Chiêu hút khách bằng laptop giá 1.000 đồng ở Sài Gòn

0

Để thu hút khách dịp đầu năm, nhiều công ty, cửa hàng ở TP HCM tổ chức rút thăm trúng thưởng hay quay vòng quay may mắn, bán laptop, điện thoại với giá 1.000 - 7.000 đồng.

Đầu năm nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân thấp, phần lớn các cửa hàng, dịch vụ tại TP HCM vắng khách. Để thu hút khách hàng, nhiều nơi đã tổ chức chương trình, rút thăm trúng thưởng, quay số may mắn với các phần quà giá trị như điện thoại, laptop, vàng…

Ông Nguyễn Huy Anh, giám đốc một cửa hàng điện máy gia dụng ở quận 5, cho biết, sau Tết Nguyên đán, cửa hàng buôn bán ế ẩm, có ngày chưa được 10 đơn hàng. Hệ thống cửa hàng ở các quận khác cũng trong tình trạng vắng khách. Để thu hút người mua sắm, công ty đã tổ chức các chương trình quay số trúng thưởng 100%, áp dụng cho khách mua bất kỳ các sản phẩm tại cửa hàng.

Chiêu hút khách bằng laptop giá 1.000 đồng ở Sài Gòn - ảnh 1

Một khách hàng may mắn trúng smartphone với giá 3.000 đồng của một công ty dịp đầu năm. Ảnh: Zen Nguyễn.

Nhiều trung tâm điện máy lớn cũng giảm giá mạnh các sản phẩm đến 30%, nhưng vẫn không thu hút được khách hàng.

Theo anh Hải, nhân viên bán hàng của một trung tâm điện máy trên đường Trần Hưng Đạo, do cuối năm nhiều khách hàng đã mua hàng thanh lý, nên đầu năm sức mua kém, ít người quan tâm đến những sản phẩm trên. Các nhãn hàng cũng chưa vội tung sản phẩm mới nên mẫu cũ rất khó bán.

Tuy nhiên, các chương trình rút thăm may mắn, lì xì 90% giá trị sản phẩm lại thu hút khách tham gia. Khuyến mại kiểu này được áp dụng với một số sản phẩm như máy sấy tóc, bàn ủi, nồi cơm điện.

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, quận 1, chia sẻ, đầu năm, bà không có nhu cầu mua sắm nhiều, chỉ chọn vài sản phẩm nhỏ mục đích tham gia chương trình lì xì thử may mắn.

Không giảm giá hay khuyến mại theo kiểu thông thường, một số đơn vị áp dụng cách bán hàng với giá cực sốc và cho thấy tỷ lệ người trúng giải có thực, để thu hút khách.

Một công ty dịch vụ công nghệ trên đường Hùng Vương, quận 5, tổ chức bán điện thoại giá 7.000 đồng, laptop giá 1.000 đồng kèm tặng 39 miếng vàng.

Toàn bộ chương trình đều thực hiện qua Facebook của công ty. Mỗi ngày, đơn vị đăng bán sản phẩm với giá rẻ có giá trị từ 1.000-10.000 đồng, khách hàng chỉ cần vào Facebook của công ty để lại 3 số cuối chứng minh nhân dân. Căn cứ vào kết quả số xố kiến thiết hàng ngày của miền Bắc, đơn vị này sẽ quyết định người được mua sản phẩm.

Chị Trịnh Thị Ngọc Ánh, đại điện đơn vị tổ chức cho hay, chương trình này thu hút 1-2 triệu người tham gia qua Facebook mỗi ngày. Khách hàng có thể sử dụng chứng minh nhân dân của người thân để tham gia. Tuy nhiên, quan trọng nhất là phải tranh thủ thời gian đến cửa hàng sớm nhất khi có thông báo trúng giải, vì nhiều người sẽ có chứng minh nhân dân trùng 3 chữ số cuối cùng.

Theo chị Ánh, mục đích chính của chương trình này là thu hút sự chú ý của khách hàng đến các sản phẩm của công ty. Thực tế, việc đầu tư để thực hiện chương trình này xuyên suốt cho khách hàng, tốn kém rất nhiều chi phí, nhưng so với chi phí bỏ ra để quảng cáo thương hiệu thì tương đương nhau. Chương trình còn mang lại sự gắn kết trực tiếp giữa khách hàng với công ty.

Anh Nguyễn Văn Thịnh, quận 9, may mắn mua được laptop giá 1.000 đồng cho biết, đầu năm đã tham gia nhiều chương trình khuyến mại. Theo kinh nghiệm của anh Thịnh, đầu năm là dịp tốt nhất để săn khuyến mại hoặc chương trình lì xì vì tỷ lệ trúng cao, giải thưởng lại hấp dẫn. Theo anh, tỷ lệ trúng cao vì chương trình này kéo dài nguyên tháng và ngày nào cũng có công bố người trúng thưởng.

Tuy nhiên, một số người lại nghi ngờ về hình thức khuyến mại mới xuất hiện nói trên. Chị Nguyễn Thị Hạnh, một khách hàng ở quận Tân Bình cho biết, trước đây, khi còn ở Hà Nội, chị từng được biết đến các chương trình bán hàng giá sốc như vậy. Từng xếp hàng chờ mua chảo 1.000 đồng (giá gốc hơn 200.000 đồng), chị cho hay, xác suất mua được không nhiều vì lượng người xếp hàng rất đông. Thấy khách chen lấn, cửa hàng thông báo hết đồ khuyến mại.

Với chương trình bán hàng giá sốc căn cứ vào 3 chữ số cuối cùng trong chứng minh nhân dân nói trên, khách hàng này cho rằng, yêu cầu đến sớm vì có nhiều người trùng số khá mông lung. "Nếu có 2-3 người tham gia có trùng số mà đến cùng thời điểm, thì đơn vị sẽ giải quyết như thế nào, có bán cho cả 3 hay lại yêu cầu bốc thăm?", chị đặt câu hỏi.

Theo Zing.vn

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu