Bỏ đại học và kiếm 'triệu đô' trong 5 tháng

(Ngày Nay) - Website quảng cáo The Million Dollar Homepage là minh chứng cho việc thành công có thể đến không theo một công thức nào cả.
    Website quảng cáo The Million Dollar Homepage từng giúp Alex thu về hơn 1 triệu USD chỉ sau 5 tháng. Ảnh chụp màn hình
    Website quảng cáo The Million Dollar Homepage từng giúp Alex thu về hơn 1 triệu USD chỉ sau 5 tháng. Ảnh chụp màn hình

    Ở tuổi 21, Alex Tew bắt đầu khóa học quản trị kinh doanh kéo dài 3 năm tại Đại học Nottingham (Anh). Nhưng có một vấn đề lớn đã xảy ra - tiền bạc, Alex không muốn bị trói buộc với khoản nợ vay sinh viên vô lý mà anh ta sẽ phải làm việc nhiều năm để trả hết. Hầu như các sinh viên cùng độ tuổi với Alex thường nhún vai và chấp nhận rằng đó là "quy luật" của xã hội. Tâm trí của Alex đang hướng tới một nơi khác.

    Sau khi suy nghĩ những ý tưởng để kiếm thêm thu nhập nhằm trả nợ nhanh hơn, Alex quyết định vận hành một website có thể bán quảng cáo cho các đơn vị chấp nhận trả tiền để xuất hiện logo của họ trên đó. 

    Website này được xây dựng với trang chủ có diện tích đúng 1 triệu điểm ảnh (pixels), là một hình vuông với mỗi cạnh tương đương 1.000 pixels. Bằng việc gắn những logo thương hiệu lên trang này, Alex quyết định bán quảng cáo với giá 1 USD cho mỗi pixel. Đây là một ý tưởng được đánh giá là kỳ lạ vào năm 2005.

    Các điểm ảnh cũng quá nhỏ nếu để hiển thị một các riêng lẻ nên thông thường khách hàng sẽ mua trong các khối 10x10, tức là số tiền chi trả tối thiểu sẽ là 100 USD. Mỗi nhà quảng cáo sẽ chọn những hình ảnh họ muốn hiển thị trong không gian được chỉ định và liên kết đến địa chỉ theo yêu cầu. Kế hoạch này thực sự đơn giản, đến mức Alex cũng không chắc chắn rằng nó sẽ hiệu quả.

    "Ngay từ đầu tôi đã nghĩ rằng ý tưởng này có tiềm năng, nhưng tôi không chắc chắn nó sẽ thành công. Tư duy của tôi là không có gì để mất (ngoài 50 euro để đăng ký tên miền và thiết lập hệ thống lưu trữ). Tôi biết rằng đó là ý tưởng kỳ quặc để tạo ra sự quan tâm nhưng Internet là một phương tiện rất mạnh", Alex nói với Financial Times. 

    Mặc dù là người Anh nhưng Alex nghĩ rằng việc sử dụng tên "million dollar" thay cho "million pound" sẽ hấp dẫn hơn từ quan điểm tiếp thị. Cũng bởi lý do khác là nhiều người Mỹ trực tuyến hơn. Doanh số bán hàng ban đầu rất chậm - chủ yếu cho gia đình và bạn bè. Nhưng sự lan truyền đã nhanh hơn khi mọi người biết đến nó. 

    Sau khi bài báo đầu tiên vào tháng 9/2005 gây được sự chú ý, website The Million Dollar Homepage được đánh giá cao trên trang BBC Online và The Register. Alex cũng đã xuất hiện trên các kênh tin nhanh Anh như Sky News Sunrise và BBC Breakfast để chia sẻ về website của mình.

    Lượng khách truy cập bắt đầu tăng cao sau đó và các nhà quảng cáo xếp hàng xin đăng ký mua. Chỉ sau một tháng, website này đã đem về 250.000 USD và tăng lên gấp đôi sau 2 tháng.

    Nhu cầu tăng lên vào đầu năm 2006 khi chỉ còn lại 1.000 pixels còn trống. Alex đã thực hiện đấu giá phần diện tích trống còn lại trên Ebay và thu về 38.100 USD. Tổng số tiền Alex kiếm được sau 5 tháng lên tới 1,037 triệu USD. Sự chú ý của giới truyền thông phần lớn là chúc mừng và gọi ý tưởng này là sự sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo trong thời kỳ bùng nổ của Internet.

    Theo Vnexpress
    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
    (Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
    (Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
    Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
    Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
    (Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
    Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
    Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
    (Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.