Đền bù thỏa đáng của công ty bia đến chú rể ở Quảng Nam?

Vụ việc chú rể mua phải hàng trăm lon bia bị tẩy xóa hạn sử dụng khiến người trong cuộc “dở khóc dở cười”. Công ty bia Hà Nội đã đề nghị đền bù bằng tiệc cưới khác, mời vợ chồng chú rể đi du lịch…
Đền bù thỏa đáng của công ty bia đến chú rể ở Quảng Nam?

Ngày 17/1, anh Nguyễn Tấn Phong (25 tuổi, xã Tam Vinh, Phú Ninh, Quảng Nam) mua 60 thùng bia Hà Nội về tổ chức lễ cưới. Khi bắt đầu bữa tiệc, khách phát hiện hơn 300 lon bia có dấu hiệu như bị xóa ngày sản xuất, hạn sử dụng nên lần lượt bỏ về. Người dân cho rằng anh Phong ham rẻ, mua hàng hết hạn sử dụng về đãi khách. Buổi tiệc 40 mâm sau đó chỉ còn lại bạn bè thân thiết và anh em trong nhà của chú rể. Việc này khiến chú rể “dở khóc dở cười”, gia đình đang bị dân làng xa lánh, quy chụp rằng nhà nghèo nên mua bia hết hạn sử dụng đãi khách.

Đền bù thỏa đáng của công ty bia đến chú rể ở Quảng Nam? ảnh 1

Hàng trăm lon bia bị tẩy xóa. Ảnh: VnExpress

PV báo VnExpress đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Minh, đại diện Tổng Công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Công ty bia Hà Nội) để làm rõ sự cố hàng trăm lon bia Hà Nội bị tẩy xóa hạn sử dụng, ngày sản xuất dưới đáy lon. Ông Minh nói với PV: "Lỗi là do máy in phun. Công ty đã có văn bản trả lời với nhà chức trách Quảng Nam".

Đại diện Công ty đã làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành huyện Phú Ninh. Tại đây, vị đại diện cho hay, dòng sản phẩm này chưa hết hạn vì mới sản xuất từ tháng 9/2015. Phía Công ty ban đầu cho rằng, không thể do khâu sản xuất vì dây chuyền rất hiện đại và nghi ngờ sự cố do quá trình lưu thông hoặc khách hàng tẩy xóa.

Đền bù thỏa đáng của công ty bia đến chú rể ở Quảng Nam? ảnh 2

Anh Nguyễn Tấn Phong "méo mặt" vì hàng trăm lon bia tẩy xóa. Ảnh: VnExpress

Về việc bồi thường thiệt hại cho gia đình chú rể, ông Minh cho hay đã đến nhà anh Nguyễn Tấn Phong xin lỗi và hỗ trợ toàn bộ tiền mua 60 thùng bia cho gia đình "Công ty đề nghị được hỗ trợ chi phí để gia đình anh Phong tổ chức lại một buổi lễ, cũng có thể nói là tổ chức đám cưới lại cho anh với sự tham gia của bạn bè, bà con làng xóm để bù lại ngày không vui trước đó. Ngoài ra, doanh nghiệp mời cô dâu, chú rể ra Quảng Bình tham quan nhà máy đồng thời du lịch, nghỉ dưỡng", ông Minh nói với PV VnExpress.

Chú rể Phong cho PV hay, đúng là công ty đã đề nghị như vậy nhưng anh và gia đình cần suy nghĩ thêm nên chưa thể đồng ý ngay lập tức.

P.V

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: