Chuyên gia đau đầu định giá cho viên kim cương lớn thứ 2 thế giới

Một viên kim cương có kích thước bằng một quả bóng tennis đã được tìm thấy. Tuy nhiên, đến nay giới chuyên gia vẫn đau đầu định giá cho viên kim cương lớn thứ 2 thế giới này.
Chuyên gia đau đầu định giá cho viên kim cương lớn thứ 2 thế giới

Theo CNN, viên kim cương lớn thứ 2 thế giới đã được tìm thấy hồi tháng 11 năm ngoái. Nó được đặt tên là Lesedi la Rona và nặng 1109 carat, kích thước tương đương một quả bóng tennis.

Giới chuyên gia tốn khá nhiều thời gian để ước tính giá trị của viên kim cương, việc này càng gặp khó khăn hơn khi kích thước của nó quá lớn không phù hợp với những loại máy quét thông thường.

Chuyên gia đau đầu định giá cho viên kim cương lớn thứ 2 thế giới ảnh 1

Giới chuyên gia dự kiến mức giá ban đầu của viên kim cương lớn thứ 2 thế giới là 70 triệu USD. Ảnh: CNN

Sotheby’s ở London, Anh cho biết, viên kim cương Lesedi la Rona có tuổi thọ khoảng 2,5 đến 3 tỷ năm tuổi. Giá dự kiến ban đầu là 70 triệu USD.

Viên kim cương này sẽ được trưng bày tại thành phố New York, Mỹ vào ngày 7/5 và dự kiến trưng bày tại London, Anh từ ngày 18 đến ngày 28/6.

Trước đó, viên kim cương lớn nhất thế giới là viên Cullinan Diamond, nặng 3.106 carat và được tìm thấy tại Nam Phi vào năm 1905. Sau đó nó được các thợ lành nghề chế tác, cắt thành viên kim cương “Ngôi sao đầu tiên của châu Phi”. Hiện nó đang được đính vào quyền trượng của hoàng gia Anh và trưng bày tại Tóa tháp thành phố London.

Hoài An

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.