Chả rươi Tứ Kỳ 1 triệu đồng 1 cân hút khách

Dù có mức giá khá cao, lên tới 950 đến 1 triệu đồng một cân nhưng món chả Rươi của cùng Tứ Kỳ, Hải Dương vẫn hút khách hà thành
Chả rươi Tứ Kỳ 1 triệu đồng 1 cân hút khách

Những ngày này, món chả rươi đặc sản của vùng Tứ Kỳ - Hải Dương trở thành mặt hàng “hot” trên thị trường vì khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 âm lịch hàng năm chính là mùa thu hoạch rươi.

Trên nhiều diễn đàn mạng và các trang rao vặt, món chả rươi Tứ Kỳ được rao bán với giá lên tới 950 đến 1 triệu đồng/kg.

Chị Phạm Thị Điền, ở Cầu Xe, Tứ Kỳ, Hải Dương, người chuyên bán chả rươi, cho biết: “Giá chả rươi đắt là bởi vì giá rươi tươi sống nhập đầu vào đã khá là đắt đỏ, từ 600 đến 600 nghìn đồng/kg loại rươi ngon. Thêm nữa, vì rươi Tứ Kỳ ngày càng hiếm nên không phải lúc nào tôi cũng có thể nhập và làm chả, giao hàng cho khách được”.

Chả rươi Tứ Kỳ 1 triệu đồng 1 cân hút khách ảnh 1

Chả rươi Tứ Kỳ - Hải Dương hút khách.

Chị Điền cho hay, có nhiều khách Hà Nội, thậm chí Sài Gòn, Việt Kiều cũng gọi điện đặt hàng, có người đặt liền một lúc vài cân mà chị vẫn không có hàng để bán.

Để làm được những miếng chả thơm ngon, chị Điền cũng như những người dân vùng Tứ Kỳ đều phải trải qua những công đoạn khá là kỳ công.

Do rươi hiếm nên chị Điền phải tranh thủ đi vào những bãi rươi từ tờ mờ sáng, thậm chí trong đêm để mua rươi. Bởi những lô rươi ngon hầu như được mua hết veo trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Sau khi mua rươi về, chị rửa sạch, để ráo nước rồi trộn rươi với các gia vị như thịt lợn, trứng gà, lá gừng, rau mùi, hành hoa, củ gừng tươi, nước kế chua, vỏ quýt và gia vị theo tỷ lệ. Sau đó, cho hỗn hợp trên vào khuôn rồi đem đi hấp.

Từng miếng rươi hấp nặng khoảng từ 1,5 đến 2 lạng, bán lẻ giá 150 nghìn/cái. Còn 1 cân chả rươi được bán với giá từ 900 đến 1 triệu đồng.

Lý do khiến rươi Tứ Kỳ đắt mà hút khách chính là bởi độ quý và hiếm cộng sự thơm ngon nức tiếng của nó.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Phạm Hoài An, nhân viên ngân hàng tại Hà Nội, cho biết: “Gia đình tôi bị ‘nghiện” món chả rươi Tứ Kỳ. Rươi vùng này nức tiếng ngon, ngọt và chả rươi thì tuyệt vời. Mỗi năm đến mùa rươi, tôi lại đặt hàng chị bạn từ 5-7 cân để dành ăn dần”.

Còn theo chị Điền, thì dù có khá nhiều đơn đặt hàng từ page quảng cáo trên mạng, nhưng chị cũng không đủ cung ứng kịp bởi rươi năm nay hiếm và khó mua.

“Vì vậy, tôi đành phải từ chối nhiều đơn hàng.”, chị Điền nói.

Tính từ đầu mùa rươi (tháng 10 âm lịch) đến nay, riêng chị Điền đã bán được gần 70 cân chả rươi, thu về mức lãi khoảng hơn gần 20 triệu đồng.

Bình Nguyên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: