Đa dạng các sản phẩm vàng trước ngày Thần Tài

Tại thị trường Hà Nội dự kiến có khoảng 7 đến 8 loại sản phẩm dành riêng cho ngày Thần Tài năm nay.
Đa dạng các sản phẩm vàng trước ngày Thần Tài

Những năm gần đây, người dân đã quen với ý nghĩ mua vàng vào ngày Vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng âm lịch) - vị thần chủ quản tài lộc – sẽ được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Dạo quanh các cửa hàng vàng tại phố “vàng” Trần Nhân Tông (Hà Nội) sáng nay đã có khá nhiều người đến giao dịch, thăm hỏi và đặc biệt hơn là đặt tiền trước để mai có thể lấy vàng đúng vào ngày Vía Thần tài.

Ngày Thần tài năm nay, tại thị trường Hà Nội dự kiến có khoảng 7 đến 8 loại sản phẩm. Doanh nghiệp tiên phong là DOJI, tương tự năm ngoái, sẽ tung ra đồng xu vàng mỹ nghệ ép vỉ in hình con giáp của năm là dê vàng mang tên Kim Dương với ba loại gồm Kim Dương Lộc (một chỉ), Kim Dương Phát (2 chỉ) và Kim Dương Tài (5 chỉ).

Đa dạng các sản phẩm vàng trước ngày Thần Tài - anh 1

Đồng xu vàng hình Dê lên "cơn sốt" trước ngày Thần Tài.

Cũng trong ngày vía Thần Tài năm ngoái, Tập đoàn DOJI bán ra trên 30.000 sản phẩm, thì năm nay dự đoán nhu cầu mua sẽ còn tiếp tục tăng mạnh, ít nhất sẽ có khoảng 50.000 sản phẩm Kim Dương đến với người dân. Để đáp ứng một cách kịp thời, nhanh chóng nhu cầu của người dân mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài, trong 3 ngày mùng 9, 10 và 11 tháng Giêng, toàn bộ hệ thống phân phối thuộc Tập đoàn DOJI đã áp dụng giờ mở cửa từ 7h30 tới 21h (miền Bắc) và tới 20h30 (miền Trung, miền Nam).

Theo chị Trang, nhân viên bán hàng của DOJI, trong buổi sáng đầu tiên chào hàng, riêng điểm bán hàng tại phố Lê Ngọc Hân đã bán được khá nhiều sản phẩm Kim Dương. Trong 3 ngày mùng 9, 10 và 11 tháng Giêng, toàn bộ hệ thống phân phối thuộc Tập đoàn DOJI áp dụng giờ mở cửa từ 7 giờ 30 phút tới 21 giờ (miền Bắc) và tới 20 giờ 30 phút (miền Trung, miền Nam).

Để cạnh tranh với "Dê Vàng" của DOJI, Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng cho ra mắt sản phẩm đồng xu in hình con dê, đóng trong vỉ.

Đa dạng các sản phẩm vàng trước ngày Thần Tài - anh 2

Nhiều doanh nghiệp chuẩn bị hàng chục nghìn sản phẩm dành riêng cho ngày Thần Tài.

Theo chị Quỳnh, nhân viên cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, chưa đến ngày vía thần tài, nhưng lượng khách đến mua vàng cầu may đầu năm cũng đã đông trở lại trong ngày đơn vị này mở hàng sau Tết.

Còn tại Công ty Phú Quý, khách hàng có thể chọn bất cứ linh vật nào trong số 12 con giáp.

Ngoài ra, còn nhiều sản phẩm khác của các công ty như SJC, PNJ được bán cả thị trường phía Bắc và phía Nam như nhẫn tròn trơn, tượng Thần Tài một lượng, miếng Thần Tài một chỉ, tượng hoặc miếng vàng của 12 con giáp, nhẫn Phúc Lộc Thọ.
"Chưa năm nào ngày Thần Tài lại đa dạng sản phẩm như năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng có nhiều sản phẩm để lựa chọn, cũng như cuộc cạnh tranh giữa những người bán trở nên gay gắt hơn", đại diện một doanh nghiệp ở Hà Nội nhận định.

Đại diện Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC cũng cho biết, đơn vị này tung ra nhiều mẫu linh vật, thần tài, 12 con giáp bằng vàng 9999 bán dịp vía Thần tài, đã thu hút được nhiều khách mua trong những ngày vừa qua.

Một số điểm kinh doanh vàng nhỏ lẻ, tư nhân cũng nhập các loại sản phẩm phục vụ ngày vía Thần tài về bán. Anh Nguyễn Văn Thắng, chủ một tiệm vàng tư nhân trên phố Cầu Giấy chia sẻ, đầu năm, rất nhiều người mua vàng cầu may. Người ít thì 1 - 2 chỉ, nhiều lên tới 5 chỉ, cả lượng. Năm ngoái, tình hình kinh tế khó khăn, lượng khách mua vàng đầu năm giảm so với năm trước.

“Cuối năm, gần Tết chỉ lác đác người mua, nhưng sang năm nay, mở hàng từ mùng 6 tháng Giêng mà giao dịch mỗi ngày tính ra cũng khá nhiều”, anh Thắng nói và hy vọng vào ngày vía Thần tài, lượng khách sẽ đông hơn. Để chuẩn bị cho ngày này, anh đã nhập sẵn các loại nhẫn trơn và một số vàng 24K hình linh vật.

Hầu hết các khách hàng mua sản phẩm đều có mục đích lấy may, không phải để kinh doanh hay tích trữ. Dù kinh tế thế nào, ai cũng muốn xuất tiền để sở hữu ít nhất một chú dê vàng 999.9 vì chỉ với hơn 3 triệu đồng là đã có thể sở hữu sản phẩm với ý nghĩa sâu sắc và giá trị thực tế nổi trội này.

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.