi những khoản nợ khổng lồ đến hạn và chi phí lãi vay chính là nguyên nhân khiến giá cổ phiếu HAG và HNG lún sâu trước đó.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2016, HAGL đã có kế hoạch giảm khai thác sản lượng cao su để chờ giá cao su thế giới hồi phục. Như vậy, việc giá cao su thế giới hồi phục và duy trì ở mức cao sẽ giúp HAGL trong những năm tới có thể thu về được khoản lợi nhuận lớn đóng góp vào doanh thu.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.