Chứng khoán hôm nay (28/7): Có thể vượt mốc 640

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và khả năng vượt các mức kháng cự 640 – 645.
Chứng khoán hôm nay (28/7): Có thể vượt mốc 640

Trong phiên hôm qua, thị trường chứng khoán có sự phân hóa rõ rệt khi mà các mã tăng điểm mạnh chủ yếu là các cổ phiếu bluechip, các cổ phiếu hưởng lợi từ kỳ vọng TTP và nới room. Dẫn đầu về mức tăng mạnh nhất là các cổ phiếu dệt may và thủy sản khi hai nhóm này hầu hết tăng trần như HVG, VHC, TNG, KMR…

Dòng tiền lan tỏa giúp VNIndex chốt phiên tăng 4,2 điểm lên 635,46 điểm trong khi HNIndex tăng 0,18 điểm lên 86,5 điểm. Thanh khoản vẫn duy trì mức trung bình với 123,6 triệu cổ giao dịch trên HOSE và 47,5 triệu cổ trên HNX. Như vậy là VNIndex đang trên đường tiến tới vùng đỉnh cũ 640-645 trong năm trước.

Chứng khoán hôm nay (28/7): Có thể vượt mốc 640 - anh 1

Bảng biến động chỉ số của VN-Indexvaf HNX-Index ngày 28/7.

Chỉ số HNX-Index tiếp tục tạo thành Doji cho thấy động lực tăng trở lại chưa xuất hiện. Tuy vậy rủi ro về điều chỉnh sâu cũng không xuất hiện khi chỉ số này tiếp tục được duy trì trên mốc 86 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật cho sự hồi phục về xung lượng khi chỉ báo RSI đã tăng trở lại trong khi +DI không còn duy trì lực giảm mạnh.

Theo nhận định của nhiều công ty chứng khoán, việc chinh phục vùng đỉnh cũ của VN-Index cũng như việc HNX-Index bứt phá có thể sẽ gặp cản trở từ các cổ phiếu lớn, đặc biệt là sự điều chỉnh từ cổ phiếu dầu khí, bảo hiểm, phân hóa ở cổ phiếu ngân hàng... Dù sao đi nữa, nhà đầu tư cũng đã thuộc bài học “nương theo dòng tiền” và chờ thị trường phản ứng khi tiến tới mốc 640 điểm để đưa ra hành động cụ thể.

VCSC cũng cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và khả năng vượt các mức kháng cự 640 – 645 của chỉ số VN-Index và 89.5 của chỉ số HNX-Index được đánh giá cao. Đồng thời, lực cầu ngắn hạn sẽ tiếp tục được cải thiện trong tuần giao dịch tới và rủi ro ngắn hạn tiếp tục sụt giảm.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index với mức cắt lỗ ở mức 615.42 và mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức kháng cự ở mức 88.54.

Chứng khoán hôm nay (28/7): Có thể vượt mốc 640 - anh 2

Các nhà đầu tư nên chú ý tới diễn biến của từng cổ phiếu.

Hai chỉ số cùng phục hồi nhẹ kèm theo thanh khoản chỉ ở mức trung bình. Sự phân hóa tiếp tục diễn ra khá mạnh mẽ khi dòng tiền tập trung sự chú ý vào một số các cổ phiếu trên sàn HSX.

Do đó, các nhà đầu tư nên chú ý vào diễn biến của từng cổ phiếu và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mở vị thế mua mới.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

BIDV dự báo sẽ có biến động tỷ giá cuối năm

Tăng lãi suất thẻ tín dụng lên tới 31%/năm để đền bù rủi ro

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.