Chuyên gia nhận định giá vàng tuần tới

Trong cuộc khảo sát giá vàng tuần này do Kitco News thực hiện, phần lớn số người được khảo sát đều nhận định tuần tới (từ 10-14/11), giá vàng thế giới sẽ giảm.
Chuyên gia nhận định giá vàng tuần tới

Tuần trước, đa số những người tham gia vào cuộc khảo sát cũng đã dự báo giá vàng tuần qua sẽ giảm. Tính đến 11:30 EDT, giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn giao dịch Comex đã giảm khoảng 7 USD/oz trong tuần qua.

Trong cuộc khảo sát giá vàng tuần này do Kitco News thực hiện, phần lớn số người được khảo sát đều nhận định tuần tới (từ 10-14/11), giá vàng thế giới sẽ giảm.

Cụ thể, trong số 23 người đưa ra câu trả lời dự báo giá vàng cho tuần tới, có 6 người nhận định giá tuần tới sẽ cao hơn tuần này, trong khi 14 người khác dự báo giá sẽ tiếp tục giảm và 3 người còn lại cho rằng giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc trung lập. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.
Kevin Grady, chủ sở hữu của Phoenix Futures and Options, cho biết đà tăng hôm thứ 6 chỉ diễn ra trong ngắn hạn, đặc biệt là kể từ khi giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 4 năm qua vào đầu tuần này. Kevin Grady cho biết thêm: “Chúng ta sẽ thấy các nhà dự trữ đang đổ xô bán tháo vàng ra thị trường. Cùng với tất cả các dữ liệu hiện tại là tiêu cực đối với giá vàng. Biến động trong ngắn hạn là những gì chúng ta đang thấy và điều đó là hoàn toàn bình thường đối với thị trường”.
Chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, Colin Cieszynski, cho biết: “Đã có rất nhiều tin tức lớn trong 2 tuần qua đã đẩy đồng USD tăng giá mạnh mẽ và làm giá vàng lao dốc, bao gồm cả các cuộc họp của ngân hàng Nhật Bản (BOJ) và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và số liệu kinh tế của Mỹ. Tuy nhiên, với các tin tức cho thấy đồng USD sẽ giảm nhẹ vào tuần tới, do đó tôi nghĩ rằng nó sẽ tạo điều kiện cho cho giá vàng tiếp tục phục hồi lại những tổn thất gần đây”
Frank Lesh cho biết: “Vàng đang bị bán tháo và đồng USD lại được mua quá mạnh vì vậy hầu hết các thương nhân đang rất thận trọng trước 2 thái cực này, do đó đã giúp giá vàng tăng nhẹ khắc phục những tổn thất đối với vàng và làm suy giảm giá của đồng USD. Do đó, quan điểm của tôi là trung lập đối với giá vàng tuần tới”.

Trong bối cảnh đó, giá vàng SJC trong nước tiếp tục có một tuần bám theo diễn biến vàng thế giới, song về ngưỡng giá, vàng SJC có khởi đầu tuần cao hơn so với chốt tuần. Đặc biệt, khoảng chênh giá vàng SJC với vàng thế giới vẫn neo ở mức cao.

Cụ thể, đầu phiên giao dịch của đầu tuần, vàng SJC bán ra 35,36 triệu đồng/lượng, nhưng chốt tuần chỉ đạt 35,25 triệu đồng/lượng. Như thế, so giá đầu tuần với cuối tuần, vàng SJC đã giảm mất 110.000 đồng/lượng sau 1 tuần. Hơn nữa, đồ thị diễn biến giá trong cả tuần cho thấy, vàng SJC đã trượt dốc rồi đi ngang ở ngưỡng 35,00-34,90 triệu đồng/lượng suốt các ngày trong tuần. Đà tăng chỉ thực sự có được ở phiên cuối tuần sáng qua. Các nhà đầu tư đang lo ngại sự vắng bóng của người tiêu dùng khi giá vàng chênh lệch quá lớn mà Ngân hàng Nhà nước lại chưa tham gia điều chỉnh. Các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư nên bình tĩnh và nghe ngóng thị trường trước khi quyết định đầu tư để có lợi về giá.

Ngưỡng chênh giá vàng trong nước với vàng thế giới tiếp tục ghi nhận thêm 1 tuần nữa ở điểm cao. Trong đó, đầu tuần vàng SJC chênh cao hơn là 5,46 triệu đồng/lượng, đến chốt tuần vẫn neo ở mức 5,06 triệu đồng/lượng.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.