Đại gia giải khát Nhật muốn đầu tư gần 90 triệu USD vào VN

(Ngày Nay) - Suntory Beverage & Food, liên doanh với PepsiCo, lên kế hoạch đầu tư thêm 87,5 triệu USD trong 5 năm tới nhằm lắp đặt thêm các dây chuyền sản xuất mới.
Suntory Beverage lên kế hoạch đầu tư 87,5 triệu USD vào Việt Nam.
Suntory Beverage lên kế hoạch đầu tư 87,5 triệu USD vào Việt Nam.

Suntory Beverage & Food, doanh nghiệp có trụ ở tại thủ đô Tokyo, nhắm mục tiêu tăng sản lượng nước giải khát tại Việt Nam lên 1,6 lần so với mức hiện tại, tương đương 200 triệu lon một năm.

Theo Nikkei, Suntory Beverage tiến vào thị trường Việt Nam từ năm 2013, thông qua liên doanh với PepsiCo, doanh nghiệp có trụ sở tại Mỹ. Công ty của Nhật giữ 30% thị phần nước giải khát Việt Nam, tiếp đến là một doanh nghiệp trong nước với 20% và Coca Cola chỉ 10%. Doanh nghiệp này giữ phần lớn cổ phần trong liên doanh với PepsiCo.

Theo kế hoạch, Suntory Beverage sẽ đặt 3-4 dây chuyền sản xuất mới tại 5 nhà máy ở Việt Nam và hy vọng sẽ nâng cao hiệu quả bằng cách tận dụng bí quyết sản xuất tại Nhật. Công ty hiện sở hữu một kênh bán hàng mạnh tại miền Nam và động thái này là cơ hội để mở rộng mạng lưới của doanh nghiệp ở miền Bắc, miền Trung.

Theo công ty nghiên cứu Euromonito của Anh, mỗi năm, thị trường nước giải khát Việt Nam tiêu thụ khoảng 4,6 tỷ lít, chỉ hơn 20% lượng tiêu thụ tại xứ sở hoa anh đào. Song tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của thị trường trong năm qua đạt gần 20%, vượt xa Nhật Bản - gần như không tăng.

Suntory Beverage đạt doanh thu 12 tỷ USD. Việt Nam hiện chiếm đến 40% trong 1,6 tỷ USD doanh thu ở thị trường châu Á.

Theo Zing
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.