Đấu giá cổ phần Vinamilk với giá khởi điểm 150.000 đồng

(Ngày Nay) -Mức giá khởi điểm này hiện thấp hơn giá thị trường của cổ phiếu Vinamilk đang giao dịch.
 
Đấu giá cổ phần Vinamilk với giá khởi điểm 150.000 đồng

Sáng ngày 1/11, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) đã công bố thông tin về giá khởi điểm phiên đấu giá cổ phần chào bán cạnh tranh 3,33% vốn điều lệ Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã CK: VNM).

Theo đó, SCIC dự kiến bán hơn 48,3 triệu cổ phiếu VNM với giá khởi điểm 150.000 đồng mỗi cổ phần. 

Tuy vậy, con số 150.000 đồng có thể vẫn chưa là mức giá cuối cùng. Giá đặt mua tối thiểu của nhà đầu tư tham gia chào bán cạnh tranh sẽ không thấp hơn giá khởi điểm và giá sàn của cổ phiếu VNM tại ngày chào bán. Hiện tại cổ phiếu VNM đang được giao dịch với mức giá gần 152.000 đồng, nếu đà tăng vẫn tiếp tục, mức giá tối thiểu trong đợt chào bán có thể cao hơn mức 150.000 đồng.

Việc công bố giá khởi điểm muộn hơn quy chế đấu giá đã được SCIC nhắc đến trong lần họp báo ngày 16/10. Ông Nguyễn Đức Chi - Chủ tịch SCIC cho biết giá khởi điểm được công bố muộn hơn do cần cập nhật, tính toán với đơn vị tư vấn để đảm bảo tính thị trường. Giá bán cổ phiếu VNM sẽ phù hợp với cung cầu tại thời điểm chào bán.

Với phiên đấu giá dự kiến tổ chức ngày 10/11 sắp tới, ông Nguyễn Chí Thành, Phó tổng giám đốc thường trực SCIC cho biết, nhiều điểm vướng mắc trong đợt chào bán cuối năm 2016 cũng được SCIC khắc phục. Những vấn đề như nhận đặt cọc bằng đồng USD, các quy định về cấp mã giao dịch với nhà đầu tư nước ngoài hay quy định về chào mua công khai đã được SCIC làm việc với các bên liên quan để khắc phục.

Trước phiên đấu giá chính thức, SCIC cũng đã tổ chức các buổi giới thiệu cơ hội đầu tư (roadshow) tại Singapore, Hong Kong và mới đây là Sở giao dịch chứng khoán TP HCM. Theo đại diện SCIC, đã có 35 nhà đầu tư, chủ yếu là các quỹ đầu tư lớn thể hiện sự quan tâm đến đợt chào bán cổ phần Vinamilk lần này. 

Theo Vnexpress
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.