Chủ tịch ICAO: Vietjet đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn khai thác & vận hành hàng không quốc tế

(Ngày Nay) -Chủ tịch Tổ chức Hàng không Dân dụng thế giới ICAO, ông Olumuyiwa Benard Aliu chia sẻ như vậy tại buổi thăm và làm việc với Vietjet ngày 5/7 vừa qua. Ông khẳng định rất ấn tượng trước sự phát triển của Vietjet.
 
Ông Olumuyiwa Benard Aliu và Phó giám đốc văn phòng ICAO khu vực Châu Á Thái Bình Dương ông Manjit Singh Seva Singh thăm và làm việc với Vietjet tại văn phòng hãng chiều ngày 05/07/2017.
Ông Olumuyiwa Benard Aliu và Phó giám đốc văn phòng ICAO khu vực Châu Á Thái Bình Dương ông Manjit Singh Seva Singh thăm và làm việc với Vietjet tại văn phòng hãng chiều ngày 05/07/2017.

Chủ tịch ICAO đánh giá cao nỗ lực và thành quả trong hoạt động khai thác, dịch vụ và quản lý hàng không của Vietjet. Ông nhấn mạnh sự đầu tư kỹ lưỡng và bài bản của hãng trong các hoạt động xây dựng nguồn lực và đào tạo đội ngũ chuyên môn cao, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn khai thác và vận hành hàng không quốc tế, đóng góp lớn không những cho sự thành công của hãng mà còn cho sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam và khu vực nói chung. 

Chia sẻ với đại diện ICAO, ông Lưu Đức Khánh, giám đốc điều hành Vietjet cho biết: “An toàn luôn được hãng đặt lên hàng đầu không những trong hoạt động khai thác mà còn trong tất cả các hoạt động xuyên suốt của Vietjet. Mọi hoạt động và chính sách của hãng đều lấy an toàn làm kim chỉ nam và chúng tôi rất vui mừng với kết quả về độ tin cậy kỹ thuật đạt mức 99,59% trong quý 1 vừa qua. Các chỉ số an toàn khai thác mặt đất và an toàn khai thác bay của Vietjet cũng ở mức cao trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.”  

Được biết đoàn Tổ chức Hàng không Dân dụng thế giới ICAO đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 5 đến ngày 10/07/2017. Hôm nay, 6/7, đoàn ICAO sẽ có buổi tiếp xúc và làm việc với Lãnh đạo chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, cục Hàng không Việt Nam và trao Chứng chỉ về đạt hiệu quả trong công tác giám sát an toàn Hàng không.

Chủ tịch ICAO: Vietjet đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn khai thác & vận hành hàng không quốc tế ảnh 1

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch HĐQT, ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành và lãnh đạo Vietjet, tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo ICAO.

Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành theo mô hình hàng không thế hệ mới, chi phí thấp và cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Không chỉ vận chuyển hàng không, Vietjet còn cung cấp các nhu cầu tiêu dùng hàng hoá và dịch vụ cho khách hàng thông qua các ứng dụng công nghệ thương mại điện tử tiên tiến. Vietjet là thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) với Chứng nhận An toàn khai thác IOSA.

Bên cạnh vị trí “Top 500 thương hiệu hàng đầu Châu Á 2016”, Vietjet cũng đã vinh dự được bầu chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á” (Best Asian Low Cost Carrier) năm 2015 của TTG Travel Awards và Top 3 hãng hàng không có Fanpage trên Facebook tăng trưởng nhanh nhất thế giới do Socialbakers đánh giá.

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 45 tàu bay A320 và A321, thực hiện khoảng 350 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển gần 40 triệu lượt hành khách, với 63 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia…

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .