Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood?

Dòng sản phẩm mới của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) dành cho trẻ em suy dinh dưỡng và thấp còi vừa được tung ra thị trường ít ngày nhưng đã gây xôn xao dư luận bởi bao bì, nhãn mác và tên vô tình trùng với sản phẩm cùng loại của NutiFood đã ra mắt cách đây ba năm.
Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood?

CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa tung ra thị trường một sản phẩm mới dành cho trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi với cái tên Grow Plus. Nhưng điều đáng nói ở đây là sản phẩm mới của Vinamilk này từ màu sắc đến hình ảnh, biểu tượng trong mẫu thiết kế bao bì giống như sản phẩm tương tự đã có từ 3 năm trước của Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood. Không những vậy, sản phẩm Grow Plus của Vinamlk lại có giá rẻ hơn dòng sản phẩm Grow Plus của Nutifood. Điều này dễ làm người tiêu dùng nghi ngại về chất lượng sản phẩm.

Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood? - anh 1

Có hay không việc Vinamilk sao chép nhãn hiệu của NutiFood?

Đại diện Nutifood cho biết, nhãn hiệu Grow Plus là một trong số những nghiên cứu nổi bật của đơn vị này. Đây là sản phẩm dành cho trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi được ra mắt vào tháng 4/2012 và được người tiêu dùng đánh giá rất cao về hiệu quả của sản phẩm. Sự trùng hợp ngẫu nhiên của Vinamilk trong việc đặt tên Grow Plus cũng như bao bì sản phẩm trong dòng sản phẩm mới này rất dễ gây nhầm lẫn.

Mới đây, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood đã kiến nghị “Tạm chưa phát sóng quảng cáo sản phẩm Grow Plus của Công ty Vinamilk do Vinamilk sử dụng nhãn hiệu hàng hóa có khả năng gây nhầm lẫn”. Đại diện NutiFood cũng cho biết NutiFood đã thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, đảm bảo mình là chủ sở hữu hợp pháp đối với nhãn hiệu Grow Plus.

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm của Vinamilk có thiết kế gây nhầm lẫn với các sản phẩm cùng loại khác. Trước đây, bao bì mới của Sữa đậu nành Vinamilk sử dụng đúng tông màu của Fami (Vinasoy), sản phẩm Optimum Gold của Vinamilk cũng có thiết kế bao bì rất dễ gây nhầm lẫn với sản phẩm sữa Friso Gold của Công ty Friesland Campina Việt Nam.

Việc làm lần này của Vinamilk khiến nhiều người tiêu dùng đặt câu hỏi phải chăng vị “đại gia” này đang sao chép ý tưởng của các công ty nhỏ nhằm giành giật thị phần?

Sự giống nhau về bao bì của hai nhãn hiệu này không thể phán xét được bằng nhãn quan. Người tiêu dùng và công luận đang chờ câu trả lời từ các cơ quan chức năng và chuyên gia thẩm định.

Ngày Nay Online sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Xem thêm:

- TP HCM: Bắt giữ đường dây làm giả sữa cho bà bầu, trẻ em

- TP. HCM: Hàng trăm công nhân nhập viện cấp cứu sau bữa cơm trưa

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.