‘Đại gia’ du thuyền thế giới Beneteau Group đến Việt Nam

(Ngày Nay) - Đánh giá Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng, đơn vị sản xuất du thuyền lớn nhất thế giới - Beneteau Group sẽ giới thiệu các sản phẩm có giá vài trăm nghìn USD đến chục triệu USD đến người tiêu dùng.
 
 
​Chiếc du thuyền MCY 80 dài 80 feet (tương đương 24,5m) thuộc dòng xa xỉ Monte Carlo Yachts của Beneteau Group.
​Chiếc du thuyền MCY 80 dài 80 feet (tương đương 24,5m) thuộc dòng xa xỉ Monte Carlo Yachts của Beneteau Group.

Beneteau Group vừa ký kết với các đối tác để có mặt tại thị trường Việt. Bà Carla Demaria, người sáng lập kiêm Chủ tịch Monte Carlo Yachts, thương hiệu du thuyền xa xỉ của Beneteau Group chia sẻ về tiềm năng thị trường và chiến lược của hãng.

- Trước hết, chúng tôi cho rằng đây là thời điểm phù hợp để vào thị trường Việt Nam. Đó như cuộc hành trình khám phá mới với những cảnh tượng tuyệt đẹp, con người tuyệt vời. Tôi đi lại rất nhiều nhưng chưa từng đến đây. Và khi đến vào năm ngoái, tôi nhận ra đây là mảnh đất rất tiềm năng.

Đúng là ở Việt Nam còn thiếu cơ sở hạ tầng cho du thuyền như bến thuyền, xưởng dịch vụ, nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian. Chúng tôi từng có những trải nghiệm tương tự ở châu Á, Nam Mỹ. Lần đầu tiên tới Nam Mỹ, chúng tôi ghi nhận số lượng lớn thuyền thương mại, du thuyền tư nhân chưa có nhiều. Nhưng nay, châu Á và Nam Mỹ là hai trong những thị trường tiềm năng nhất của Beneteau Group và Monte Carlo Yachts.

Bởi vậy, điều quan trọng chúng tôi phải là người đi tiên phong, đưa ra định hướng cho thị trường. Kết quả thăm dò thị trường đã cho ra những con số tích cực, mối quan hệ đối tác cũng phát triển thuận lợi, hơn nữa chúng tôi chưa từng thất vọng về quyết định của mình.

- Bà đánh giá thế nào về khả năng phát triển của thị trường du thuyền tại Việt Nam?

- Việt Nam thích hợp cho các hoạt động du thuyền, đua thuyền cũng như đi lại bằng tàu thuyền vì hệ thống sông ngòi dày đặc.

Chúng tôi đã khảo sát và thấy rằng ngoài địa lý bờ biển dài và đẹp, hầu như các tỉnh thành lớn đều có hệ thống sông đổ ra biển, thuận lợi để du thuyền vào vui chơi và neo đậu.

Việt Nam cũng có rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp để chủ nhân du thuyền lui tới trải nghiệm, như Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, TP HCM, các đảo lớn.

Cách đây vài ngày, khi có dịp lên tòa nhà cao nhất TP HCM và nhìn xuống, tôi đã không thể không thốt lên vì địa thế quá đẹp của thành phố, với những nhánh song uốn khúc chạy quanh nhiều khu phố đẹp, sầm uất cũng như những mảnh đất còn chưa được khai phá hết.

Ngoài ra, khí hậu Việt Nam khá ôn hòa, vùng biển ổn định, sóng không quá lớn, góp phần tạo nên thiên đường cho hoạt động du thuyền

- Những sản phẩm du thuyền nào sẽ phù hợp với khách hàng Việt Nam?

- Thế mạnh của Beneteau là có số lượng chủng loại du thuyền rất phong phú, với hơn 100 sản phẩm trong catalogue.

Chúng tôi có đủ loại du thuyền như Sailing boat (thuyền buồm), Catamaran (loại thuyền cỡ lớn), power boat (thuyền động cơ).

