Cận Noel, thị trường quà tặng, ẩm thực nóng dần

Những năm gần đây, lễ Giáng sinh đã trở nên quen thuộc và gần gũi với đông đảo người Việt Nam. Các hoạt động kinh doanh sản phẩm, dịch vụ, lễ hội ẩm thực trong dịp Giáng sinh vì thế cũng trở nên sôi động hơn.
Cận Noel, thị trường quà tặng, ẩm thực nóng dần

Nhộn nhịp thị trường quà tặng

Từ giữa tháng 11, những cửa hàng bán đồ trang trí, quà tặng, đồ lưu niệm… tại Hà Nội đã bắt đầu trưng bày các sản phẩm dùng cho dịp Giáng sinh. Tuy nhiên, khách hàng đến mua chủ yếu là nhân viên công ty, khách sạn, quán cà-phê, nhà hàng, trường học… chứ khách lẻ chưa nhiều. Tới thời điểm hiện tại, thị trường bán đồ trang trí, quà tặng và các dịch vụ đi kèm trong dịp Giáng sinh mới bắt đầu sôi động hơn.

Cận Noel, thị trường quà tặng, ẩm thực nóng dần - anh 1

Khảo sát mẫu mã của các mặt hàng trang trí Giáng sinh trên phố Hòa Mã, Lương Văn Can, Tôn Thất Tùng (Hà Nội), năm nay, các sản phẩm quà tặng hầu hết vẫn là các sản phẩm truyền thống như cây thông, hình ông già Noel, tuần lộc, chùm chuông, vòng hoa treo cửa, máng cỏ, người tuyết, ông già Noel nhồi bông, trang phục ông già Noel… Điều khác biệt chỉ là kích thước của sản phẩm, tiện ích, nguồn gốc xuất xứ và giá cả. Với mặt hàng như cây thông Noel đã có tới bốn, năm loại như thông trắng tuyết, thông xanh bình thường, thông xanh phun tuyết, thông gắn trái thông thật, có loại cây được ghép cố định, loại tháo ghép rời… với đủ mọi kích cỡ. Những đồ phụ kiện như quả châu, hoa tuyết, hoa đính nhũ, các dây hộp quà, đèn, tiểu cảnh không gian Giáng sinh… cũng đa dạng về mầu sắc, kiểu dáng. Tuy nhiên, mặt hàng quà tặng Giáng sinh không có nhiều điểm mới. Hướng tới đối tượng là khách hàng trẻ, một số cửa hàng lưu niệm có bán thêm những loại dây đeo trang trí cho điện thoại di động hình ông già Noel, tuần lộc, người tuyết, thiệp Giáng sinh tự làm... để làm quà tặng cho bạn bè, người yêu.

Chú trọng đến ẩm thực

Với nhiều gia đình, Giáng sinh là dịp đặc biệt trong năm để có thể cùng đoàn tụ người thân, quây quần bên nhau, cùng thưởng thức các món ăn gắn với không khí lễ hội. Điều này cũng hướng tới việc nhiều cửa hàng bánh ngọt, nhà hàng, khách sạn bán các sản phẩm bánh, món ăn hoặc tổ chức các chương trình ẩm thực trong đêm Giáng sinh.

Ngay từ lúc này, các nhà hàng, khách sạn bốn, năm sao đều đang chào bán chương trình dành cho khách lưu trú và thực khách tới dự đêm Giáng sinh. Tại một số khách sạn cao cấp như Hilton, Daewoo, Sofitel Plaza... đều có thực đơn đặc biệt đón khách, cùng với những chương trình ưu đãi như giảm giá, tặng quà. Cùng với các khách sạn lớn, những nhà hàng nhỏ cũng tổ chức nhiều sự kiện đón chào Noel với việc giảm giá đồ ăn, hay miễn phí đồ uống cho các khách hàng trong dịp này. Một số khác còn có dịch vụ đặt đồ ăn dành cho khách có nhu cầu, cung cấp những món truyền thống của tiệc Giáng sinh như đùi heo nướng, sườn bò nướng, hạt dẻ nhồi, khoai tây nướng bơ tỏi, khoai tây nghiền… mang đến tận nhà.

Ngoài những món ăn mặn, những hãng bánh ngọt như Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị hay các gian hàng bánh của các khách sạn đều có các sản phẩm bánh khúc cây nhiều vị như bánh khúc cây truyền thống, bánh khúc cây kem lạnh, bánh vị trà xanh để khách lựa chọn. Không chỉ bán bánh, nhiều cửa hàng còn có chương trình làm bánh Giáng sinh để tăng thêm trải nghiệm cho thực khách.

Theo Thời Nay

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.