Chủ tịch FLC: Hoàn toàn có thể có phiên giao dịch thanh khoản 10.000 tỷ

(Ngày Nay) -Trên facebook cá nhân, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT FLC & FLC Faros vừa đưa ra nhận định lạc quan về thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2017.
Chủ tịch FLC: Hoàn toàn có thể có phiên giao dịch thanh khoản 10.000 tỷ

Trong bối cảnh mấy tháng qua, các chỉ số chứng khoán đều tăng khá, nhưng động lực tăng trưởng lại đến từ các mã có vốn hoá lớn, với định giá vẫn còn khá thấp so với khu vực, đặc biệt là hiệu ứng của các doanh nghiệp nhà nước niêm yết sau cổ phần hoá, ông Quyết nhận thấy thị trường chứng khoán đã hình thành một mặt bằng mới so với đầu năm, cả về định giá và thanh khoản. Tất nhiên, cơ hội không trải đều cho tất cả, mà có sự phân hoá rõ rệt.

Ông cho rằng có hai yếu tố lớn khác sẽ tạo ra cú hích lớn với thị trường, là chứng khoán phái sinh và mức độ tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài.

Những ngày vừa rồi, các công ty chứng khoán lớn đã bắt đầu được chấp thuận triển khai các nghiệp vụ chứng khoán phái sinh. Giai đoạn đầu tác động có thể chưa lớn, nhưng về lâu dài sẽ tạo ra sân chơi rất tốt cho các nhà đầu tư trên thị trường.

Trong khi đó, triển vọng nâng hạng của thị trường đã trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết, khi các tiêu chí cơ bản như quy mô thị trường, số doanh nghiệp tỷ USD, thanh khoản, độ mở của thị trường... gần như đã được đáp ứng.

Với việc được nâng tỷ trọng trong chỉ số MSCI trong tháng này, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng được hưởng lợi nhiều nhất. Thông tin từ MSCI cho thấy quỹ iShares MSCI Frontier 100 ETF có thể mua đáng kể các cổ phiếu ROS, HSG, NVL, SSI...

Ông Trịnh Văn Quyết nhận định: “Niềm tin của doanh nghiệp vào môi trường kinh doanh - yếu tố vô hình nhưng đôi khi khi lại có vai trò quyết định đối với triển vọng thị trường - ngày càng được củng cố trong thời gian gần đây, sau hàng loạt những chính sách và hành động cụ thể của các cơ quan quản lý”.

Vị chủ tịch FLC còn bày tỏ trên trang cá nhân sự kỳ vọng vào nghị quyết về phát triển kinh tế tư nhân vừa được Hội nghị Trung ương 5 ban hành, với mục tiêu phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường, điều rất có thể sẽ thổi một luồng sinh khí mới cho khu vực kinh tế tư nhân và toàn bộ nền kinh tế.

“Dòng tiền trong nền kinh tế rất thông minh. Và dòng tiền quốc tế cũng đang hướng đến Việt Nam ngày một lớn. Vì thế, từ nay đến cuối năm 2017, việc xuất hiện những phiên giao dịch có thanh khoản chạm ngưỡng 10.000 tỷ đồng là điều hoàn toàn có thể, khi chứng khoán Việt Nam vẫn đang chứng tỏ đây là cơ hội lớn”, ông Quyết khẳng định.

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.