Chân dung các tỷ phú Australia: Kiếm tỷ đô nhờ khai thác quặng

(Ngày Nay) - Tạp chí Forbes đã công bố danh sách 50 người giàu nhất Australia, trong số đó các 'ông trùm' của ngành khai khoáng luôn giữ vị trí cao trong danh sách, đáng chú ý người dẫn đầu là 1 nữ tỷ phú
'Bà hoàng quặng sắt' lại lần nữa giữ ngôi vị 'người giàu nhất nước Úc'
'Bà hoàng quặng sắt' lại lần nữa giữ ngôi vị 'người giàu nhất nước Úc'

Gina Rinehart, 'bà hoàng quặng sắt' 1 lần nữa giữ vị trí người giàu có nhất nước Úc , sau khi tăng gấp đôi số tài sản của bà kể từ năm ngoái khi mà giá quặng sắt là 42 USD/ tấn, giờ giá quặng sắt đang dao động quanh mức 62 USD/tấn.

Đồng thời hưởng lợi từ sự hồi sinh của quặng sắt là tỷ phú Andrew Forrest - ông chủ Tập đoàn Fortescue Mining,khối tài sản trị giá 3 tỷ USD giúp ông có được vị trí thứ 6 trên BXH. Ngoài ra,cả bốn người con của bà Gina Rinehart, đứng đầu là con gái lớn là Bianca Rinehart đã vượt qua nhiều 'ông trùm khai  mỏ' khác để xếp ở vị trí thứ 5.

Ngoài ra, phải kể đến sự trở lại của 1 số doanh nhân nổi tiếng như ông chủ của hãng sản xuất đồ chơi Moose Toys ở vị trí thứ 27 hay người sáng lập của công ty WiseTech Global, họ là 2 trong 16 người đã trở lại hàng ngũ các tỷ phú của nước Úc.

Trong số bảng xếp hạng có tổng cộng 7 người là phụ nữ, ít hơn 1 người so với danh sách năm ngoái.

Hưởng lợi từ sự tăng trưởng của nền kinh tế Australia
Có thể xem 8,1 tỷ USD là khoản lợi nhuận lớn nhất đến từ bà Rinehart giúp bà giành ngôi vị người giàu có nhất nước mình, tuy nhiên tỷ lệ tăng phần trăm lớn nhất - 255% -  lại thuộc về tỷ phú Andrew  Forrest. Ông là một trong số bảy doanh nhân có thể tăng gấp đôi số tài sản của mình chỉ trong 1 năm. Nguyên nhân lý giải cho sự thịnh vượng của các tỷ phú Australia được sự trợ giúp rất lớn nhờ sự bùng nổ của bất động sản châu Á và đồng đô la Úc đã tăng 13,2% so với đồng USD kể từ tháng 1 năm 2016.

Chân dung các tỷ phú Australia: Kiếm tỷ đô nhờ khai thác quặng ảnh 1Tỷ phú Andrew Forrest đã nhân đôi số tài sản của mình chỉ trong vòng 1 năm. Ảnh: Forbes

Người kém may mắn nhất trong danh sách này là ông David Teoh-nhà sáng lập của công ty truyền thông và công nghệ thông tin TPG Telecom. Khối tài sản của ông đã giảm xuống 32% (630 triệu USD). Sự sa sút về giá trị cổ phiếu cùng sự cạnh tranh gay gắt trong ngành khiến vị thế của ông Teoh không còn như trước.

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.