Chiêu bán xe điện bánh to 499.000 đồng/chiếc trên Facebook

(Ngày Nay) - Trang mạng xã hội với tên gọi "Xe điện bánh to Harley" được cho là đang bán 30.000 xe điện dùng phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng giả với giá "khuyến mại" 499.000 đồng.
Chiêu bán xe điện bánh to 499.000 đồng/chiếc trên Facebook

Với tên gọi "Công ty cổ phần xe điện Harley Việt Nam", đơn vị này đang sử dụng trang Facebook Xe điện bánh to Harley để quảng bá, rao bán 30.000 xe máy điện với giá khuyến mại 499.000 đồng. Trong khi đó, giá xe gốc đơn vị này công bố là 9.469.000 đồng. 

Để chứng minh cho chất lượng sản phẩm, đơn vị này đăng tải bức ảnh chụp phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng số MYK/X-MEN/320 do Cục đăng kiểm Việt Nam phát hành. 

Tuy nhiên, theo xác minh của Zing.vn, phiếu kiểm tra mang số hiệu trên được cấp cho một sản phẩm khác là xe điện X-Men New của đơn vị lắp ráp xe điện tên Myoko.

Phiếu này được phía Myoko chụp lại để đưa lên trang chủ, sau đó trang Facebook "Xe điện bánh to Harley" đã lấy lại để chính sửa, thay đổi nhiều chi tiết như tên đơn vị sản xuất, nhãn hiệu, số loại ...

Theo tìm hiểu, trên cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia hiện chưa có doanh nghiệp nào mang tên Công ty cổ phần xe điện Harley Việt Nam đăng ký kinh doanh.

Vì mức giá ưu đãi rẻ gấp 20 lần mức giá mà đơn vị này đưa ra, trên trang Facebook của đơn vị bán xe điện không rõ nguồn gốc nói trên đã có hàng chục nghìn người đăng ký mua hàng. Đơn vị này cũng đăng tải "lượng khách đặt hàng quá đông", không thể trả lời hết các đơn đặt hàng.

Theo hướng dẫn của trang Facebook, khách hàng muốn mua xe điện giá rẻ sẽ phải làm theo các bước như bấm nút "thích" (like) trang  bán hàng, chia sẻ bài viết và đặt hàng qua Facebook. Sau khi khách đặt hàng, xe sẽ được chuyển tới khách hàng qua đường xe khách và khách hàng thanh toán bằng tiền mặt cho phía đơn vị vận chuyển.

Trước đó, trang Facebook này rao bán 5.000 chiếc xe điện giá khuyến mại 499.000 đồng. Tuy nhiên sau đó, số xe được nâng lên 30.000 chiếc khi đơn vị trên nhận được công văn "chính thức cho phép Công ty cổ phần Harley Việt Nam mở chương trình khuyến mại tại thị trường Việt Nam" được cho là do Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương mà đại diện là Phó cục trưởng Lê Hoàng Tài ký xác nhận.

Chiêu bán xe điện bánh to 499.000 đồng/chiếc trên Facebook ảnh 1Trang Facebook sử dụng phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng giả để đăng tải. Ảnh: Chụp màn hình Facebook.

Trao đổi với Zing.vn chiều 27/2, ông Lê Hoàng Tài - Cục phó Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - khẳng định ông chưa từng ký văn bản nói trên. Toàn bộ nội dung trong văn bản đều là giả mạo. Cục Xúc tiến thương mại đang yêu cầu cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc điều tra đơn vị giả mạo văn bản.

Còn theo đại diện Myoko Việt Nam, hiện công ty đang rất bất bình vì bị đơn vị trên dùng phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng số MYK/X-MEN/320 của công ty để làm giả.

Vị này cho biết doanh nghiệp hiện đã nhờ công an huyện Từ Sơn, Bắc Ninh vào cuộc để làm rõ vụ việc vì đơn vị mang tên Công ty cổ phần xe điện Harley Việt Nam có đăng tải địa chỉ trụ sở tại khu công nghiệp VSIP trên địa bàn huyện.

Vũ Việt Anh (Bắc Ninh), một khách hàng cho biết anh đặt một xe giá 499.000 đồng từ ngày 20/2 nhưng tới nay đã một tuần vẫn chưa nhận được xe.

"Mình đã làm đủ các bước hãng xe yêu cầu và được mua xe giá rẻ nhưng tới nay chưa thấy xe đâu, mình có hỏi lại nhiều lần nhưng không được hãng trả lời", Việt Anh cho hay. "Sau khi biết hãng xe dùng giấy tờ giả, mình thấy khá lo lắng về chất lượng xe, phải đợi xe về để dùng thử mình mới yên tâm trả tiền cho hãng".

Theo Zing
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.