Đại gia Thái chính thức tiếp quản hệ thống Metro Việt Nam

Từ ngày 7/1, đại gia Thái Lan sẽ chính thức tiếp quản và trở thành chủ nhận của hệ thống Metro Việt Nam.
Đại gia Thái chính thức tiếp quản hệ thống Metro Việt Nam

Chiều 7/1, Metro tại Việt Nam đã thông báo việc tập đoàn này và Tập đoàn TCC (Thái Lan) đã thực hiện xong mọi thủ tục để hoàn tất thương vụ chuyển giao METRO Cash & Carry Việt Nam.

Đại gia Thái chính thức tiếp quản hệ thống Metro Việt Nam ảnh 1

Theo đó, tập đoàn TCC đã bỏ ra 655 triệu Euro để mua lại toàn bộ hệ thống bán buôn của Metro tại Việt Nam, bao gồm tất cả 19 trung tâm và các bất động sản liên quan.

Sau khi nhượng quyền thành công, Berli Jucker Public Company Limited (BJC) - công ty thành viên của Tập đoàn TCC sẽ tiếp tục khai thác thị trường của METRO Cash & Carry Việt Nam.

Metro VN là công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất trong lĩnh vực phân phối, đi vào hoạt động trong lĩnh vực bán buôn từ năm 2002. Sau 13 năm hoạt động, tốc độ tăng trưởng doanh thu của Metro được cho là tăng không ngừng, từ mức 38 triệu euro doanh thu năm 2002 đến năm 2013 tăng lên 516 triệu euro.

Tuy nhiên, trong hơn 12 năm hoạt động tại VN, Metro VN liên tục báo lỗ, và chỉ báo lãi 116 tỉ đồng vào năm 2010, nhưng do được chuyển lỗ những năm trước đó nên chưa phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp.

Do vậy, Tập đoàn này là một trong những doanh nghiệp nước ngoài bị cơ quan thuế Việt Nam đặt nghi vấn chuyển giá.

Bình Nguyên

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.