Đại gia Sài thành chi 2 tỷ mua phụ tùng sửa Ferrari 458 Italia

Sau tai nạn gây xôn xao vào cuối tháng 8/2015, "siêu ngựa" Ferrari 458 Italia được chủ nhân cho đi sửa chữa và dự kiến tái xuất trên phố Sài thành vào tuần sau.
Đại gia Sài thành chi 2 tỷ mua phụ tùng sửa Ferrari 458 Italia
Đại gia Sài thành chi 2 tỷ mua phụ tùng sửa Ferrari 458 Italia ảnh 1

Những thông tin mới nhất về siêu xe Ferrari 458 Italia gặp nạn vào khuya ngày 23/08/2015 có thể sẽ khiến giới đam mê xe trên khắp cả nước vui mừng. Trong đó, đại diện Auto'S Only chia sẻ, sau 4 tháng được sửa chữa tại garage, siêu xe Ferrari 458 Italia gần như đã hoàn thiện các khâu quan trọng.

Hiện "siêu ngựa" chỉ còn chờ các công đoạn còn lại như đi lại phần dây điện, sơn cản trước và lắp đặt một số chi tiết bên trong nội thất trước khi được hãng Ferrari tại Ý xoá lỗi bằng phần mềm chuyên dụng. Có thể thấy, sau vụ tai nạn, cả chủ nhân và đơn vị sửa chữa đang rất nóng lòng cho "siêu ngựa" này quay trở lại trên phố Sài thành, rất có thể là vào tuần sau.

Đại gia Sài thành chi 2 tỷ mua phụ tùng sửa Ferrari 458 Italia ảnh 2

458 Italia với khung xe phía trước bị hư hỏng nặng trong vụ tai nạn, kế bên là khung nhôm chính hãng của Ferrari.

Được biết, siêu xe Ferrari đang bị làm "nhái" khá nhiều. Những người thợ chỉ cần dựa trên bộ khung nhôm chính hãng có sẵn để tạo hình cho chiếc Ferrari "nhái". Chính vì thế, nhãn hiệu siêu xe có trụ sở đặt tại Modena, Ý, đã siết chặt các công đoạn đặt mua phụ tùng chính hãng, nhất là các garage tư nhân như tại thị trường Việt Nam.

Đại gia Sài thành chi 2 tỷ mua phụ tùng sửa Ferrari 458 Italia ảnh 3

Những phụ tùng sửa chữa dành cho chiếc Ferrari 458 Italia gặp nạn đều nhập trực tiếp từ hãng Ferrari tại Ý.

Đại gia Sài thành chi 2 tỷ mua phụ tùng sửa Ferrari 458 Italia ảnh 4

Số mã khung nhôm của chiếc Ferrari 458 Italia tại Việt Nam.

"Để nhận được những phụ tùng chính hãng và bắt tay vào quá trình sửa chữa trong 4 tháng nay, garage đã mất gần 2 tháng hoàn tất các thủ tục hồ sơ cho chiếc 458 Italia gặp nạn theo tiêu chuẩn của Ferrari. Trong đó, hai nội dung quan trọng nhất là chứng minh chiếc Ferrari 458 Italia đã từng gặp nạn tại Việt Nam và đơn vị sửa chữa đủ năng lực để đưa siêu xe này tái xuất trên đường", đại diện Auto'S Only tiết lộ.

Đại gia Sài thành chi 2 tỷ mua phụ tùng sửa Ferrari 458 Italia ảnh 5

Bộ khung cũ gặp nạn được thay bằng khung nhôm mới. Quy trình này được hãng Ferrari tại Ý rất coi trọng và hỗ trợ trực tuyến cho phía đại diện garage sửa chữa.

Trong quá trình làm việc, đại diện garage nhận được nhiều sự hỗ trợ từ phía Ferrari. Được biết, tổng chi phí của những phụ tùng nhập khẩu chính hãng về nước cho chiếc Ferrari 458 Italia gặp nạn đã lên đến khoảng 2 tỷ Đồng.

Vụ tai nạn của siêu xe Ferrari 458 Italia vào khuya ngày 23/8/2015 từng khiến giới chơi xe trong cả nước xôn xao và không khỏi xót xa. Theo đại diện garage Auto'S Only, nguyên nhân của vụ tai nạn là do siêu xe Ferrari 458 Italia đột ngột tăng tốc quá nhanh trên đường trơn trượt nên bị mất lái và lao lên dải phân cách.

Hậu quả trong vụ tai nạn là siêu xe 458 Italia bị hư hỏng nặng phần đầu, dầu phanh và nước làm mát chảy lênh láng trên mặt đường. Bên trong khoang lái, túi khí đã bung và rất may không có ai bị thương trong vụ tai nạn. Ngoài ra, siêu xe này còn đâm gãy một trụ đèn tín hiệu giao thông.

Đại gia Sài thành chi 2 tỷ mua phụ tùng sửa Ferrari 458 Italia ảnh 6

Siêu xe Ferrari 458 Italia bị hư hỏng nặng trong vụ tai nạn vào khuya ngày 23/8/2015.

Tại thị trường Việt Nam, có khoảng 8 chiếc Ferrari 458 Italia, 1 chiếc 458 Spider và 1 chiếc 458 Speciale. Ferrari 458 Italia sử dụng động cơ V8, dung tích 4,5 lít, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp tương tự như xe đua F1, động cơ cho phép siêu xe mui trần này mất 3,4 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt tốc độ tối đa 320 km/h.

Theo Trí thức trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.