Về kích cỡ, có những chiếc chỉ 5 mét nhưng cũng có nhiều chiếc dài hàng chục mét. Có cả tàu sử dụng động cơ cỡ nhỏ, cách sử dụng rất đơn giản và phù hợp với địa hình nhỏ hẹp, đến du thuyền lớn cần cả một êkip để vận hành.

Chúng tôi luôn có sản phẩm phù hợp với mọi mục đích sử dụng. Ví dụ Sailing boat nghiêng về hoạt động về thể thao, dành cho người có sở thích đua thuyền hay lướt trên con sóng. Hoạt động đua thuyền buồm cũng đang được đẩy mạnh ở Việt Nam, bắt đầu có những đội đua được thành lập và tham gia vào giải quốc tế.

Còn Catamaran kích thước lớn nên rất vững chãi, không chỉ đi trên sông ngòi mà còn có thể vượt biển dễ dàng. Chủ nhân Catamaran có thể tổ chức những chuyến đi dài, ví dụ ra các hòn đảo, hay phù hợp để tổ chức những buổi party ngoài trời trên biển.

- Nghĩ đến du thuyền, người ta cho rằng đó là sản phẩm xa xỉ chỉ giới siêu giàu mới mua được. Beneteau đã có nghiên cứu về mức giá thế nào dành cho thị trường Việt Nam?

- Đương nhiên, với du thuyền không có giới hạn nào về mức giá. Nhưng thực ra giá khởi điểm để chơi một chiếc du thuyền chỉ khoảng 100.000 euro. Nhiều sản phẩm có giá rất cạnh tranh như chiếc Monte Carlo giá 1,3 đến 2,5 triệu euro. Kể cả với du thuyền xa xỉ Monte Carlo Yachts với nội thất do các kiến trúc sư hàng đầu thế giới Nuvolari Lenard Studio thiết kế, giá bán tại Việt Nam cũng chỉ từ 4,5 triệu euro.

Chúng tôi không đặt ra giới hạn nào về mức giá cho thị trường Việt Nam vì chúng tôi đã nghiên cứu và thấy rằng đây là thị trường rất tiềm năng, đặc biệt cho những dòng siêu cao cấp như Monte Carlo Yachts MCY80, MCY96 và MCY105 với chiều dài hơn 30 mét.

Thậm chí nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ thêm tiền để cá nhân hóa theo sở thích của mình với nội thất từ thương hiệu xa xỉ như Hermes, Armani, Poltrana Frau hay Pierre Frey.

Điều quan trọng là chúng tôi xuất hiện đúng thời điểm, đón đầu và phát triển thị trường.

‘Đại gia’ du thuyền thế giới Beneteau Group đến Việt Nam ảnh 1Bà Carla Demeria - Chủ tịch Monte Carlo Yachts.

- Bà có chia sẻ không chỉ bán một chiếc thuyền, mà còn bán trải nghiệm, phong cách và cảm giác tự do. Vậy người tiêu dùng Việt đón nhận kiểu bán hàng này thế nào?

- Văn hóa chơi du thuyền vẫn chưa phổ cập ở Việt Nam. Còn ở châu Âu, Mỹ, sở hữu một chiếc du thuyền là mơ ước của bất cứ ai có tiền nhàn rỗi. Các hội chợ triển lãm du thuyền phổ biến và hút khách không khác gì triển lãm xe sang.

Chúng tôi vẫn thường nói rằng mình không chỉ bán một chiếc thuyền, mà còn bán trải nghiệm, bán phong cách, bán cảm giác tự do. Khi ngồi trên một con thuyền lướt sóng, người ta sẽ có cảm giác không một ai trên thế giới có thể tác động đến bản thân họ. Sở hữu một chiếc du thuyền và lướt đi trên mặt biển, đối diện với biển, nước trời, người ta tin rằng mình sẽ chinh phục tất cả.

