Chiêu hút khách bằng laptop giá 1.000 đồng ở Sài Gòn

Để thu hút khách dịp đầu năm, nhiều công ty, cửa hàng ở TP HCM tổ chức rút thăm trúng thưởng hay quay vòng quay may mắn, bán laptop, điện thoại với giá 1.000 - 7.000 đồng.
Chiêu hút khách bằng laptop giá 1.000 đồng ở Sài Gòn

Đầu năm nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân thấp, phần lớn các cửa hàng, dịch vụ tại TP HCM vắng khách. Để thu hút khách hàng, nhiều nơi đã tổ chức chương trình, rút thăm trúng thưởng, quay số may mắn với các phần quà giá trị như điện thoại, laptop, vàng…

Ông Nguyễn Huy Anh, giám đốc một cửa hàng điện máy gia dụng ở quận 5, cho biết, sau Tết Nguyên đán, cửa hàng buôn bán ế ẩm, có ngày chưa được 10 đơn hàng. Hệ thống cửa hàng ở các quận khác cũng trong tình trạng vắng khách. Để thu hút người mua sắm, công ty đã tổ chức các chương trình quay số trúng thưởng 100%, áp dụng cho khách mua bất kỳ các sản phẩm tại cửa hàng.

Chiêu hút khách bằng laptop giá 1.000 đồng ở Sài Gòn ảnh 1

Một khách hàng may mắn trúng smartphone với giá 3.000 đồng của một công ty dịp đầu năm. Ảnh: Zen Nguyễn.

Nhiều trung tâm điện máy lớn cũng giảm giá mạnh các sản phẩm đến 30%, nhưng vẫn không thu hút được khách hàng.

Theo anh Hải, nhân viên bán hàng của một trung tâm điện máy trên đường Trần Hưng Đạo, do cuối năm nhiều khách hàng đã mua hàng thanh lý, nên đầu năm sức mua kém, ít người quan tâm đến những sản phẩm trên. Các nhãn hàng cũng chưa vội tung sản phẩm mới nên mẫu cũ rất khó bán.

Tuy nhiên, các chương trình rút thăm may mắn, lì xì 90% giá trị sản phẩm lại thu hút khách tham gia. Khuyến mại kiểu này được áp dụng với một số sản phẩm như máy sấy tóc, bàn ủi, nồi cơm điện.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, quận 1, chia sẻ, đầu năm, bà không có nhu cầu mua sắm nhiều, chỉ chọn vài sản phẩm nhỏ mục đích tham gia chương trình lì xì thử may mắn.

Không giảm giá hay khuyến mại theo kiểu thông thường, một số đơn vị áp dụng cách bán hàng với giá cực sốc và cho thấy tỷ lệ người trúng giải có thực, để thu hút khách.

Một công ty dịch vụ công nghệ trên đường Hùng Vương, quận 5, tổ chức bán điện thoại giá 7.000 đồng, laptop giá 1.000 đồng kèm tặng 39 miếng vàng.

Toàn bộ chương trình đều thực hiện qua Facebook của công ty. Mỗi ngày, đơn vị đăng bán sản phẩm với giá rẻ có giá trị từ 1.000-10.000 đồng, khách hàng chỉ cần vào Facebook của công ty để lại 3 số cuối chứng minh nhân dân. Căn cứ vào kết quả số xố kiến thiết hàng ngày của miền Bắc, đơn vị này sẽ quyết định người được mua sản phẩm.

Chị Trịnh Thị Ngọc Ánh, đại điện đơn vị tổ chức cho hay, chương trình này thu hút 1-2 triệu người tham gia qua Facebook mỗi ngày. Khách hàng có thể sử dụng chứng minh nhân dân của người thân để tham gia. Tuy nhiên, quan trọng nhất là phải tranh thủ thời gian đến cửa hàng sớm nhất khi có thông báo trúng giải, vì nhiều người sẽ có chứng minh nhân dân trùng 3 chữ số cuối cùng.

Theo chị Ánh, mục đích chính của chương trình này là thu hút sự chú ý của khách hàng đến các sản phẩm của công ty. Thực tế, việc đầu tư để thực hiện chương trình này xuyên suốt cho khách hàng, tốn kém rất nhiều chi phí, nhưng so với chi phí bỏ ra để quảng cáo thương hiệu thì tương đương nhau. Chương trình còn mang lại sự gắn kết trực tiếp giữa khách hàng với công ty.

Anh Nguyễn Văn Thịnh, quận 9, may mắn mua được laptop giá 1.000 đồng cho biết, đầu năm đã tham gia nhiều chương trình khuyến mại. Theo kinh nghiệm của anh Thịnh, đầu năm là dịp tốt nhất để săn khuyến mại hoặc chương trình lì xì vì tỷ lệ trúng cao, giải thưởng lại hấp dẫn. Theo anh, tỷ lệ trúng cao vì chương trình này kéo dài nguyên tháng và ngày nào cũng có công bố người trúng thưởng.

Tuy nhiên, một số người lại nghi ngờ về hình thức khuyến mại mới xuất hiện nói trên. Chị Nguyễn Thị Hạnh, một khách hàng ở quận Tân Bình cho biết, trước đây, khi còn ở Hà Nội, chị từng được biết đến các chương trình bán hàng giá sốc như vậy. Từng xếp hàng chờ mua chảo 1.000 đồng (giá gốc hơn 200.000 đồng), chị cho hay, xác suất mua được không nhiều vì lượng người xếp hàng rất đông. Thấy khách chen lấn, cửa hàng thông báo hết đồ khuyến mại.

Với chương trình bán hàng giá sốc căn cứ vào 3 chữ số cuối cùng trong chứng minh nhân dân nói trên, khách hàng này cho rằng, yêu cầu đến sớm vì có nhiều người trùng số khá mông lung. "Nếu có 2-3 người tham gia có trùng số mà đến cùng thời điểm, thì đơn vị sẽ giải quyết như thế nào, có bán cho cả 3 hay lại yêu cầu bốc thăm?", chị đặt câu hỏi.

Theo Zing.vn

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.