Chân dung các tỷ phú Australia: Kiếm tỷ đô nhờ khai thác quặng

(Ngày Nay) - Tạp chí Forbes đã công bố danh sách 50 người giàu nhất Australia, trong số đó các 'ông trùm' của ngành khai khoáng luôn giữ vị trí cao trong danh sách, đáng chú ý người dẫn đầu là 1 nữ tỷ phú
'Bà hoàng quặng sắt' lại lần nữa giữ ngôi vị 'người giàu nhất nước Úc'
'Bà hoàng quặng sắt' lại lần nữa giữ ngôi vị 'người giàu nhất nước Úc'

Gina Rinehart, 'bà hoàng quặng sắt' 1 lần nữa giữ vị trí người giàu có nhất nước Úc , sau khi tăng gấp đôi số tài sản của bà kể từ năm ngoái khi mà giá quặng sắt là 42 USD/ tấn, giờ giá quặng sắt đang dao động quanh mức 62 USD/tấn.

Đồng thời hưởng lợi từ sự hồi sinh của quặng sắt là tỷ phú Andrew Forrest - ông chủ Tập đoàn Fortescue Mining,khối tài sản trị giá 3 tỷ USD giúp ông có được vị trí thứ 6 trên BXH. Ngoài ra,cả bốn người con của bà Gina Rinehart, đứng đầu là con gái lớn là Bianca Rinehart đã vượt qua nhiều 'ông trùm khai  mỏ' khác để xếp ở vị trí thứ 5.

Ngoài ra, phải kể đến sự trở lại của 1 số doanh nhân nổi tiếng như ông chủ của hãng sản xuất đồ chơi Moose Toys ở vị trí thứ 27 hay người sáng lập của công ty WiseTech Global, họ là 2 trong 16 người đã trở lại hàng ngũ các tỷ phú của nước Úc.

Trong số bảng xếp hạng có tổng cộng 7 người là phụ nữ, ít hơn 1 người so với danh sách năm ngoái.

Hưởng lợi từ sự tăng trưởng của nền kinh tế Australia
Có thể xem 8,1 tỷ USD là khoản lợi nhuận lớn nhất đến từ bà Rinehart giúp bà giành ngôi vị người giàu có nhất nước mình, tuy nhiên tỷ lệ tăng phần trăm lớn nhất - 255% -  lại thuộc về tỷ phú Andrew  Forrest. Ông là một trong số bảy doanh nhân có thể tăng gấp đôi số tài sản của mình chỉ trong 1 năm. Nguyên nhân lý giải cho sự thịnh vượng của các tỷ phú Australia được sự trợ giúp rất lớn nhờ sự bùng nổ của bất động sản châu Á và đồng đô la Úc đã tăng 13,2% so với đồng USD kể từ tháng 1 năm 2016.

Chân dung các tỷ phú Australia: Kiếm tỷ đô nhờ khai thác quặng ảnh 1Tỷ phú Andrew Forrest đã nhân đôi số tài sản của mình chỉ trong vòng 1 năm. Ảnh: Forbes

Người kém may mắn nhất trong danh sách này là ông David Teoh-nhà sáng lập của công ty truyền thông và công nghệ thông tin TPG Telecom. Khối tài sản của ông đã giảm xuống 32% (630 triệu USD). Sự sa sút về giá trị cổ phiếu cùng sự cạnh tranh gay gắt trong ngành khiến vị thế của ông Teoh không còn như trước.

Tổng hợp

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.