Do đó, tôi có khẳng định những trải nghiệm với chiếc du thuyền cực kỳ độc nhất. Chủ nhân của nó sẽ có ký ức không bao giờ quên khi cùng tận hưởng với gia đình, bạn bè mình.

Để tạo ra thị trường, chúng tôi không chỉ bán mà còn cung cấp tất cả các dịch vụ xung quanh, tạo ra cộng đồng chơi du thuyền. Đó là cộng đồng đẳng cấp không dành cho số đông. Khi cùng chia sẻ thú vui, sản phẩm ưa thích, những tuyến đường địa điểm đẹp để lướt trên sóng nước, họ sẽ khiến đam mê chơi du thuyền ngày càng lan tỏa.

- Beneteau Group cùng thương hiệu Monte Carlo Yachts không phải là những cái tên duy nhất đang tìm cách chiếm lĩnh thị trường du thuyền ở Việt Nam. Bà đánh giá thế nào về khả năng cạnh tranh của chính mình?

- Beneteau Group là thương hiệu từ Pháp với lịch sử hơn 130 năm. Theo một khảo sát, Beneteau Group là hãng du thuyền đứng đầu nếu cộng chiều dài của tất cả những chiếc tàu đã bán ra. Nhiều thương hiệu của chúng tôi, ví dụ như Lagoon phổ biến đến mức mà ở nhiều nơi trên thế giới cứ mỗi khi nhìn thấy một chiếc thuyền loại Catamaran, người ta sẽ gọi nó là “chiếc Lagoon”.

Chúng tôi không chỉ cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu về chất lượng, chất liệu mà còn về giá cả. Chúng tôi bán những sản phẩm đúng như các gia đình cần. Ngoài ra, khi có đối tác phân phối độc quyền là Tam Sơn Yachting ở VIệt Nam, chúng tôi không chỉ bán thuyền mà còn cung cấp toàn bộ dịch vụ xung quanh chiếc thuyền đó, từ bảo dưỡng đến tư vấn, vận hành.

- Kinh tế nhiều nước trên thế giới đã và đang gặp khó khăn, điều này ảnh hưởng thế nào đến hoạt động kinh doanh du thuyền?

- Ngoài các thị trường truyền thống châu Âu và Bắc Mỹ, chúng tôi đã tham gia vào rất nhiều thị trường ở châu Á, có mặt ở khắp nơi từ Singapore, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc, Hong Kong. Hong Kong là thị trường lớn và cũng tăng trưởng nhanh nhất đối với thương hiệu xa xỉ Monte Carlo Yachts tại châu Á

Xét trên phạm vi toàn cầu, châu Âu vẫn là thị trường lớn nhất của chúng tôi, đem lại hơn 50% lợi nhuận và tăng trưởng 18,3% trong giai đoạn 2015, 2016. Châu Á và Bắc Mỹ đang trở lại đà tăng trưởng sau một số khủng hoảng kinh tế. Bắc Mỹ hiện chiếm hơn 30% và châu Á 10%, tăng trưởng lần lượt 6% và 2,6% trong giai đoạn nói trên. Châu Á vẫn là thị trường tiềm năng, lợi nhuận ròng tại đây tăng trưởng gấp 6 lần trong vòng 5 năm qua.

- Bà có ấn tượng gì về chuyến thăm Việt Nam lần này?

- Đất nước của các bạn rất đẹp, với sự ưu ái của thiên nhiên và tôi đặc biệt yêu thích ẩm thực Việt Nam. Khi đến đây. tôi cảm nhận sự mến khách và thân thiện. Khách sạn nơi tôi lưu trú cũng thật tuyệt vời, đem lại cho tôi cảm giác như đang ở chính ngôi nhà của mình trong chuyến công tác. Tôi tự tin vào sự phát triển của thương hiệu và sự hợp tác với đối tác tại đây.

Theo Vnexpress
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.