ĐHCĐ FLC Group: Lợi nhuận quý II/2016 ước đạt 500 tỷ đồng

Ngày 7/6/2016, Công ty CP Tập đoàn FLC đã tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên năm 2016 với việc thông qua tất cả các tờ trình, trong đó có kế hoạch doanh thu hợp nhất 7.000 tỷ đồng.
ĐHCĐ FLC Group: Lợi nhuận quý II/2016 ước đạt 500 tỷ đồng

Lợi nhuận quý II/2016 ước đạt 500 tỷ đồng

Tại ĐHCĐ thường niên năm 2016, Ban lãnh đạo FLC cho biết, mục tiêu doanh thu hợp nhất 7.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.200 tỷ đồng là hoàn toàn khả thi khi ngay trong quý II/2016, lợi nhuận trước thuế ước đạt 500 tỷ đồng.

Đóng góp vào nguồn thu này, bên cạnh bất động sản, năm nay Tập đoàn sẽ khai thác dịch vụ nghỉ dưỡng từ các quần thể đã và sẽ đi vào hoạt động là FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc và FLC Quy Nhơn.

Để triển khai quyết liệt các dự án kinh doanh trong năm 2016, Tập đoàn dự kiến sẽ phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên mức gần 7.095 tỷ đồng. Đây là kế hoạch đã được ĐHCĐ thông qua từ kỳ Đại hội trước. Song song với đó, nhóm giải pháp quản trị doanh nghiệp cũng được hết sức chú trọng.

Với định hướng của HĐQT, Ban Tổng Giám đốc tiếp tục thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng bền vững, cơ cấu sản phẩm theo hướng hiệu quả, phát triển thị trường theo hướng đa dạng, đổi mới quản trị và hiệu quả quản lý.

Theo đó, FLC sẽ tiếp tục đàm phán nhận chuyển nhượng thêm một số dự án nhà ở từ các chủ đầu tư khác khi điều kiện hợp lý để triển khai đầu tư khai thác; Phát triển một số lĩnh vực kinh doanh có tiềm năng: nông nghiệp, dược phẩm và dịch vụ y tế khám chữa bệnh; Tiếp tục thu hút và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao thông qua chế độ đãi ngộ thỏa đáng và tạo môi trường làm việc thuận lợi, lâu dài cho người lao động.

Bức tranh FLC 2015: “Thần tốc và hiệu quả”

Năm 2015 ghi nhận thành công lớn của Tập đoàn FLC trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản với các loại hình đầu tư đa dạng: bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản nhà ở và bất động sản công nghiệp. Trong đó, “mảng màu rực rỡ” nhất chính là lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Điểm nhấn trong mảng hoạt động này là dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa, có diện tích gần 300 héc-ta, tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng, khai trương tháng 7/2015, sau 9 tháng thi công. Kể từ khi đưa vào khai thác, FLC Sầm Sơn đã đón tiếp nhiều vạn lượt du khách, tạo nguồn thu đáng kể và ổn định cho Tập đoàn.

Tại Bình Định, Tập đoàn đã khởi công dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn vào tháng 5/2015. Dự án có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, quy mô gần 1.000 héc-ta. Tại đây, FLC tiếp tục ghi dấu ấn về tiến độ xây dựng một trong sân golf đẹp Top 3 châu Á với thời gian thi công nhanh nhất thế giới trong vòng 5 tháng.

Cũng trong năm 2015, ở nhiều địa phương trong cả nước, Tập đoàn đã triển khai các dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Vĩnh Phúc, FLC Hạ Long và FLC Quảng Bình. Các dự án này đều có quy mô lớn và tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Ở lĩnh vực bất động sản nhà ở, FLC đã triển khai nhiều dự án trên địa bàn Hà Nội như: FLC Twin Towers 265 Cầu Giấy, FLC Complex 36 Phạm Hùng; FLC Garden City; FLC Star Tower; FLC Green Home, FLC Ecohouse Long Biên... với 14 tòa nhà cao tầng, tổng mức đầu tư trên 10.000 tỷ đồng.

Song song với đó, Tập đoàn cũng đầu tư trên các lĩnh vực khu công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao, với dự án KCN FLC Hoàng Long (Thanh Hóa), tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng được khởi công tháng 9/2015.

Với hàng loạt dự án đã và đang được triển khai, tổng mức đầu tư bất động sản của Tập đoàn được Savills, một công ty bất động sản quốc tế, định giá gần 3 tỷ đô la Mỹ. Tập đoàn cũng được Vietnam Report bình chọn là 1 trong 2 chủ đầu tư bất động sản uy tín nhất Việt Nam năm 2016.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FLC giữ vững là mã có thanh khoản lớn nhất thị trường, duy trì trong nhóm cổ phiếu tính chỉ số VN30.

Từ những dự án được triển khai đồng loạt với tiến độ thần tốc, đảm bảo chất lượng và hiệu quả, thương hiệu FLC đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, được nhiều địa phương mời gọi đầu tư; đối tác, khách hàng, nhà đầu tư tin tưởng và lựa chọn.

Kết thúc năm tài chính 2015, doanh thu hợp nhất của Tập Đoàn đạt 5.326 tỷ đồng, tăng 258% so với năm 2014; lợi nhuận trước thuế 1.158 tỷ đồng, tăng 255% so với năm 2014; chi trả cổ tức bằng cổ phiếu 748 tỷ đồng; đóng góp cho ngân sách nhà nước 272 tỷ đồng.

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.