Chi 2,6 triệu USD ăn trưa cùng Warren Buffett

(Ngày Nay) - Buổi đấu giá bữa trưa với huyền thoại đầu tư nhằm gây quỹ từ thiện vừa kết thúc với số tiền khá lớn.
    Bữa trưa với Buffett được đánh giá là trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo. Ảnh: Varchev Brokers
    Bữa trưa với Buffett được đánh giá là trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo. Ảnh: Varchev Brokers

    Một người thắng cuộc giấu tên đã trả giá hơn 2,6 triệu USD cho bữa trưa cùng huyền thoại đầu tư – Warren Buffett. Con số này thấp hơn so với kỷ lục gần 3,5 triệu USD năm ngoái. Dù vậy, các nhà tổ chức cho biết họ vẫn rất biết ơn người ủng hộ hào phóng này.

    Tiền đấu giá sẽ được chuyển cho quỹ từ thiện Glide Foundation. Nó được dùng để giúp người vô gia cư và người nghèo tại San Francisco. Buffett từng nhiều lần khen ngợi việc làm của quỹ này.

    Đây đã là năm thứ 18 liên tiếp Buffett đấu giá bữa trưa để quyên tiền cho Glide, với số tiền hiện lên tới hơn 25 triệu USD. Việc đấu giá bắt đầu sau khi Susie Buffett - người vợ thứ nhất của Buffett giới thiệu với ông quỹ Glide - nơi bà đang làm tình nguyện. Sau khi bà qua đời năm 2004, Buffett vẫn duy trì quan hệ với Glide.

    Buffett cho biết ông có thể nói chuyện về mọi chủ đề trong bữa trưa, trừ việc sẽ đầu tư vào cái gì năm tới. Người thắng cuộc có thể mang theo tối đa 7 người bạn, thường được sắp xếp ăn tại chuỗi nhà hàng Smith & Wollensky ở New York (Mỹ). Nhà hàng này mỗi năm quyên góp 10.000 USD cho Glide để tổ chức bữa ăn trên. Nhưng nếu người thắng muốn giấu danh tính, anh ta có thể chọn ăn tại bất cứ đâu.

    Buffett năm nay 86 tuổi, có khối tài sản 76,2 tỷ USD, theo Forbes. Trong nhiều năm, Warren Buffet từng cam kết sẽ làm từ thiện tất cả tài sản của mình sau khi chết. Năm 2006, ông cũng tuyên bố sẽ ủng hộ hơn 30 tỷ USD vào quỹ của Bill Gates trong vòng hơn 20 năm. Ông hiện là người đứng đầu công ty đầu tư Berkshire Hathaway.

    Theo Vnexpress
    Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
    Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
    (Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
    Ảnh minh họa
    Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
    (Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
    Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
    (Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: