Cục Xúc tiến thương mại đề nghị công an xử lý vụ ‘Xe điện bánh to Harley’

(Ngày Nay) -Trước thông tin trang mạng xã hội với tên gọi "Xe điện bánh to Harley" quảng cáo bán 30.000 xe điện với giá "khuyến mại" 499.000 đồng. Cục Xúc tiến thương mại đã lên tiếng khẳng định có dấu hiệu làm giả tài liệu và đề nghị Bộ Công an xác minh, xử lý.
 
Sáng 1/3, trang fb này không còn tồn tại
Sáng 1/3, trang fb này không còn tồn tại

Theo đó, Cục Xúc tiến thương mại cho biết: trên trang mạng xã hội tại địa chỉ đăng tải thông tin về hoạt động khuyến mại đối với sản phẩm xe điện bánh to tại thị trường Việt Nam do Công ty Cổ phần Harley Việt Nam thực hiện.  Đồng thời, tại địa chỉ này đăng hình ảnh công văn số 43/XTTM-QLXTTM ngày 22 tháng 02 năm 2017 của Cục Xúc tiến thương mại gửi Công ty Cổ phần Harley Việt Nam xác nhận việc đăng ký thực hiện khuyến mại cho Công ty này.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định không tiếp nhận hồ sơ từ doanh nghiệp, tổ chức nào có tên Công ty Cổ phần Harley Việt Nam, không xác nhận chương trình khuyến mại và không phát hành văn bản như được đăng tại địa chỉ mạng xã hội nêu trên. 

Việc đăng tin như đã nêu có dấu hiệu của hành vi làm giả tài liệu của cơ quan nhà nước, vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật hiện hành. Theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công Thương, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Xúc tiến thương mại đã gửi văn bản đề nghị cơ quan chức năng thuộc Bộ Công an và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp, xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Như Ngày Nay đã thông tin, với tên gọi "Công ty cổ phần xe điện Harley Việt Nam", đơn vị này đang sử dụng trang Facebook Xe điện bánh to Harley để quảng bá, rao bán 30.000 xe máy điện với giá khuyến mại 499.000 đồng trong khi đó, giá xe gốc đơn vị này công bố là 9.469.000 đồng. 

Đơn vị này đăng tải bức ảnh chụp phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng số MYK/X-MEN/320 do Cục đăng kiểm Việt Nam phát hành. Tuy nhiên,  trên cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia hiện chưa có doanh nghiệp nào mang tên Công ty cổ phần xe điện Harley Việt Nam đăng ký kinh doanh. Đại diện Myoko Việt Nam cũng lên tiêngs cho biết đang rất bất bình vì bị đơn vị trên dùng phiếu kiếm tra chất lượng xuất xưởng số MYK/X-MEN/320 của công ty để làm giả. Myoko Việt Nam đã đề nghị công an huyện Từ Sơn, Bắc Ninh vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Tới sáng 1/3, trang https://www.facebook.com/xedienbanhtoharley/?fref=ts  không còn truy cập được với lỗi: trang không tồn tại.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.