Bí thư Nguyễn Thiện Nhân mời doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư

(Ngày Nay) - Bí thư thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân gửi thông điệp kêu gọi đầu tư đến các doanh nghiệp (DN) Hoa Kỳ bằng tiếng Anh hết sức lưu loát.
 
 
Bí thư thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân
Bí thư thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân

Ngày 7/6, tại TPHCM, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với UBND TPHCM, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ” năm 2017.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius; Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TPHCM Mary Tarnowka tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho biết trong chuyến thăm Hoa Kỳ của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cả Việt Nam và Hoa Kỳ đều thống nhất dành ưu tiên thúc đẩy thương mại đầu tư, cùng cam kết để kiến tạo việc làm, tăng trưởng thương mại.

“Việt Nam coi trọng quan hệ với Hoa Kỳ và sẵn sàng làm việc với chính quyền mới của Hoa Kỳ để mang lại kết quả cụ thể, hai bên cùng có lợi”, ông Ngọc nhấn mạnh.

Khi phiên thảo luận chủ đề Khuôn khổ thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ giai đoạn 2017-2020 đang diễn ra, Bí thư thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã tiến lên sân khấu và đưa ra thông điệp kêu gọi đầu tư đến các DN Hoa Kỳ bằng tiếng Anh hết sức lưu loát..

Ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến nghiên cứu, tìm cơ hội đầu tư ở Việt Nam vào lúc này đúng cả về thời điểm và địa điểm. Việt Nam đang trên đà phát triển và muốn hợp tác với Hoa Kỳ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Nhiều tỉnh thành của Việt Nam nỗ lực triển khai thành phố thông minh, chính quyền điện tử...

Bí thư Thành uỷ TPHCM phân tích: “Năm 1986, GDP bình quân đầu người của Việt Nam chỉ 27 USD, đến năm 2000 tăng lên 421 USD và đến nay là gần 2.500 USD. Con số đó tuy chưa cao nhưng là những bước tiến triển lớn. Năm 2000, khi Việt Nam ký hiệp định thương mại song phương với Hoa Kỳ (BTA), nhiều người đã nghi ngờ "làm sao cạnh tranh được với Hoa Kỳ", nhưng chúng ta đều thấy thương mại cả hai nước đều được hưởng lợi, cùng phát triển”, Bí thư Nhân nói.

“DN Hoa Kỳ với lợi thế sở hữu công nghệ cao, năng lực quản lý chuyên nghiệp, có thể tận dụng được nguồn nhân công giá rẻ ở Việt Nam. Chi phí lao động ở Việt Nam chỉ khoảng 3 USD/giờ, so với ở Hoa Kỳ DN sẽ phải trả đến 30 USD/giờ. Nhà đầu tư Hàn Quốc đã nhìn thấy lợi thế này và họ đã đầu tư lớn gấp 5 lần Hoa Kỳ vào Việt Nam... Nếu quý vị đến đầu tư ở Việt Nam, cả Bí thư, Chủ tịch TPHCM sẽ đến chào đón", ông Nhân cam kết.

Theo Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát, định hướng phát triển sắp tới của Việt Nam là tiếp tục đổi mới thể chế kinh tế, khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân, phát triển kinh tế thị trường theo hướng hiện đại, hội nhập, trong đó có khuyến khích đầu tư nước ngoài.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân mời doanh nghiệp Hoa Kỳ đến đầu tư ảnh 1 

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius

“Việt Nam đã ký 11 hiệp định thương mại tự do hóa với các nước và khu vực tạo nên một thị trường rộng lớn. Khi đầu tư vào Việt Nam, các DN Hoa Kỳ cũng sẽ được hưởng lợi từ nhiều khu vực tự do hóa thương mại”, ông Phát cho biết.

Tại hội nghị, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius khẳng định, Việt Nam đã và đang là một đối tác quan trọng về kinh tế, là một trong những điểm đến tăng trưởng nhanh nhất đối với các mặt hàng xuất khẩu của Hoa Kỳ.

Đại sứ cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy để Chính quyền và Quốc hội Hoa Kỳ tạo thuận lợi hơn nữa cho quan hệ kinh tế song phương, tạo điều kiện cho doanh nghiệp và các địa phương Việt Nam tham gia sâu vào các chuỗi sản xuất toàn cầu mà Hoa Kỳ có lợi thế.

“Vai trò lãnh đạo mạnh mẽ của Việt Nam tại APEC 2017 sẽ cho thế giới thấy rằng Việt Nam là một đối tác đáng tin cậy và là một địa điểm thông minh để kinh doanh”, ông Ted Osius khẳng định.

Theo Tiền Phong
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.