Coca Cola sa thải 1.200 nhân viên vì ế ẩm

(Ngày Nay) - Doanh số của đại gia đồ uống liên tục lao dốc, khiến họ phải lên kế hoạch cắt giảm nhân sự để quay về quỹ đạo tăng trưởng.
    Coca Cola sa thải 1.200 nhân viên vì ế ẩm

    Doanh số Coca-Cola đã giảm 11% trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý thứ 8 liên tiếp con số này đi xuống. Trong khi đó, lợi nhuận giảm 20%.

    Trong báo cáo lợi nhuận vừa công bố, Coca-Cola cho biết việc sa thải sẽ bắt đầu từ nửa cuối năm nay. Động thái này nằm trong kế hoạch cắt giảm chi phí, nhằm tiết kiệm 800 triệu USD mỗi năm. Dù vậy, so với số nhân viên hơn 100.000 trên toàn cầu, nhân lực bị cắt giảm chiếm tỷ lệ khá nhỏ.

    CEO sắp nhậm chức của Coca-Cola - James Quincey cho biết các động thái này sẽ giúp tinh gọn công ty và tăng tính linh hoạt. Họ cũng đang trong quá trình tái nhượng quyền các cơ sở đóng chai tại Bắc Mỹ để tiết kiệm tiền bạc. Quincey hiện là COO của công ty, sẽ nhậm chức CEO ngày 1/5 thay ông Muhtar Kent.

    Những năm gần đây, Coca-Cola đã gặp khó do người tiêu dùng quay lưng với đồ uống có đường. Kể cả các dòng sản phẩm không đường của hãng này cũng ngày càng ít được chuộng, do các rủi ro sức khỏe liên quan đến chất tạo ngọt nhân tạo. Đây là lý do chính khiến hãng phải chuyển hướng tập trung sang các loại đồ uống lành mạnh hơn, như nước đóng chai, sữa và các sản phẩm từ đậu nành.

    Tuy nhiên, doanh số và cả giá cổ phiếu Coca-Cola đều thấp hơn đối thủ chính - Pepsi suốt vài năm qua. Nhiều người cho rằng Coca-Cola cần làm nhiều hơn nữa để mở rộng danh mục sản phẩm, như Pepsi.

    Theo Vnexpress
    Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
    Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
    (Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
    Ảnh minh họa
    Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
    (Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.