Cười ra nước mắt với chuyện thưởng Tết của dân công sở

Năm hết Tết đến, bên cạnh chuyện sắm Tết thì điều được nhiều người quan tâm nhất vẫn là thưởng Tết.
Cười ra nước mắt với chuyện thưởng Tết của dân công sở

Hóng trên mạng rồi kêu chán đời vì nghe nói chỗ nọ chỗ kia thưởng Tết to dường như là phản xạ quen thuộc của dân công sở, cũng như dân mạng. “Tết này được thưởng bao nhiêu” là câu mà cư dân mạng năm nào cũng hỏi nhau.

Trên một diễn đàn mạng, bạn trẻ có nickname Lãng Tử chia sẻ “Hôm rồi hóng chuyện thưởng Tết mà về buồn não ruột”. “Gấu” hỏi thăm năm nay công ty thưởng tết bao nhiêu mà chỉ biết cười nói chưa biết. Hôm bữa chơi thấy thiên hạ bàn chuyện thưởng tết xôn xao mình cũng lỡ miệng vừa đùa vừa thật bàn về chuyện này hóng ý sếp ra sao.

Cười ra nước mắt với chuyện thưởng Tết của dân công sở - anh 1

Muôn kiểu thưởng Tết cười ra nước mắt. Ảnh minh họa.

Chả là nghe báo chí nói có công ty thưởng 200 viên gạch, 2 bịch giấy vệ sinh, mấy lô quần nhỏ... bèn đọc cho sếp nghe và ôm bụng cười ngặt nghẽo. Thế mà sếp làm cho một vố hết hồn. Ông bảo năm nay đầy công ty đóng cửa, công ty nào cũng khó khăn ế chỏng ế chơ. Người ta còn phải bán cả nhà để trả lương cho công nhân thì lấy đâu ra thưởng tết. Ông còn bảo muốn cho nhân viên ăn tết to nhưng đến sếp cũng đói thì lấy đâu ra. Thế nên không thất nghiệp là may lắm rồi, còn đòi thưởng Tết nỗi gì. Ôi nghe xong mà buồn não lòng”.

Trên một diễn đàn khác, một bà mẹ trẻ có nickname diephieutit khoe: “Tết dương lịch ư? 400-500 nghìn thôi nhưng âm lịch á? 3 tháng lương nhé. Cả năm trông vào tiền thưởng Tết mà nhưng ở công ty cũng chỉ được vài người như mình thôi, còn đâu cũng chỉ vài triệu/người”.

Ngay lập tức, hàng loạt dòng chia sẽ khác phản hồi. “Tết dương lịch không được đồng tiền thưởng nào, hôm qua lĩnh lương hai vợ chồng, mang tiền đi trả nợ bị nó giật mất túi xách. Mết hết giấy tờ, chứng minh thư, bằng lái xe, thẻ ATM, chìa khóa... và 10 triệu đồng. Ôi sao cuộc đời này lại đối xử với tôi như vậy?”, đó là dòng chia sẻ não lòng của nickname Buồn Sóc.

Bên cạnh đó cũng có những kiểu thưởng vui cười ra nước mắt. Nickname Fiona 12 chia sẻ “Mình thì năm nay chẳng thấy tăng lương hay thưởng gì cả, nhưng hôm qua tự nhiên được sếp kêu cho bộ sofa cũ của công ty, đem về nhà mà dùng. Mình bất ngờ mất mấy giây nhưng vội vàng trấn tĩnh, cảm ơn sếp, rồi lập tức thuê xe tải chở nguyên bộ bàn ghế về. Về nhà dòm xuống cái chân bàn thấy có tờ giấy dán giá 3.988 USD. Trời, bộ sofa gần 4 ngàn đô, chưa kể cái bàn coffee nguyên bộ toàn bằng kính dày và nặng, ít ra cũng vài trăm đô nữa. Hôm nọ mới than gửi cho bố mẹ hai nghìn, bây giờ được đền bù, thế là tự nhiên sướng”.

Cười ra nước mắt với chuyện thưởng Tết của dân công sở - anh 2

Người cười kẻ khóc với thưởng Tết cuối năm. Ảnh minh họa.

Chán ngán vì công việc vất vả mức thưởng Tết bèo bọt ở một công ty, nickname Thienfu than thở “Em cũng thuộc dạng nhân viên tích cực, chăm chỉ, làm việc quần quật suốt mà thưởng tết chán ốm, được có vài trăm nghìn. Nghe mọi người ngành nọ ngành kia được thưởng Tết đã quá, có khi sang năm em nhảy việc thôi. Đi làm cả năm không bằng một đồng thưởng Tết. Tết nhất phải lo toan bao nhiêu thứ, đã mất thời gian dành cho công ty rồi mà thưởng được vào đồng bọ xít, lâu dài làm sao em chịu nổi. Cứ thấy bạn bè cầm cả cục tiền Tết mà em thấy xót thân phận quá!".
Bên cạnh đó, có những người được thưởng cao ngất ngưởng nhưng cũng “muốn khóc” vì không bõ công sức bỏ ra cho công việc.

Thành viên Viviano bình luận trên Webtretho: "Em đi làm đến nay được khoảng 2,5 năm nhưng cảm giác của em mỗi khi đến Tết dương lịch hay Tết ta là lo lắng hoảng sợ. Tiền thưởng thì cũng tạm ổn, thưởng Tết tây, thưởng cuối năm cũng đủ cho em mua được một con SCR còn Tết ta thì được khá hơn. Nhưng vất vả kinh khủng, ngày bình thường đi làm đã 7-8h mới về rồi , đến tháng 12 thì cứ gọi là nửa đêm mới mò về đến nhà. Ngày 31/12 luôn là ngày kinh khủng nhất trong đời đi làm của em hôm qua 2h sáng mới được về mà đấy là hệ thống nó tự đóng của đuổi mình ra chứ không là làm đến sáng luôn ấy. Nên nhiều lúc nhìn thấy lương thấy thưởng mà muốn khóc luôn ấy, vất vả quá mà cảm thấy nó chưa bằng sức lao động mình bỏ ra".

Như vậy, mỗi công ty có những kiểu thưởng khác nhau tùy vào tình hình tài chính, doanh thu của năm. Tết đến, người cười kẻ khóc với những kiểu thưởng không giống nhau. Thôi thì mỗi người mỗi cảnh tự lường với khoản tiền có được để đón một cái Tết, đón năm mới hạnh phúc, an khang.

Theo ĐSPL
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.